banner tạm

Cập nhật lúc : 9:31 AM, 06/09/2013

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Chấn chỉnh công tác bảo trì quốc lộ tại Quảng Ninh

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên tuyến Quốc lộ 18 đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Ninh hiện còn một số tồn tại cần được khắc phục ngay. Vì vậy, Tổng cục đã yêu cầu Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh chấn chỉnh công tác bảo trì quốc lộ ủy thác.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, qua kiểm tra hiện trường, Tổng cục đã nhận thấy một số bất cập trong công tác bảo trì quốc lộ của Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh như: Sổ Tuần đường của các Hạt quản lý còn một số nội dung ghi chép chưa khoa học, chưa ghi chép cụ thể tình trạng trên đường; ý kiến giải quyết của lãnh đạo Hạt và kết quả thực hiện chưa đầy đủ; chưa có ý kiến của Tuần kiểm viên.

Bên cạnh đó, trên hiện trường tuyến còn để xảy ra một vị trí đấu nối, san lấp mặt bằng, lấn chiếm, sử dụng trái phép hành lang an toàn đường bộ. Tại khu vực cầu Hà Cối Km253+800/Quốc lộ 18, có tàu thuyền neo đậu, bến bãi bốc xếp vật liệu trong hành lang cầu. Nhiều vị trí nước tràn mặt đường, không có rãnh dọc, bụi bẩn, đất cát rơi vãi trên mặt đường gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường.

Một số biển báo chưa hợp lý (biển báo tốc độ 40km/h, 50km/h tại các vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông), một số biển báo bị che khuất; một số biển tên cầu không đúng quy định (kích thước biển, nội dung thiếu, lý trình cầu khác lý trình đường).

Xử lý triệt để vi phạm

Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh phải nhanh chóng khắc phục tình trạng trên. Tuần đường phải ghi chép cụ thể tình trạng, diễn biến cầu đường trong ngày và kết quả giải quyết các tồn tại, vi phạm. Lãnh đạo Hạt phải ghi rõ phương án, tiến độ xử lý. Trong khi chưa xây dựng, tổ chức lực lượng Tuần kiểm viên, yêu cầu Sở bố trí Tư vấn giám sát hoặc chuyên viên phòng kết cấu hạ tầng hằng tuần kiểm tra, nhận xét, có ý kiến chỉ đạo, ghi vào Sổ Tuần đường để Hạt Quản lý đường bộ triển khai thực hiện.

Các đơn vị quản lý đường bộ, Thanh tra đường bộ phối hợp chính quyền địa phương xử lý triệt để các trường hợp vi phạm hành lang an toàn đường bộ như đấu nối trái phép, xây dựng, san lấp trong hành lang an toàn đường bộ; đỗ tầu thuyền, làm bến bãi trong hành lang an toàn cầu.

Bên cạnh đó, Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh cần chỉ đạo đơn vị quản lý đường bộ chấn chỉnh công tác quản lý bảo dưỡng thường xuyên đường bộ, đặc biệt tại các vị trí đọng nước mặt đường tại cuối đoạn tuyến tránh Mông Dương (Quốc lộ 18). Chỉ đạo đơn vị quản lý đường bộ, Thanh tra đường bộ phối hợp chính quyền địa phương xử lý triệt để tình trạng đất cát rơi vãi gây mất an toàn giao thông và vệ sinh môi trường đoạn Km166-Km170.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu Sở rà soát các biển tốc độ tối đa cho phép 40-50km/h tại các nút giao, vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông: Xem xét kỹ nguyên nhân tai nạn và các yếu tố mất an toàn giao thông để có giải pháp xử lý hiệu quả, hạn chế việc cắm biển tốc độ tối đa cho phép, nghiên cứu cắm các biển cảnh báo đoạn đường thường xảy ra tai nạn và các giải pháp khác. Trường hợp thực sự cần thiết hạn chế tốc độ phải báo cáo Tổng cục xem xét trước khi triển khai và điều chỉnh lại các biển tên cầu đúng quy định và theo lý trình đường hiện tại.

 

Theo baodientu.chinhphu.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản