banner tạm

Cập nhật lúc : 8:0 AM, 04/08/2013

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Đề nghị truy trách nhiệm vụ chìm tàu ở Cần Giờ

Chiều  3/8,UBND.TPHCM đã tổ chức cuộc họp đột xuất làm rõ trách nhiệm vụ chìm tàu ở Cần Giờ, đồng thời tìm giải pháp cứu nạn số người (8 người) được cho là mất tích trên biển…
Cần Giờ, tai nạn, tầu biển, mất tích

Mở đầu cuộc họp, chủ tịch TPHCM Lê Hoàng Quân dùng từ “thảm họa” để nhận định về thiệt hại của vụ chìm tàu ở Cần Giờ.

Theo ông đây là vụ tai nạn đường thủy nghiêm trọng nhất trong năm 2013 và cũng là bài học xương máu để cơ quan quản lý nhà nước rút kinh nghiệm trong công tác quản lý các phương tiện giao thông đường thủy trên địa bàn.

Tại cuộc họp, một số ý kiến cho rằng: nguyên nhân tàu chìm là do chở quá tải. Tàu này chỉ cho phép chở 12-18 người, nhưng thực tế đã chở đến 30 người. Ngoài ra có ý kiến cho rằng: nếu tàu bố trí đầy đủ áo phao cho người sử dụng thì khả năng thiệt hại về người không đến mức nghiêm trọng như trên…

Trao đổi tại cuộc họp, thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đề nghị sớm làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn. Trước mắt cần phải xác định, chiếc tàu bị nạn có đủ điều kiện lưu hành hay không ?

Tiếp đó làm rõ vì sao tàu đang trong quá trình bảo trì, sửa chữa nhưng vẫn được phép “tự do” lưu thông trên biển. Ngoài ra việc chở quá số người quy định (nếu có) cũng là một lưu ý trong quá trình điều tra nguyên nhân tai nạn.      

Ngoài ra vị thứ trưởng bộ GTVT cũng lưu ý cần làm rõ việc người lái tàu có đủ bằng cấp hay không; Cảng vụ nơi cho chiếc tàu xuất bến có làm hết trách nhiệm, đúng quy trình ?

Đồng tình với ý kiến của đại diện Bộ GTVT, chủ tịch Lê Hoàng Quân cho rằng, cần truy trách nhiệm cặn kẽ các tổ chức cá nhân trong vụ việc này.    

Vị chủ tịch TPHCM yêu cầu các lực lượng chức năng của TPHCM phải phối hợp chặt chẽ với các cơ quan trực thuộc Bộ GTVT, dồn hết phương tiên, đẩy mạnh công tác tìm kiếm, cứu các nạn nhân mất tích, đồng thời quan tâm thăm hỏi các nạn nhân, hiện đang bị tâm lý nặng nề sau sự cố trên.   






Cần Giờ, tai nạn, tầu biển, mất tích

Mở đầu cuộc họp, chủ tịch TPHCM Lê Hoàng Quân dùng từ “thảm họa” để nhận định về thiệt hại của vụ chìm tàu ở Cần Giờ.

Theo ông đây là vụ tai nạn đường thủy nghiêm trọng nhất trong năm 2013 và cũng là bài học xương máu để cơ quan quản lý nhà nước rút kinh nghiệm trong công tác quản lý các phương tiện giao thông đường thủy trên địa bàn.

Tại cuộc họp, một số ý kiến cho rằng: nguyên nhân tàu chìm là do chở quá tải. Tàu này chỉ cho phép chở 12-18 người, nhưng thực tế đã chở đến 30 người. Ngoài ra có ý kiến cho rằng: nếu tàu bố trí đầy đủ áo phao cho người sử dụng thì khả năng thiệt hại về người không đến mức nghiêm trọng như trên…

Trao đổi tại cuộc họp, thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đề nghị sớm làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn. Trước mắt cần phải xác định, chiếc tàu bị nạn có đủ điều kiện lưu hành hay không ?

Tiếp đó làm rõ vì sao tàu đang trong quá trình bảo trì, sửa chữa nhưng vẫn được phép “tự do” lưu thông trên biển. Ngoài ra việc chở quá số người quy định (nếu có) cũng là một lưu ý trong quá trình điều tra nguyên nhân tai nạn.      

Ngoài ra vị thứ trưởng bộ GTVT cũng lưu ý cần làm rõ việc người lái tàu có đủ bằng cấp hay không; Cảng vụ nơi cho chiếc tàu xuất bến có làm hết trách nhiệm, đúng quy trình ?

Đồng tình với ý kiến của đại diện Bộ GTVT, chủ tịch Lê Hoàng Quân cho rằng, cần truy trách nhiệm cặn kẽ các tổ chức cá nhân trong vụ việc này.    

Vị chủ tịch TPHCM yêu cầu các lực lượng chức năng của TPHCM phải phối hợp chặt chẽ với các cơ quan trực thuộc Bộ GTVT, dồn hết phương tiên, đẩy mạnh công tác tìm kiếm, cứu các nạn nhân mất tích, đồng thời quan tâm thăm hỏi các nạn nhân, hiện đang bị tâm lý nặng nề sau sự cố trên. 

Cần Giờ, tai nạn, tầu biển, mất tích

Mở đầu cuộc họp, chủ tịch TPHCM Lê Hoàng Quân dùng từ “thảm họa” để nhận định về thiệt hại của vụ chìm tàu ở Cần Giờ.

Theo ông đây là vụ tai nạn đường thủy nghiêm trọng nhất trong năm 2013 và cũng là bài học xương máu để cơ quan quản lý nhà nước rút kinh nghiệm trong công tác quản lý các phương tiện giao thông đường thủy trên địa bàn.

Tại cuộc họp, một số ý kiến cho rằng: nguyên nhân tàu chìm là do chở quá tải. Tàu này chỉ cho phép chở 12-18 người, nhưng thực tế đã chở đến 30 người. Ngoài ra có ý kiến cho rằng: nếu tàu bố trí đầy đủ áo phao cho người sử dụng thì khả năng thiệt hại về người không đến mức nghiêm trọng như trên…

Trao đổi tại cuộc họp, thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đề nghị sớm làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn. Trước mắt cần phải xác định, chiếc tàu bị nạn có đủ điều kiện lưu hành hay không ?

Tiếp đó làm rõ vì sao tàu đang trong quá trình bảo trì, sửa chữa nhưng vẫn được phép “tự do” lưu thông trên biển. Ngoài ra việc chở quá số người quy định (nếu có) cũng là một lưu ý trong quá trình điều tra nguyên nhân tai nạn.      

Ngoài ra vị thứ trưởng bộ GTVT cũng lưu ý cần làm rõ việc người lái tàu có đủ bằng cấp hay không; Cảng vụ nơi cho chiếc tàu xuất bến có làm hết trách nhiệm, đúng quy trình ?

Đồng tình với ý kiến của đại diện Bộ GTVT, chủ tịch Lê Hoàng Quân cho rằng, cần truy trách nhiệm cặn kẽ các tổ chức cá nhân trong vụ việc này.    

Vị chủ tịch TPHCM yêu cầu các lực lượng chức năng của TPHCM phải phối hợp chặt chẽ với các cơ quan trực thuộc Bộ GTVT, dồn hết phương tiên, đẩy mạnh công tác tìm kiếm, cứu các nạn nhân mất tích, đồng thời quan tâm thăm hỏi các nạn nhân, hiện đang bị tâm lý nặng nề sau sự cố trên. 

Cần Giờ, tai nạn, tầu biển, mất tích

Mở đầu cuộc họp, chủ tịch TPHCM Lê Hoàng Quân dùng từ “thảm họa” để nhận định về thiệt hại của vụ chìm tàu ở Cần Giờ.

Theo ông đây là vụ tai nạn đường thủy nghiêm trọng nhất trong năm 2013 và cũng là bài học xương máu để cơ quan quản lý nhà nước rút kinh nghiệm trong công tác quản lý các phương tiện giao thông đường thủy trên địa bàn.

Tại cuộc họp, một số ý kiến cho rằng: nguyên nhân tàu chìm là do chở quá tải. Tàu này chỉ cho phép chở 12-18 người, nhưng thực tế đã chở đến 30 người. Ngoài ra có ý kiến cho rằng: nếu tàu bố trí đầy đủ áo phao cho người sử dụng thì khả năng thiệt hại về người không đến mức nghiêm trọng như trên…

Trao đổi tại cuộc họp, thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đề nghị sớm làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn. Trước mắt cần phải xác định, chiếc tàu bị nạn có đủ điều kiện lưu hành hay không ?

Tiếp đó làm rõ vì sao tàu đang trong quá trình bảo trì, sửa chữa nhưng vẫn được phép “tự do” lưu thông trên biển. Ngoài ra việc chở quá số người quy định (nếu có) cũng là một lưu ý trong quá trình điều tra nguyên nhân tai nạn.      

Ngoài ra vị thứ trưởng bộ GTVT cũng lưu ý cần làm rõ việc người lái tàu có đủ bằng cấp hay không; Cảng vụ nơi cho chiếc tàu xuất bến có làm hết trách nhiệm, đúng quy trình ?

Đồng tình với ý kiến của đại diện Bộ GTVT, chủ tịch Lê Hoàng Quân cho rằng, cần truy trách nhiệm cặn kẽ các tổ chức cá nhân trong vụ việc này.    

Vị chủ tịch TPHCM yêu cầu các lực lượng chức năng của TPHCM phải phối hợp chặt chẽ với các cơ quan trực thuộc Bộ GTVT, dồn hết phương tiên, đẩy mạnh công tác tìm kiếm, cứu các nạn nhân mất tích, đồng thời quan tâm thăm hỏi các nạn nhân, hiện đang bị tâm lý nặng nề sau sự cố trên. 

Cần Giờ, tai nạn, tầu biển, mất tích

Mở đầu cuộc họp, chủ tịch TPHCM Lê Hoàng Quân dùng từ “thảm họa” để nhận định về thiệt hại của vụ chìm tàu ở Cần Giờ.

Theo ông đây là vụ tai nạn đường thủy nghiêm trọng nhất trong năm 2013 và cũng là bài học xương máu để cơ quan quản lý nhà nước rút kinh nghiệm trong công tác quản lý các phương tiện giao thông đường thủy trên địa bàn.

Tại cuộc họp, một số ý kiến cho rằng: nguyên nhân tàu chìm là do chở quá tải. Tàu này chỉ cho phép chở 12-18 người, nhưng thực tế đã chở đến 30 người. Ngoài ra có ý kiến cho rằng: nếu tàu bố trí đầy đủ áo phao cho người sử dụng thì khả năng thiệt hại về người không đến mức nghiêm trọng như trên…

Trao đổi tại cuộc họp, thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đề nghị sớm làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn. Trước mắt cần phải xác định, chiếc tàu bị nạn có đủ điều kiện lưu hành hay không ?

Tiếp đó làm rõ vì sao tàu đang trong quá trình bảo trì, sửa chữa nhưng vẫn được phép “tự do” lưu thông trên biển. Ngoài ra việc chở quá số người quy định (nếu có) cũng là một lưu ý trong quá trình điều tra nguyên nhân tai nạn.      

Ngoài ra vị thứ trưởng bộ GTVT cũng lưu ý cần làm rõ việc người lái tàu có đủ bằng cấp hay không; Cảng vụ nơi cho chiếc tàu xuất bến có làm hết trách nhiệm, đúng quy trình ?

Đồng tình với ý kiến của đại diện Bộ GTVT, chủ tịch Lê Hoàng Quân cho rằng, cần truy trách nhiệm cặn kẽ các tổ chức cá nhân trong vụ việc này.    

Vị chủ tịch TPHCM yêu cầu các lực lượng chức năng của TPHCM phải phối hợp chặt chẽ với các cơ quan trực thuộc Bộ GTVT, dồn hết phương tiên, đẩy mạnh công tác tìm kiếm, cứu các nạn nhân mất tích, đồng thời quan tâm thăm hỏi các nạn nhân, hiện đang bị tâm lý nặng nề sau sự cố trên. 

theo vietnamnet.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản