banner tạm

Cập nhật lúc : 3:13 PM, 23/10/2018

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Đường sắt Nhổn - ga Hà Nội thi công nhà ga ngầm thứ 2

 
Từ 25/10, gần 300m đường phố Kim Mã bị rào chắn hai chiều để phục vụ thi công ga, dốc hạ ngầm.
IMG_1057

Từ 25/10, phố Kim Mã đoạn trước khách sạn Daewoo và bãi đỗ xe Ngọc Khánh được rào chắn, tổ chức lại giao thông để phục vụ thi công phần ngầm đường sắt

Ngày 23/10, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, từ 25/10/2018 đến hết tháng 4/2019 sẽ tổ chức thi công tường vây và tấm bản đỉnh nhà ga ngầm S09 (giai đoạn 1) tại phố Kim Mã (quận Ba Đình) thuộc dự án tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội.

Để phục vụ thi công, đoạn ngã tư Kim Mã - Liễu Giai (từ số nhà 501 Kim Mã) đến hết bãi đỗ xe Ngọc Khánh, dài 270m sẽ được rào chắn; với lòng đường thu hẹp lại còn 3m cho xe máy, xe thô sơ đi một chiều. Đầu các đoạn rào chắn có biển báo phân luồng giao thông cho các phương tiện khác đi vòng tránh qua đoạn rào chắn.

Cũng trên tuyến phố Kim Mã, từ 25/10 đến hết tháng 3/2019, tổ chức thi công tường vây, đào và lắp đặt kết cấu đoạn dốc hạ ngầm đường sắt tại đoạn trước khách sạn Deawoo. Trong thời gian này, đoạn đường gần 200m ngã ba Nguyễn Văn Ngọc đến ngã tư Kim Mã - Liễu Giai (gần khách sạn Deawoo) cũng được rào chắn, thu hẹp chiều rộng lòng đường còn 8-9m. Các loại xe ô tô được tổ chức giao thông một chiều theo hướng từ đền Voi Phục vào trung tâm thành phố, riêng xe buýt được đi hai chiều. Giao thông trên phố Nguyễn Văn Ngọc (từ ngã ba Nguyễn Văn Ngọc - Kim Mã) tổ chức một chiều theo hướng từ Kim Mã đi Đào Tấn.

Ban Quản lý đường sắt đô thị cũng cho biết, tuyến đường sắt Nhổn - ga hà Nội dài 12,5km, trong đó có 4km đi ngầm theo đường hầm đôi, từ đoạn trước khách sạn Deawoo đến ga Hà Nội. Trên đoạn đi ngầm có 4 nhà ga gầm: ga Kim Mã, Cát Linh, Văn Miếu và ga Hà Nội. Ga Cát Linh đã được thi công từ tháng 9/2018 và dự kiến hoàn thành trong tháng 4/2019; sắp tới tiếp tục thi công ga Kim Mã.

Do việc thi công đoạn đi ngầm gặp nhiều khó khăn vướng mắc và kéo dài, Ban Quản lý dự án dự kiến đưa vào khai thác trước 8,5km đường trên cao (từ Nhổn - Cầu Giấy) vào năm 2020, còn đoạn ngầm 4km sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác vào tháng 4/2022.


Theo Báo Giao thông

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản