banner tạm

Cập nhật lúc : 1:50 PM, 14/11/2013

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

“Doping” cho tuyến tránh Biên Hòa thông xe sớm

Sau một thời gian dài mòn mỏi chờ đợi, đến nay tuyến tránh Biên Hòa mới được bàn giao mặt bằng sạch. Đây là liều “doping” không thể tốt hơn để chủ đầu tư và các nhà thầu thúc tiến độ và quyết thông xe trước Tết Âm lịch 2014. 
Tuyến tránh Biên Hòa đang được gấp rút thi công
Tuyến tránh Biên Hòa đang được gấp rút thi công

Tư vấn cho hàng chục hộ dân mỗi ngày

Sáng 12/11, PV Báo Giao thông đã trở lại ghi nhận thực tế công trường thi công tuyến tránh Biên Hòa. Do đã có đủ mặt bằng nên các nhà thầu đã huy động 100% công nhân, thiết bị máy móc trải đều ra toàn dự án. Một số đoạn đã bắt đầu thi công thảm nhựa. Tại đầu tuyến thuộc địa phận huyện Trảng Bom, hạng mục thi công cầu vượt đường sắt (gói thầu số 5) đã hình thành được phần thân cầu. 

Dẫn chúng tôi đi dọc công trình, anh Đinh Ngọc Thái, cán bộ phòng kỹ thuật kiêm nhân viên tổ công tác GPMB tuyến tránh Biên Hòa cho biết: Hiện nay, công tác GPMB đầu tuyến (huyện Trảng Bom) có nhiều lạc quan, đã có 50 hộ bàn giao mặt bằng, còn lại 17 hộ đang làm thủ tục chờ nhận đất tái định cư. 

Ông Nguyễn Văn Khang, Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Đồng Thuận, chủ đầu tư dự án cho biết: Hàng ngày, ngoài việc liên tục thị sát đôn đốc các nhà thầu thi công đúng tiến độ, chủ đầu tư phải liên tục cử nhân viên xuống hai đầu tuyến thuyết phục người dân bàn giao mặt bằng. Trong khi đó, lãnh đạo công trình cũng phải ngồi chờ dân tại văn phòng để tư vấn, hướng dẫn cho hàng chục hộ dân mỗi ngày. “Nhờ sự nỗ lực chủ đầu tư và chính quyền địa phương trong việc vận động, thuyết phục, nhiều hộ hai đầu tuyến đã nhận thấy lợi ích của tuyến đường đi qua nên đã tự nguyện bàn giao mặt bằng. Đến nay về cơ bản hai đầu tuyến đã thực hiện xong công tác GPMB.” - ông Khang chia sẻ.
 
Gấp rút thi công

Do công tác GPMB tiến triển tốt, chủ đầu tư đang đốc thúc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm thông xe kỹ thuật toàn tuyến trước Tết Nguyên đán 2014. Dự án xây dựng tuyến tránh Biên Hòa được đầu tư theo hình thức BOT. Theo thiết kế ban đầu, dự án sẽ được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 chỉ 4 làn xe và giai đoạn 2 hoàn thiện nâng lên 6 làn xe. Tuy nhiên, để đáp ứng mật độ lưu thông dự kiến sẽ tăng cao sau khi hoàn thành, chủ đầu tư đã thi công luôn giai đoạn 2 của dự án để tiết kiệm thời gian.

Lý giải về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Khang cho biết, kinh phí bổ sung giai đoạn 2 mở rộng thêm 2 làn xe chỉ thêm khoảng 75 tỷ đồng và thời gian thi công kéo dài thêm khoảng một tháng. “Được sự đồng ý của Bộ GTVT và sẵn có nhân lực, máy móc… chủ đầu tư đã thi công luôn phần việc của giai đoạn 2 để hoàn thành toàn dự án ngay trong thời hạn của giai đoạn 1. Dự án sau khi hoàn thành sẽ là trục giao thông huyết mạch Bắc - Nam, kết nối nhiều dự án giao thông khác có quy mô lớn trong khu vực như: QL51, cảng IDC Tân Cảng… nên lưu lượng phương tiện đi qua sẽ rất lớn. Nếu chỉ đầu tư 4 làn xe sẽ không đáp ứng được nhu cầu lưu thông. Với tốc độ thi công hiện tại, cộng thêm công tác GPMB cơ bản hoàn tất thì trong quý I-2014 tuyến đường sẽ được thông xe và đưa vào sử dụng” - ông Khang cho hay.  
theo giaothongvantai

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản