banner tạm

Cập nhật lúc : 10:32 AM, 26/07/2016

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Cán bộ trách mắng dân sửa đường: Thứ trưởng Bộ GTVT nói gì?

Liên quan đến vụ cán bộ giao thông trách mắng dân vì tự ý sửa đường, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường nhìn nhận đó là thái độ không tích cực.

Trao đổi với phóng viên báo Dân trí về việc cán bộ ngành giao thông trách mắng và xưng “mày - tao” với người dân vì đã “tự ý” lấp ổ voi trên đường, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường đã nêu quan điểm của mình.

"Hành động sửa đường để đảm bảo an toàn giao thông của người dân là tốt, cán bộ Chi cục Quản lý đường bộ khi xuống gặp dân cần có thái độ cầu thị, ghi nhận và hợp tác tốt chứ không nên có thái độ gây căng thẳng…" - Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết.

Can bo trach mang dan sua duong: Thu truong Bo GTVT noi gi? - Anh 1

Hình ảnh người dân tự sửa đường được đăng tải trên mạng xã hội .

Theo Thứ trưởng Trường, ngành giao thông vận tải (GTVT) quy định tất cả cán bộ công nhân viên phải thực hiện nghiêm quy định “4 xin” và “4 luôn” (xin chào, xin lỗi, xin phép, xin cảm ơn và luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu và luôn giúp đỡ), nhưng trong trường hợp này cán bộ của ngành lại vi phạm quy định đó.

“Quan điểm của Bộ GTVT là kiên quyết xử lý cán bộ có cung cách cư xử không đúng mực. Bộ đánh giá cao biện pháp kỷ luật của Cục Quản lý đường bộ I khi đình chỉ công tác ngay lập tức đối với các cán bộ liên quan để làm rõ sự việc. Qua đây, cần rút kinh nghiệm và chấn chỉnh lại thái độ tác phong thực thi nhiệm vụ, công vụ của đội ngũ cán bộ trong sự việc này” - Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường nhấn mạnh.

Về vấn đề sửa chữa, trám vá đường, Thứ trưởng Bộ GTVT cũng lưu ý cần có vật liệu phù hợp và được kiểm định bởi cơ quan quản lý chuyên ngành để đảm bảo chất lượng sửa chữa cũng như kết cấu đường.

“Thông thường vật liệu vôi - xi - cát chỉ được sử dụng đối với đường bê tông xi măng và chủ yếu được làm ở các đường trong thôn xóm, liên xã, liên huyện. Các tuyến đường tỉnh lộ, quốc lộ được thảm bằng bê tông nhựa thì quá trình sửa phải trải qua lu lèn nền đường rồi mới tiến hành thảm nhựa hoặc trám vá các vị trí hư hỏng. Cùng đó, trong quá trình sửa chữa đường cũng phải thực hiện phân luồng, bảo vệ thi công để đảm bảo an toàn giao thông…” - Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết thêm.

Trước đó, theo tin tức trên báo Tiền phong, chiều 18/7 ông Hoàng Văn Thỏa- nguyên là công nhân Cty CP đường bộ 242 sau khi đổ mái nhà thừa bê tông đã ra vá vào vị trí ổ gà rộng 1m x 1m trên quốc lộ 70, đoạn qua huyện Bảo Thắng, Lào Cai. Một người dân trong khu vực ghi hình và đưa lên facebook.

Sáng 19/7, đại diện đơn vị quản lý đường đã đến làm việc với 2 người này. Trong quá trình trao đổi, các cán bộ trên có lời lẽ thiếu văn hóa (xưng “mày, tao”) với người dân. Ngay sau đó, Tổng cục đường bộ Việt Nam đã chỉ đạo kiểm tra, xử lý vụ việc.

Ngay sau đó, ông Trần Văn Sơn - Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ I - đã tạm đình chỉ công tác đối với 3 cán bộ, gồm: Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ I.3; bà Nguyễn Thị Thu Phương - Đội trưởng Đội Quản lý đường bộ I.3-03; ông Nguyễn Phú Huy - chuyên viên Chi cục Quản lý đường bộ I.3. Cục trưởng Trần Văn Sơn cho biết, 3 cán bộ này bị tạm đình chỉ trong 15 ngày để làm báo cáo tường trình về sự việc.

Theo Doanh Nghiệp VN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản