banner tạm

Cập nhật lúc : 3:52 PM, 07/11/2018

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Chủ đầu tư lý giải việc mặt cầu Bạch Đằng "không bằng phẳng"

 
Chủ đầu tư dự án cầu Bạch Đằng cho biết đang chờ để bù vênh những đoạn không bằng phẳng.
IMG_6311

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Văn Diện phát biểu tại buổi làm việc

Liên quan đến thông tin mặt cầu Bạch Đằng hiện không bằng phẳng, ảnh hưởng đến các phương tiện lưu thông qua cầu với tốc độ cao, sáng nay (7/11), Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh  Vũ Văn Diện có buổi làm việc với các đơn vị liên quan.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần BOT Cầu Bạch Đằng cho biết, các cầu trên thế giới trong quá trình hợp long đều có độ chênh nhất định. Ông Hòa cho rằng, 2 dầm đúc chênh vênh ở trên cao, phải định hình cao độ, ứng xuất... để khi đến điểm cuối 2 bên sẽ gần như tương đương nhau. Đến mối hợp long cuối cùng phải tạo được sự bằng phẳng. Kể cả cầu đúc hẫng trên dạng cố định cũng rất khó bằng phẳng được tuyệt đối.

"Liên quan đến những đoạn gồ ghề trên mặt cầu, phía chủ đầu tư, nhà thầu thi công và các cơ quan liên quan đã tính toán từ trước, tuy nhiên ở thời điểm sau hợp long cầu chưa ở trạng thái cứng hoàn toàn nên chưa tiến hành bù “vênh”. Chúng tôi chỉ có thể bù “vênh” khi được cân chỉnh nội lực, cầu ổn định, phân bổ lực đều. Sau khi cân chỉnh 2 - 3 tháng", ông Hòa cho hay.

Đại diện Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng cũng cho biết, trước đó đại diện của Cục Quản lý Xây dựng và chất lượng công trình giao thông (Bộ GTVT), đoàn chuyên gia Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng, các đơn vị tư vấn thiết kế, giám sát cùng Công ty cổ phần BOT Cầu Bạch Đằng đã tiến hành thu thập, đánh giá số liệu quan trắc, kiểm định... và đưa ra những đánh giá khách quan trên góc độ chuyên môn, khoa học.

IMG_6340

Chủ tịch HĐQT Công ty CP BOT Cầu Bạch Đằng Nguyễn Ngọc Hòa cho biết, chỉ có thể bù “vênh” khi được cân chỉnh nội lực, cầu ổn định, phân bổ lực đều. Sau khi cân chỉnh 2 - 3 tháng

Liên quan đến những phản ánh về tình trạng không bằng phẳng của cầu Bạch Đằng, ông Phạm Quốc Hiếu, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Xây dựng và chất lượng công trình giao thông (Bộ GTVT) cho rằng, hiện các chỉ số thông qua quan trắc từ quá trình thi công đến khi đưa vào vận hành đã được làm rất cẩn trọng. "Chủ đầu tư đang chọn thời điểm thích hợp để hoàn chỉnh lại những vấn đề tồn tại. Sau khi ổn định 3 tháng, sẽ có đánh giá bằng số liệu tổng thể để đưa ra giải pháp xử lý hiệu quả nhất", ông Hiếu nói.

DSC_5787

Hiện trạng mặt cầu Bạch Đằng

Ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cũng cho biết, thời gian qua, dư luận rất quan tâm đến chất lượng cầu Bạch Đằng, trong đó có cả những phản ứng của tài xế khi đi qua cầu. "Khi còn những hoài nghi, băn khoăn về công trình này, chúng ta cần phải làm rõ và thông tin rộng rãi để người dân được biết", ông Diện nói.

Ông Diện cũng yêu cầu chủ đầu tư, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát trong quá trình khắc phục những tồn tại cần thực hiện đảm bảo đúng quy trình, tuân thủ chặt chẽ tiêu chuẩn kỹ thuật. Đồng thời, trong thời gian này phải đảm bảo an toàn, thuận tiện cho các phương tiện lưu thông qua cầu, đồng thời thực hiện đúng chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT về các giải pháp khắc phục.


Theo Báo Giao thông

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản