banner tạm

Cập nhật lúc : 4:46 PM, 08/01/2014

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Đoạn đường xe buýt giá 13 tỷ đồng ở Hà Nội

Hà Nội vừa đưa vào sử dụng đường thứ hai dành riêng cho xe buýt dài 1,3 km. Tuy nhiên, đoạn đường đắt đỏ này hiện vẫn lộn xộn bởi hàng quán, bãi trông xe.
đoạn đường nằm ở làn đường thứ hai của đường Yên Phụ, dài 1,3km, bắt đầu từ điểm Trung chuyển xe buýt Long Biên, đến nút giao cắt giữa đường Thanh Niên Nghi Tàm An Dương.

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm điều hành giao thông đô thị Hà Nộicho biết, đường dành riêng nàynằm ở làn giữacủa đường Yên Phụ, bắt đầu từ điểm trung chuyển xe buýt Long Biênđến nút giao cắt Thanh Niên - Nghi Tàm - Yên Phụ.

Duong-xe-bus-12.jpg

Lối ra, vào từ phía bến Long Biên khá chật hẹp và vẫn ngổn ngang. Theo ông Hải, trong tổng số 13 tỷ đồng đầu tư cải tạo tuyến đường dài 1,3 km này thìriêng việc cải tạo mặt đường (trải lại lớp nhựa trên nền đường cũ) đã ngốn hết 8 tỷ đồng. 5 tỷ đồngcòn lại đểlàm biển báo, chiếu sáng,tổ chức giao thông... Nguồn tiền này thuộc Dự án cải thiện vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt của Hà Nội do vùng Ile de France (Pháp) tài trợ.

Duong-xe-bus-6.jpg

Một đoạn đườngdành cho xe buýt gầnnút giao Yên Phụ - Thanh Niên - Nghi Tàm hiện chưa thể sử dụngvì nútgiao chưa được quy hoạch.

Đây là tuyến đường thuộc Dự án cải thiện vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt của Hà Nội do vùng Ile de France (Pháp) tài trợ nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt. Tổng vốn thực hiện dự án này là 13 tỷ đồng, trong đó cải tạo mặt đường là hơn 8 tỷ đồng, còn lại là chi phí chiếu sáng, làm biển báo, tổ chức giao thông...

Trước đây, đoạn đường này lànơiđậucả trăm xe buýt của nhiều tuyến. Nay chỉ còntuyến 54, 08, 04, 58 được phép đỗ tại đây, tuyến số 10, 17 chuyển tới gầm cầu Long Biên. Các tuyến khác chuyển đến bến xe Lương Yên.

Khu vực vốn là bãi đỗ xe buýt và điểm trông giữ ôtô hiện được bố trí thành các điểm dừng đón trả khách tại nút giao với phố Hàng Than, Cửa Bắc.

Những điểmđón trả khách vốn nằm trên 2 chiều đường Yên Phụ cũng được chuyển vào làn đường dành riêng.

Toàn tuyến có 4 điểm dừng đón trả khách tại nút giao với phố Hàng Than, Cửa Bắc.

Toàn tuyến có 4 điểm dừng đón trả khách tại nút giao với phố Hàng Than, Cửa Bắc.

Tuy nhiên, tuyến đường dành riêng cho xe buýt vừa đưa vào sử dụng đã bắt đầu lộn xộn. Nhiều quán cóc vẫn

Tuy nhiên, tuyến đường dành riêng cho xe buýtvừa đưa vào sử dụng đã lộn xộn.

Điểm đỗ Long Biên (nơi vốn là bãi đỗ xe của Đội CSGT số 1) nồng nặc mùi nước tiểu, nước thải.

Điểm đỗ Long Biên (nơi vốn là bãi đỗ xe của Đội CSGT số 1) nồng nặc mùi nước tiểu, nước thải. Các hàng quán cũng bắt đầuxuất hiện.

Duong-xe-bus-4.jpg

Bãi trông ôtô của Công ty khai thác điểm đỗ Hà Nộivẫn hoạt động trên vỉa hè dọc tuyến đường. Muốn lên xuống bãi đỗ này, ôtô sẽ phải đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt.

Duong-xe-bus-11.jpg

Hai bên đường gầntrung tâm điều hành xe buýt bị chiếmdụng làm chỗ gửi xe máy. Mỗi lượt gửi, nhân viên tại đây thu của khách10.000 đồng.

Trên tuyến đường xe bút mới có nhiều đoạn đường cắt ngang qua, dẫn đến tính trạng các xe phải tránh nhau dễ gây tai nạn. Ở những ngã tư với đường cắt ngang, có đường rẽ vào và ra cho xe buýt.

Tại các nút giao, nhiều phương tiện vẫn vượt đèn đỏ băng qua đầu xe buýt để sang đường. Bố trí hướng đèn bất hợp lý cũng đang khiến ùn ứgiao thông giờ cao điểm trên tuyến phố vốn khá thông thoáng này.

Đây là tuyến dành riêng cho xe buýt thứ hai của thủ đô sau tuyến Nguyễn Trãi - Hà Đông.

Tuyến dành riêng cho xe buýt thứ hai của thủ đô (sau tuyến Nguyễn Trãi - Hà Đông) dườngnhư chưa phát huy hiệu quả so với khoản tiền đầu tư13 tỷ đồng.

vnexpress

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản