banner tạm

Cập nhật lúc : 2:3 PM, 07/01/2014

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Hải Phòng sắp có thêm một tuyến đường trục đô thị

UBND thành phố Hải Phòng mới đây đã tổ chức cuộc họp về dự án quy hoạch tuyến đường trục đô thị Hồ Sen -Cầu Rào 2 (Đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến ngã ba đường Chợ Con).
Hải Phòng sắp có thêm một tuyến đường trục đô thị 1
Đoạn đường từ đường Nguyễn Văn Linh đến Cầu Rào
(thuộc đường Hồ Sen- Cầu Rào 2) đã được hoàn thành và đưa vào hoạt động.

 
Theo báo cáo của Viện quy hoạch, tuyến đường Hồ Sen-Cầu Rào 2 là đường phố chính đô thị, có vai trò quan trọng trong kết nối hệ thống giao thông đô thị của thành phố, nối trung tâm thành phố với khu đô thị mới quận Lê Chân với phía Nam thành phố (các quận Dương Kinh và Đồ Sơn).

Việc mở rộng phạm vi nghiên cứu về phía mương sẽ khai thác hiệu quả quỹ đất trống và có thể đầu tư xây dựng ngay được một tuyến đường trên mương với quy mô là đường nội bộ, nối thông từ đường Hồ Sen đến đường Nguyễn Văn Linh, từ đó giảm lưu lượng xe cho đường Lạch Tray.

Bên cạnh đó, có thể triển khai tái định cư tại chỗ, đồng thời đấu giá quyền sử dụng đất một phần quỹ đất khai thác hai bên tuyến đường trên mương. Diện tích nghiên cứu đồ án là hơn 368.000m2, đoạn đường dài xấp xỉ 1.700m, hướng tuyến thẳng, không có góc chuyển hướng, điểm đầu từ Hồ Sen nối thẳng với tuyến đường Hồ Sen - Cầu Rào 2 giai đoạn 1 tại nút giao Nguyễn Văn Linh.

Ngoài ra, việc xây dựng tuyến đường này sẽ tạo cảnh quan kiến trúc mặt tuyến đường chính đô thị, cải thiện môi trường hiện hữu và gia tăng khả năng khai thác quỹ đất để đấu giá đất hoặc tái định cư.

Hải Phòng sắp có thêm một tuyến đường trục đô thị 2
Một đoạn đường Hồ Sen - Cầu Rào 2 qua địa bàn quận Lê Chân đã được hoàn thành.

Dự án được chia làm 2 giai đoạn đầu tư: giai đoạn 1 đầu tư xây dựng tuyến đường phố nội bộ trên nền mương hiện hữu có tính khả thi cao. Giai đoạn 2 đầu tư xây dựng tuyến đường Hồ Sen - Cầu Rào 2 và hoàn thiện các công trình trong phạm vi nghiên cứu.

Trong tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố khẳng định: đây là tuyến đường đô thị rất quan trọng, cần thực hiện sớm, khẩn trương để tăng hiệu quả sử dụng đất 2 bên đường Cầu Rào 2 và sử dụng Cầu Rào 2. Về quy hoạch, Chủ tịch thống nhất điều chỉnh quy hoạch đến đường Tô Hiệu, trên đó chú ý các nút giao thông để bảo đảm giao thông. Đồng thời cơ bản đồng ý với phương án đường mương, điều chỉnh vị trí Trường tiểu học Dư Hàng Kênh, trên cơ sở quận Lê Chân tiến hành rà soát quỹ đất.

Chủ tịch UBND thành phố giao quận Lê Chân và ngành chức năng tiến hành lập dự án, có các giải pháp cụ thể, rà soát mặt bằng, xử lý kiên quyết các trường hợp vi phạm chỉ giới quy hoạch. Thống nhất phương án tái định cư tại chỗ, để tạo thuận lợi nhất cho công tác giải phóng mặt bằng để tuyến đường sớm được triển khai. Khu tái định cư cần có thiết kế mẫu để bảo đảm sự thống nhất và bảo đảm mỹ quan đô thị. Nguồn vốn dự án, trên cơ sở lập dự án trình Bộ Kế hoạch-Đầu tư, Bộ Tài chính hoặc từ phát hành trái phiếu...

Ngoài tuyến đường trục trên, Hải Phòng còn có một tuyến đường trục khác với quy mô rất lớn. Tuyến đường trục đô thị này bắt đầu từ nút giao với Quốc lộ 10, tại xã Lê Lợi (huyện An Dương) đến nút giao với đường liên phường quận Hải An, tại phường Nam Hải, tổng chiều dài 20km, đi qua 16 xã, phường của 5 quận, huyện.

Tuyến đường sẽ kết nối từ cảng biển Hải Phòng đến quốc lộ 10 theo hướng Đông- Tây, trong đó xây dựng 2 cây cầu lớn là cầu Đồng Khê (Quán Trữ, Kiến An) và cầu Niệm 2, mặt cắt ngang đường rộng 50,5m đủ cho 6 làn xe cơ giới và 2 làn đường khu vực.

theo duongbo.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản