banner tạm

Cập nhật lúc : 1:45 PM, 03/10/2013

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Cuối năm thông đường vào Nhà máy Điện hạt nhân

Dự án tuyến đường ven biển Phú Thọ - Mũi Dinh có tầm quan trọng đặc biệt đối với sự phát triển kinh tế của tỉnh Ninh Thuận phục vụ xây dựng, triển khai Nhà máy Điện hạt nhân quốc gia. Tuy nhiên, sau hơn 3 năm thi công công trình này chưa thể hoàn thành đúng kế hoạch do một số nhà thầu thi công yếu kém.
Đường Phú Thọ - Mũi Dinh đang gấp rút thi công về đích
Đường Phú Thọ - Mũi Dinh đang gấp rút thi công về đích.

Tuyến đường này có tổng chiều dài 20,7km, quy mô mặt cắt ngang nền đường 27m, mặt đường rộng 14m có bố trí dải phân cách giữa được đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ với tổng mức đầu tư 855,7 tỷ đồng. Đây là 1 trong 8 phân đoạn của Dự án đường ven biển Ninh Thuận kết nối hai tỉnh Khánh Hòa và Bình Thuận. Sau hơn 3 năm thi công dự án này (khởi công ngày 15/4/2010) đến nay khối lượng thi công đã đạt hơn 90 % .

Ông Phạm Minh Tân - Trưởng phòng Quản lý dự án (thuộc Sở GTVT Ninh Thuận) cho biết: Trên toàn tuyến, các nhà thầu thi công đã thảm nhựa được hơn 90% khối lượng công trình. Đối với hạng mục thi công cầu Vĩnh Trường và cầu Sơn Hải, trước đây tiến độ rất chậm nhưng nhà thầu vừa được chủ đầu tư quyết liệt áp tiến độ nên đang nỗ lực hoàn thành bản mặt cầu, thi công lan can và gia cố tứ nón mố cầu. Theo ông Tân, sau hàng loạt công văn đôn đốc, nhắc nhở, nếu các đơn vị thi công không tập trung thiết bị, máy móc gấp rút hoàn thành công trình, chủ đầu tư sẽ có biện pháp mạnh. 

Ông Cao Văn Mão - Giám đốc Sở GTVT Ninh Thuận cho biết: Đây là dự án quan trọng và được Chính phủ bố trí cơ bản đủ vốn cho phần xây lắp, nguyên nhân chậm tiến độ chủ yếu là do đơn vị thi công không tập trung nhân lực, máy móc, thiết bị và tài chính để thi công hoàn thành công trình. Việc sớm hoàn thành tuyến đường là nhu cầu cấp thiết không những góp phần tránh bão, giảm nhẹ thiên tai... cho cư dân ven biển, mà còn phục vụ cho việc triển khai xây dựng Nhà máy Điện hạt nhân quốc gia. Vì vậy, Sở GTVT đã yêu cầu các nhà thầu yếu kém làm cam kết đảm bảo hoàn thành toàn bộ công trình đưa vào khai thác sử dụng cuối năm 2013.
theo giaothongvantai.com.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản