banner tạm

Cập nhật lúc : 11:44 AM, 10/12/2013

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Giao QL.5 đoạn đã sửa chữa cho Sở GTVT Hải Phòng quản lý

Tổng cục đường bộ VN vừa có văn bản đồng ý bàn giao Sở GTVT Tp.Hải Phòng quản lý, khai thác và bảo trì QL.5 (đoạn gói thầu số 11) sau khi đã hoàn tất việc sửa chữa, khôi phục mặt đường trong thời gian vừa qua.
Giao QL.5 đoạn đã sửa chữa cho Sở GTVT Hải Phòng quản lý 1
Mặt đường QL5. lúc chưa được sửa chữa.

Theo nội dung bàn giao, Sở GTVT Tp.Hải Phòng sẽ tiếp nhận bàn giao QL.5 đoạn gói thầu số 11 (Km94+00-Km104+600) của Dự án sửa chữa khôi phục mặt đường quốc lộ 5 để quản lý, khai thác, bảo trì tuyến đường theo quy định.

Ngay sau khi tiếp nhận, Sở GTVT Hải phòng phải tăng cường công tác quản lý chất lượng bảo hành và bảo trì công trình. Đồng thời, trong thời gian bảo hành công trình, Ban Quản lý dự án 3 phải chỉ đạo nhà thầu thi công tiếp tục theo dõi, sửa chữa ngay các hư hỏng gây ảnh hưởng đến ATGT cũng như sự bền vững của công trình...

Được biết, QL.5 là tuyến giao thông huyết mạch nối Hải Phòng với Hà Nội được đầu tư xây dựng từ năm 1998. Sau nhiều năm đưa vào hoạt động, lưu lượng phương tiện lưu thông ngày càng trở nên quá tải khiến mặt đường xuống cấp, đặc biệt đoạn qua thành phố Hải Phòng. Do đó, năm 2012 Bộ GTVT đã quyết định cho sửa chữa lại mặt đường quốc lộ này để đảm bảo ATGT.

Giao QL.5 đoạn đã sửa chữa cho Sở GTVT Hải Phòng quản lý 2
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường kiểm tra tại hiện trường
công tác sửa chữa mặt đường QL.5 Hải Phòng.

Tháng 12/2013 Bộ GTVT đã cho áp dụng thí điểm công nghệ cào bóc để sửa chữa nâng cấp 17km để tăng cường lớp bê tông nhựa, hạn chế tình trạng mặt đường bị phá hủy. Đây là công nghệ đã được áp dụng ở nhiều nước do tiết kiệm chi phí, không tôn quá cao mặt đường, đỡ chi phí vận chuyển.

Tiếp đó, Việc thi công cải tạo, khôi phục mặt đường QL.5 đã được các nhà thầu thực hiện trong khoảng thời gian ngắn, thi công trong điều kiện vừa làm vừa phải đảm bảo giao thông. Dự án được chia làm 5 gói thầu, trong đó 3 gói thầu thi công theo phương pháp truyền thống, 2 gói thầu thi công áp dụng công nghệ mới cào bóc tái chế nguội lớp móng và thảm bê-tông nhựa áo đường với tổng mức đầu tư hơn 793,5 tỷ đồng.

Do điều kiện thi công khó, kết hợp với công nghệ mới được áp dụng, nên trong quá trình triển khai, dự án đã gặp nhiều khó khăn. Nhiều gói thầu đã phải tiến hành làm lại nhiều lần, dẫn tới tình trạng kéo dài tiến độ thi công và phát sinh nhiều vấn đề kỹ thuật. Ví dụ như tính đến đầu tháng 7 (tức là thời gian phải hoàn thành theo kế hoạch) thì Gói thầu số 7 đã hết thời gian thi công, song khối lượng sửa chữa mặt đường mới đạt khoảng 6.200m2/15.500m2. Gói thầu số 8 cũng chậm tiến độ. Gói thầu số 11 có một số vị trí xuất hiện vệt hằn lún bánh xe sau thi công... Cho tới gần đây Dự án sửa chữa, nâng cấp mặt đường này mới được hoàn thiện và bàn giao từng phần cho các đơn vị quản lý, trong đo Sở GTVT Hải Phòng được giao đoạn gói thầu số 11 như trên.
theo duongbo.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản