banner tạm

Cập nhật lúc : 2:13 PM, 24/02/2014

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Hà Nội: Cải tạo, mở rộng các tuyến đường ven đê sông Hồng

Sở GTVT Hà Nội và Tổng Công ty Tư vấn Thiết kế GTVT đang nghiên cứu đề xuất, xin ý kiến UBNDTP thực hiện dự án cải tạo, mở rộng các tuyến đường ven đê sông Hồng.
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và Tổng Công ty Tư vấn Thiết kế Giao thông Vận tải (TEDI) đang nghiên cứu để sớm đề xuất, xin ý kiến Ủy ban Nhân dân thành phố về việc thực hiện các dự án cải tạo, mở rộng các tuyến đường ven đê sông Hồng đoạn từ cầu Long Biên - cầu Vĩnh Tuy và cầu Nhật Tân - đường Thanh Niên.

Theo đại diện TEDI, đơn vị xây dựng đề án cải tạo tuyến đường từ cầu Long Biên tới cầu Vĩnh Tuy, dự án được chia làm 2 hợp phần, trong đó hợp phần 1 từ cầu Long Biên tới nút giao với đường Trần Hưng Đạo dài 2,5 km. Đoạn này sẽ được mở rộng thêm 2 làn xe trên diện tích hiện đang được sử dụng làm bãi dừng đỗ xe.

Hệ thống đường dây điện 110KV sẽ được hạ ngầm trong quá trình thực hiện dự án. Trên tuyến thiết kế 5 điểm quay đầu xe tại nút giao với các phố Hàng Thùng, Lê Lai, Cầu Đất, Trần Hưng Đạo và cây xăng Bác Cổ.

Hợp phần 2 từ nút giao Trần Hưng Đạo tới cầu Vĩnh Tuy dài 2,2 km. Theo phương án đề xuất Sở sẽ xây dựng cầu cạn dài khoảng 880m, với 2 làn xe cơ giới và 1 làn xe hỗn hợp, cũng trên diện tích bãi đỗ xe hiện tại và nối từ Trần Hưng Đạo tới bến xe Lương Yên. Diện tích đường còn lại từ Bến xe Lương Yên qua dốc Minh Khai tới cầu Vĩnh Tuy, mở rộng thêm 2 làn xe và được thiết kế, xây dựng giống với đoạn tuyến từ cầu Long Biên tới Trần Hưng Đạo.
Hà Nội: Cải tạo, mở rộng các tuyến đường ven đê sông Hồng_vovgiaothong
Đường Thanh Niên, thành phố Hà Nội. (Ảnh: Minh Đông/TTXVN)
Về phương án kết nối giao thông từ cầu Nhật Tân tới đường Thanh Niên, lộ trình hướng vào Trung tâm hành chính Ba Đình, Ban Quản lý dự án Đầu tư Phát triển Giao thông Đô thị (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) đề xuất sẽ xây dựng tuyến đường dài khoảng 6km, nối từ nút giao Phú Thượng (cầu Nhật Tân) tới đường Thanh Niên; lộ trình nằm ngoài đường chỉ giới thoát lũ, thuộc đê Hữu sông Hồng, thiết kế từ 4-6 làn xe chạy 2 chiều. Trước mắt, Sở sẽ xây dựng đường đi thấp, mục tiêu dài hạn hướng tới xây dựng cả đường trên cao, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân ven đê, cũng như các phương tiện vận tải hành khách, xe trọng tải lớn... ra, vào các tuyến đường vành đai hiện đang được gấp rút xây dựng.

Theo Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Phạm Hoàng Tuấn, các phương án cải tạo, mở rộng đường ven đê sẽ được thiết kế chi tiết, đảm bảo phù hợp với điều kiện cũng như quy hoạch chung của thành phố. Việc thực hiện sẽ được làm thận trọng, ngoài yếu tố tăng tính kết nối giao thông, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, các dự án cũng sẽ đảm bảo về mặt mỹ quan đô thị và phù hợp với xu thế phát triển hạ tầng giao thông đô thị trong tương lai.
Theo TTXVN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản