banner tạm

Cập nhật lúc : 3:10 PM, 15/08/2013

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

ĐÀ NẴNG: Sắp khánh thành cầu vượt đường sắt ở đường ngang "điểm nóng" TNGT

ãnh đạo ĐSVN đi kiểm tra và thúc đẩy công trình cầu vượt đường sắt Đà Nẵng hoàn thành đúng tiến độ

Công trình “Xây dựng các hạng mục công trình thuộc giai đoạn 2 kế hoạch 1856 theo lệnh khẩn cấp của Thủ tướng Chính phủ”  do Tổng công ty  Đường sắt Việt Nam làm chủ đầu tư đã và đang “hỏa tốc” để nước rút trước mùa mưa bão cận kề. Trong đó, hạng mục công trình cầu vượt đường sắt Ngô Sỹ Liên tại Đà Nẵng Km 784+425 đã gần chạm tay tới đích.

Cầu vượt đường sắt Đà Nẵng được khởi công từ ngày 12/9/2012, là công trình được chọn chính thức phát lệnh khởi công Xây dựng toàn bộ hạng mục công trình thuộc giai đoạn 2 kế hoạch 1856 theo lệnh khẩn cấp của Thủ tướng Chính phủ trên toàn quốc với mục tiêu là xóa bỏ các đường dân sinh do dân tự mở trái phép qua đường sắt (những vị trí đã xảy ra nhiều vụ TNGT ĐS, đường bộ), giải quyết ách tắc giao thông đường bộ qua đường ngang đường sắt, đảm bảo an toàn chạy tàu và các phương tiện tham gia giao thông tại vị trí đường bộ giao nhau với đường sắt, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế văn hóa tại địa phương.

Toàn bộ chiều dài cầu được xây mới là 316,368m, trong đó chiều dài cầu là 145,40m, chiều dài đường 2 đầu cầu là 170,968m. Hướng tuyến bám sát tuyến đường Ngô Sỹ Liên cũ, kết nối với đường Trục I Tây Bắc của TP Đà Nẵng. Tổng kinh phí khoảng 110 tỷ đồng (chưa bao gồm GPMB, đường gom) bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước, do Công ty TNHH MTV Quản lý đường sắt Thanh Hóa thi công, Ban QLDA Đường sắt khu vực 2 làm đại diện chủ đầu tư và tư vấn giám sát.

Qua 1 năm thi công, đến nay công trình đã cơ bản hoàn thành và dự kiến tháng 9/2013 sẽ thông xe kỹ thuật.

Trước đó, tại vị trí này là “điểm nóng” về trật tự ATGT của Đà Nẵng bởi đường ngang dân sinh qua đường sắt nơi có mật độ sinh viên Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng lưu thông rất đông. Ban ATGT Đà Nẵng đã phải thành lập Tổ cảnh giới đảm bảo ATGT đường sắt tại địa điểm này. Nhưng hoạt động của Tổ cảnh giới cũng chỉ trong một giới hạn chừng mực nào đó  nên cầu vượt này là niềm vui lớn lao cho nhân dân Đà Nẵng, giải tỏa nỗi ám ảnh  TNGT  sắt tại khu vực đường ngang dân sinh này.

 Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam Ngô Anh Tảo cho biết, công trình do Đường sắt Việt Nam vừa thiết kế vừa thi công và thời hạn hoàn thành là 31/12/2013. Đà Nẵng địa phương phối hợp rất tốt với chủ đầu tư trong quá trình thực hiện GPMB nhanh gọn. Đây là điều đáng khích lệ cho 28 tỉnh, thành phố khác có ảnh hưởng của tổng thể dự án trong công tác GPMB. Trước sự quan tâm của lãnh đạo địa phương như thế nên Đường sắt Việt Nam đã nỗ lực thực hiện và hoàn thành sớm, về đích đúng tiến độ và chất lượng theo yêu cầu và mục tiêu của dự án./.

                                            

theo giaothongvantai.com.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản