banner tạm

Cập nhật lúc : 2:42 PM, 02/07/2014

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm về sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ không phải MBH

Ngày 18/04/2014, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã ban hành Kế hoạch số 69/KH-UBATGTQG về tổ chức chiến dịch tuyên truyền và triển khai đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm về sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ không phải MBH cho người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy

Nhằm tiếp tục thực hiện Chỉ thị 04/CT-TTg ngày 08/3/2013 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý, sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, ngày 18/4/2014, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã ban hành kế hoạch số 69/KH-UBATGTQG tổ chức chiến dịch tuyên truyền và triển khai đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm về sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ không phải mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy, xe đạp máy gồm 3 hoạt động chính:

1. Từ 20/5/2014 tập trung tuyên truyền về quy định pháp luật và lợi ích của đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô xe máy, cung cấp thông tin để người dân nhận biết rõ, không mua, bán và sử dụng các mũ loại không phải mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe gắn máy: mũ không không có đủ 3 lớp (vỏ mũ - đệm hấp thụ xung động bên trong - quai mũ), không ghi nhãn “MBH cho người đi mô tô, xe máy”không có dấu hợp quy CR.

2. Từ tháng 6 năm 2014 các lực lượng chức năng thuộc Cục quản lý chất lượng sản phẩm và hang hoá (Bộ KHCN) Cục Quản lý Thị trường (Bộ Công thương) cùng với các lực lượng cưchs năng của hai ngành trên tại các địa phương , phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương (cấ Quận/Huyện, Phường/Xã) tổ chức thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trong sản xuất và kinh doanh mũ bảo hiểm cho người đi mô tô và xe máy, tập trung xử lý vi phạm của các tổ chức, cá nhân sản xuất và kinh doanh mũ giả, mũ nhái, mũ không phải mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy.

3. Từ 01/7/2014 lực lượng cảnh sát giao thông thực hiện kiểm tra và xử lý các vi phạm về đội mũ bảo hiểm đối với người tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, theo đúng quy định tại Nghị định 171/2013/NĐ-CO của Chính phủ, chỉ xử phạt 2 hành vi sau của người tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy: (i) không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” hoặc, (ii)  đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách.  Đồng thời tiếp tục tuyên truyền, nhắc nhở người đội mũ không phải MBH cho người đi mô tô, xe gắn máy.

Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền vận động nhân dân, các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực hiện đúng các quy định của pháp luật về việc sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy. Tập trung tuyên truyền về những lợi ích của việc đội mũ bảo hiểm đúng quy định pháp luật khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe máy, cũng như những thiệt hại to lớn về sức khoẻ, sinh mạng và  những hệ luỵ đối với người than, gia đình và cộng đồng của những người gặp rủi ro bị tai nạn giao thông khi đi mô to, xe máy mà không đội mũ bảo hiểm đúng quy định.

Đồng thời tuyên truyền, phổ biến chính xác những quy định pháp luật về xử lý vi phạm trong sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy.

Tuấn Đạt (TH)

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản