banner tạm

Cập nhật lúc : 5:11 PM, 01/12/2013

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Hơn 1.900 tỷ đồng xây cầu Việt Trì mới

Ngày 30/11, tại TP. Việt Trì (Phú Thọ), Bộ GTVT chính thức khởi công xây dựng Dự án xây dựng cầu Việt Trì mới dành riêng cho giao thông đường bộ, bắc qua sông Lô trên Quốc lộ 2, theo hình thức Hợp đồng BOT.

Việc đầu tư xây dựng cầu Việt Trì mới sẽ đáp ứng nhu cầu giao thông thông suốt trên Quốc lộ 2 từ tỉnh Vĩnh Phúc đến tỉnh Phú Thọ; tạo điều kiện thuận lợi về giao thông để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng của tỉnh Phú Thọ và các tỉnh phía Bắc, đồng thời góp phần giảm thiểu ùn tắc, tai nạn giao thông trên địa bàn.

Việt Trì, Phú Thọ, Bộ GTVT, khởi công, xây dựng, Dự án, Quốc lộ 2

Bộ GTVT và UBND tỉnh Phú Thọ, UBNDtỉnh
Vĩnh Phúc phát lệnh khởi công xây dựng cầu Việt Trì sáng 30/11.

Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Việt Trì mới do liên doanh nhà đầu tư Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 1 (CIENCO1) – Công ty  TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Yên Khánh - Công ty Cổ phần phát triển đầu tư Thái Sơn – Bộ Quốc phòng là Nhà đầu tư Dự án.

Bao gồm phần cầu Việt Trì mới bắc qua sông Lô và phần đường dẫn phía Vĩnh Phúc, Phú Thọ và các cầu trên đường dẫn.

Điểm đầu của dự án kết nối vào QL2 mới thuộc địa phận xã Việt Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc tại lý trình Km0+00 cách QL2 hiện tại về bên phải khoảng 1,1km (tương ứng khoảng lý trình Km50+200 QL2).

Điểm cuối là tuyến vượt sông Lô bằng cầu Việt Trì mới, trước mắt kết nối với đường trục chính Hùng Vương vào thành phố, giai đoạn hoàn chỉnh kết nối với đường Âu Cơ vành đai thành phố, điểm cuối dự án sẽ kết thúc ở 2 tuyến đường nói trên. Tại đây thiết kế tổ hợp các nút giao.

Tổng mức đầu tư của dự án (giai đoạn trước mắt): hơn 1.900 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 1.100 tỷ đồng.

Cầu Việt trì mới có tổng chiều dài là 736,5m. Nhịp cầu chính dạng dầm hộp liên tục thi công theo phương pháp đúc hẫng cân bằng. Cầu có bề rộng 22,5m, bao gồm 4 làn xe cơ giới 14m; 2 làn xe hỗn hợp 6m, dải phân cách cứng ở giữa và dải an toàn 1,5m; gờ lan can 2 bên 1m. 

Đường dẫn hai đầu cầu và các cầu trên tuyến gồm có: chiều rộng nền đường là 24,0m (bao gồm 4 làn xe cơ giới. 2 làn xe hỗn hợp  6,0m, dải phân cách giữa và dải an toàn 3,0m; lề đất 2 bên 1,0m).

theo vietnamnet

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản