banner tạm

Cập nhật lúc : 8:57 AM, 30/07/2013

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Hà Tĩnh không muốn vào cuộc

Ngay sau khi Trạm cân tạm dừng hoạt động, PV Báo Giao thông đã trao đổi nhanh với ông Đặng Văn Chung - Phó Chánh Thanh tra Tổng cục Đường bộ VN - người trực tiếp tham gia chỉ đạo cân xe tại Hà Tĩnh.

Thưa ông, có sự việc này, phải chăng do trước đó Tổng cục Đường bộ và Khu Quản lý đã không tuyên truyền tốt và không có kế hoạch phối hợp với Hà Tĩnh?

Không có chuyện đó. Trước khi triển khai kiểm tra tải trọng xe (cân xe) trên đoạn QL1 đi qua Hà Tĩnh, cũng như tại các quốc lộ qua các địa phương khác thời gian vừa qua, công tác chuẩn bị được tiến hành rất kỹ lưỡng.

Cụ thể ở  Hà Tĩnh, Tổng cục đã chỉ đạo Khu QLĐB IV phối hợp với Công an và Sở GTVT Hà Tĩnh họp bàn, khảo sát lựa chọn vị trí cân, tìm bãi hạ tải, thống nhất kí kết và triển khai kế hoạch.

Lãnh đạo các tỉnh có ủng hộ việc cân xe không, thưa ông?

Vừa qua, Tổng cục Đường bộ đã phối hợp với các tỉnh Hải Phòng, Yên Bái, Lâm Đồng để kiểm soát tải trọng trên một số tuyến QL trọng điểm như QL 5, 6, 10, 70, 20... Lãnh đạo các tỉnh đều hết sức ủng hộ nên mới thu được kết quả.

Nhưng ở Hà Tĩnh, địa phương cho rằng cân xe gây ùn tắc, phiền hà?

Việc cân xe trên QL1 qua Hà Tĩnh chúng tôi đã có kế hoạch, lưu lượng xe như thế nào, đặc thù đường sá ra sao đều đã được tính toán. Nếu xe nào dừng đỗ dọc đường để né trạm, chờ tối vượt trạm mà có lực lượng tăng cường xử lý ngay thì chắc chắn là không ách tắc. 

Theo tôi, vấn đề là địa phương không muốn vào cuộc, nên đã không tăng cường lực lượng và không có giải pháp xử lý.

Cảm ơn ông!

 

theo giaothongvantai.com.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản