banner tạm

Cập nhật lúc : 9:49 AM, 27/12/2013

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Chính phủ cho ý kiến chỉ đạo về việc Quy hoạch chi tiết đường Vành đai 5 - Vùng Thủ đô Hà Nội

Văn phòng Chính phủ vừa có Công văn gửi Bộ Giao thông vận tải thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải về việc Quy hoạch chi tiết đường Vành đai 5 - Vùng Thủ đô Hà Nội.
Chính phủ mới cho ý kiến chỉ đạo về việc Quy hoạch chi tiết đường Vành đai 5 - Vùng Thủ đô Hà Nội 1
Ảnh minh họa.

Theo đó, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ GTVT chủ trì rà soát và thống nhất với các địa phương liên quan về Quy hoạch chi tiết đường Vành đai 5 - Vùng Thủ đô Hà Nội theo đúng chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải  đã đưa ra trước đó.

Đồng thời, Bộ GTVT hoàn chỉnh hồ sơ và dự thảo Quyết định phê duyệt Quy hoạch chi tiết đường Vành đai 5 - Vùng Thủ đô Hà Nội, trình Thủ tướng Chính phủ trong tháng 1/2014.

Được biết, theo quy hoạch dự kiến tổng chiều dài của đường vành đai 5 lên đến 342,5km, đi qua địa giới hành chính của 36 quận, huyện, thành phố trực thuộc 8 tỉnh, thành phố với tổng vốn đầu tư dự kiến lên đến hơn 86.000 tỷ đồng. Các đoạn tuyến đường vành đai 5 sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc hoặc đường cấp II với quy mô từ 4-6 làn xe. Dự kiến, trên tuyến sẽ xây dựng 2 hầm nhỏ tại Hòa Bình và 15 cầu lớn, 42 cầu trung và 45 cầu nhỏ được xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực.

Chính phủ mới cho ý kiến chỉ đạo về việc Quy hoạch chi tiết đường Vành đai 5 - Vùng Thủ đô Hà Nội 2
Ảnh minh họa.

Theo Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI), đường vành đai 5 - vùng Thủ đô Hà Nội có vai trò kết nối các đô thị lớn xung quanh Hà Nội trong bán kính khoảng 40 - 60km. Phạm vi của tuyến đường rất rộng, bao gồm 8 tỉnh, thành phố trực thuộc vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ và phụ cận gồm: Hà Nội, Hòa Bình, Hà Nam, Thái Bình, Hải Dương, Bắc Giang, Thái Nguyên và Vĩnh Phúc.

Điểm đầu dự án nằm trên đường Hồ Chí Minh thuộc địa phận huyện Ba Vì (Hà Nội). Điểm cuối trùng với điểm đầu tạo thành một đường vành đai khép kín. Từ nay đến 2015 phê duyệt quy hoạch chi tiết và triển khai cắm mốc khống chế chính để quản lý. Đến 2020 có thể thông toàn tuyến đường Vành đai 5 theo các quốc lộ hiện hữu, đồng thời xây dựng một số đoạn tuyến mới  từ 2 - 4 làn xe. Giai đoạn 2020 - 2030 xây dựng toàn tuyến theo quy hoạch của đường vành đai 5, đạt tối thiểu 4 làn xe theo tiêu chuẩn đường cao tốc và quốc lộ. Còn giai đoạn sau 2030 sẽ xây dựng hoàn chỉnh. Theo Bộ GTVT, nguồn vốn đầu tư sẽ theo cơ chế mở, đa nguồn vốn, bao gồm vốn ngân sách, vay ODA, BOT, BT và các nguồn vốn hợp lệ khác.
theo duongbo.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản