banner tạm

Cập nhật lúc : 8:53 AM, 29/10/2013

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Cảnh sát giao thông nâng cao văn hóa giao tiếp

 Sau những thành công trong việc kéo giảm đáng kể ba tiêu chí (số vụ TNGT, số người chết, số người bị thương) trong Năm An toàn giao thông 2012, năm 2013 Ủy ban ATGT Quốc gia lấy chủ đề “Nâng cao tinh thần trách nhiệm của người thực thi công vụ và ý thức tự giác chấp hành của người tham gia giao thông”. Gần một năm trôi qua, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP luôn bám sát trọng tâm này và thực hiện triệt để. Thượng tá Trần Văn Trà, Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP, cho biết: “Đơn vị luôn quán triệt tinh thần phải xây dựng hình ảnh đẹp của người CSGT đó là thân thiện, gần gũi giúp đỡ nhân dân, tác phong nghiêm túc, ngôn phong đúng mực. CSGT không chỉ xử phạt mà còn là cầu nối giúp người dân hiểu hơn về Luật Giao thông, qua nhắc nhở các lần xử lý vi phạm”.

Cảnh sát giao thông nâng cao văn hóa giao tiếp - ảnh 1 
Cảnh sát giao thông quận 4 lập biên bản một trường hợp vi phạm luật giao thông.Ảnh: Danh Ngọc Hiếu

Từ đầu năm đến nay, Phòng CSGT đã tổ chức nhiều lớp tập huấn về “Văn hóa ứng xử, đạo đức tác phong của cán bộ, chiến sĩ CSGT”. Giữa tháng 4-2013, phòng mời giáo sư - tiến sĩ Vũ Gia Hiền, chuyên gia tâm lý Hội Tâm lý - Giáo dục TPHCM, giảng một tuần cho 100% CBCS của phòng. Nội dung cơ bản trong đợt tập huấn này là nhằm xây dựng hình ảnh giao tiếp, ứng xử có văn hóa của CSGT với người dân trong khi thi hành công vụ. Phòng CSGT từng bước chấn chỉnh những hành vi giao tiếp, ứng xử thiếu văn hóa, hành vi quan liêu, tham nhũng, thái độ hách dịch, nhũng nhiễu, gây khó khăn, phiền hà đối với nhân dân; xây dựng hình ảnh CSGT có ngôn phong chuẩn mực, lắng nghe ý kiến, dựa vào dân để giữ gìn an ninh trật tự.

Cảnh sát giao thông nâng cao văn hóa giao tiếp - ảnh 2 
Phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP không ngừng nâng cao hình ảnh đẹp cho CBCS để làm tốt hơn công việc được giao

Giáo sư Vũ Gia Hiền cho biết: “Mục đích của người CSGT là giáo dục, phổ biến luật pháp để người dân hiểu luật, không vi phạm Luật Giao thông chứ không dừng ở mục đích “trừng phạt” lỗi của dân”. Sau những đợt tập huấn, chấn chỉnh tác phong thái độ của CSGT, Phòng CSGT đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dân. Bác Trần Hữu Trí (CCB, ngụ P9Q.Phú Nhuận) cho biết: “Thời gian gần đây tôi thấy hình ảnh của CSGT được cải thiện. Đó là CSGT thân thiện hơn với dân, giúp đỡ dân nhiều như chở dân đi cấp cứu trong hoạn nạn, tham gia bắt tội phạm trên đường phố, ân cần tuyên truyền cho dân hiểu luật. Mỗi buổi sáng, hình ảnh CSGT đeo găng tay trắng, đứng bục điều hòa giao thông rất đẹp. Nếu ai thường xuyên đi qua tuyến đường NKKN và Nguyễn Văn Trỗi cùng nhiều tuyến trong nội đô sẽ thấy rất rõ điều này”. Còn anh Nguyễn Hải Phong (Q3) phân tích: “Để giữ được hình ảnh đẹp cả về phẩm chất lẫn tác phong của CSGT thì người dân cần phải chấp hành và am hiểu luật, chấp hành nghiêm văn hóa giao thông. Vì thường ngày nhiều người vẫn mang tâm lý sợ CSGT nên dẫn đến hành vi tiêu cực, làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của CSGT”.

Để tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm của CSGT, bắt đầu từ 7 giờ 30 ngày 28-10, BGĐ CATP, Phòng CSGT đường bộ -đường sắt CATP tổ chức Hội nghị tập huấn cho 100% CBCS của phòng về văn hóa ứng xử trong quá trình công tác. Phó giáo sư - tiến sĩ Huỳnh Văn Sơn, Trưởng bộ môn Tâm lý học, Trường Đại học Sư phạm thành phố, trực tiếp nói chuyện về các chuyên đề liên quan. Trong đó tập trung đánh giá về thực trạng trong văn hóa ứng xử, giao tiếp của CBCS; đề xuất, kiến nghị những giải pháp nhằm khắc phục những tồn tại, thiếu sót trên; từ đó xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến trong thực hiện văn hóa giao tiếp và ứng xử. Duy trì và nâng cao mối quan hệ gắn bó mật thiết với nhân dân, kính trọng, lễ phép với nhân dân. Tiếp thu, lắng nghe ý kiến đóng góp, tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Nêu cao tinh thần trách nhiệm, tâm huyết phục vụ nhân dân. Chấn chỉnh những hành vi giao tiếp, ứng xử thiếu văn hóa, hành vi quan liêu, tham nhũng, thái độ thờ ơ, hách dịch, gây khó khăn, phiền hà đối với nhân dân. Nêu cao tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ đồng chí, đồng đội. Ứng xử trong quan hệ đồng chí, đồng đội, thể hiện quy chế dân chủ, tinh thần phối hợp, giúp đỡ, hỗ trợ trong khi thi hành nhiệm vụ, tinh thần đoàn kết, kỷ cương, kỷ luật trong đơn vị...

 

Theo congan.com.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản