banner tạm

Cập nhật lúc : 3:19 PM, 23/07/2018

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Cầu phao già cỗi rệu rã trong mùa mưa bão

 
Cây cầu phao qua sông Đáy già cỗi hàng ngày kẽo kẹt, dập dềnh mỗi khi có phương tiện qua lại. Người dân xã 2 Vạn Kim (huyện Mỹ Đức) và Phù Lưu (huyện Ứng Hòa - TP Hà Nội) vẫn hàng ngày qua lại bằng cầu này vì đây là con đường ngắn nhất nếu không muốn phải đi vòng xa 7km.
Chạy dọc con sông từ thị trấn Đại Nghĩa đến xã Hương Sơn có chiều dài gần 15km nhưng không có một cây cầu cứng bắc qua sông bảo đảm an toàn nào, cầu phao này nối liền 2 xã Vạn Kim và Phù Lưu do người dân bỏ tiền ra làm từ nhiều năm nay nằm ở vị trí giữa rất thuận tiện đi lại.
Chạy dọc con sông từ thị trấn Đại Nghĩa đến xã Hương Sơn có chiều dài gần 15km nhưng không có một cây cầu cứng bắc qua sông bảo đảm an toàn nào, cầu phao này nối liền 2 xã Vạn Kim và Phù Lưu do người dân bỏ tiền ra làm từ nhiều năm nay nằm ở vị trí giữa rất thuận tiện đi lại.

 

Cầu dài 50-60 mét, chiều rộng khoảng 1 mét được bắc trên những chiếc thuyền bê-tông thô sơ.
Cầu dài 50-60 mét, chiều rộng khoảng 1 mét được bắc trên những chiếc thuyền bê-tông thô sơ.

 

 Được xây dựng từ những năm 70, chủ cầu dựng cầu bằng thuyền bê-tông và tấm đan thép. Đến mùa nước nổi chủ cầu lại phải nối thêm thuyền để người dân qua lại.

Được xây dựng từ những năm 70, chủ cầu dựng cầu bằng thuyền bê-tông và tấm đan thép. Đến mùa nước nổi chủ cầu lại phải nối thêm thuyền để người dân qua lại.

 

Những tấm thép được người dân tự lắp ghép thô sơ, lan can mỏng manh, trong khi mùa mưa bão đã bắt đầu, nước sông sẽ còn dâng cao.
Những tấm thép được người dân tự lắp ghép thô sơ, lan can mỏng manh, trong khi mùa mưa bão đã bắt đầu, nước sông sẽ còn dâng cao.

 

 Chiều ngang cầu hẹp, việc tránh xe trên cầu khó khăn trong khi lan can ọp ẹp mỏng manh rất nguy hiểm.

Chiều ngang cầu hẹp, việc tránh xe trên cầu khó khăn trong khi lan can ọp ẹp mỏng manh rất nguy hiểm.

 

Toàn bộ thân cầu được đỡ trên 15 chiếc thuyền bê-tông được che đậy từ những tấm tôn
Toàn bộ thân cầu được đỡ trên 15 chiếc thuyền bê-tông được che đậy từ những tấm tôn

 

 Những đoạn cầu mất hẳn lan can.

Những đoạn cầu mất hẳn lan can.

 

Sàn cầu được chằng buộc từ những tấm thép như thế này và không hề có ốc vít để liên kết.
Sàn cầu được chằng buộc từ những tấm thép như thế này và không hề có ốc vít để liên kết.

 

Dù chiếc cầu phao mỏng manh và tiềm ẩn nguy hiểm song vẫn được người dân lựa chọn, nếu không sẽ phải đi vòng xa 7km.
Dù chiếc cầu phao mỏng manh và tiềm ẩn nguy hiểm song vẫn được người dân lựa chọn, nếu không sẽ phải đi vòng xa 7km.

 

 Cây cầu phao thô sơ được chằng kéo từ các sợi thép kêu lọc xọc dưới mỗi đợt người qua.

Cây cầu phao thô sơ được chằng kéo từ các sợi thép kêu lọc xọc dưới mỗi đợt người qua.

 

Đoạn cầu tiếp giáp với bờ trông thật ái ngại.
Đoạn cầu tiếp giáp với bờ trông thật ái ngại.

 

Cây cầu này mặc dù được chủ cầu duy tu, nhưng cũng rất tạm bợ.
Cây cầu này mặc dù được chủ cầu duy tu, nhưng cũng rất tạm bợ.

 

 Hiện cây cầu ngày càng già cỗi, rệu rã trong khi lượng phương tiện tăng lên và kèm theo nhiều loại hàng hóa. Người dân cho biết đã có những vụ tai nạn chết đuối do cây cầu ọp ẹp không đủ an toàn.

Hiện cây cầu ngày càng già cỗi, rệu rã trong khi lượng phương tiện tăng lên và kèm theo nhiều loại hàng hóa. Người dân cho biết đã có những vụ tai nạn chết đuối do cây cầu ọp ẹp không đủ an toàn.

Theo báo Dân Trí

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản