banner tạm

Cập nhật lúc : 5:15 PM, 28/05/2015

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Khai mạc hội nghị tập huấn, bàn cách lái xe an toàn

Hội nghị nhằm chia sẻ những vướng mắc, khó khăn và kinh nghiệm... để nâng cao kỹ năng lái xe an toàn.
IMG_2548
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông trao tặng hoa cho các giảng viên

Sáng 28/5, tại TP HCM, Vụ ATGT (Bộ GTVT) phối hợp với Trung tâm Sát hạch lái xe Củ Chi tổ chức hội nghị “Tập huấn và tuyên truyền nâng cao kỹ năng lái xe ô tô an toàn tại khu vực phía Nam”.

Tham dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông; đại diện các Vụ Vận tải, Vụ ATGT; Tổng cục Đường bộ VN; Cục Đăng kiểm; Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ GTVT); Cục CSGT; Trường Đại học GTVT; Sở GTVT TP HCM và gần 300 đại biểu đến từ 21 địa phương khu vực phía Nam từ Bình Thuận trở vào; các công ty sản xuất ô tô và các hiệp hội vận tải…

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết số vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng vẫn còn nhiều, số người chết vẫn ở mức cao, số vụ tai nạn có liên quan đến xe khách, xe tải… còn phổ biến. Nguyên nhân hàng đầu gây TNGT là do ý thức chấp hành pháp luật của người lái xe. Do vậy, việc nâng cao kỹ năng lái xe an toàn cho mỗi lái xe khi tham gia giao thông (đặc biệt là đối tượng lái xe khách và xe tải) là hết sức cần thiết.

“Qua hội nghị, rất mong các đại biểu sẽ tích cực trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm với nhau, cũng như đưa ra các đề xuất để nâng cao kỹ năng lái xe an toàn, có những gợi ý thay đổi trong đào tạo, sát hạch lái xe và công tác quản lý vận tải nhằm tăng cường an toàn giao thông đường bộ”, Thứ trưởng Đông nhấn mạnh.

IMG_2530
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông phát biểu khai mạc hội nghị

Ông Hoàng Thế Tùng, Phó Vụ trưởng Vụ ATGT (Bộ GTVT) cho biết tình hình TNGT trên toàn quốc đã có những chuyển biến tích cực, liên tiếp trong các năm qua, từ năm 2012 đến 4 tháng đầu năm 2015, TNGT liên tục được kiềm chế và kéo giảm cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương).

Tình trạng ùn tắc giao thông ở TP Hà Nội và TP HCM cũng từng bước được cải thiện, số điểm ùn tắc giao thông và số vụ ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút đã được kéo giảm đáng kể. Thế nhưng, tình trạng trên vẫn còn diễn biến phức tạp. Công tác quản lý hoạt động vận tải, đào tạo, sát hạch GPLX, đăng kiểm phương tiện còn một số hạn chế. Một số đơn vị kinh doanh vận tải chưa quan tâm, chú trọng đúng mức đến các điều kiện đảm bảo ATGT và việc quản lý, giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho lái xe.

Bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Vụ trưởng Vụ vận tải (Bộ GTVT) cho biết theo quy định từ ngày 1/7 tới, doanh nghiệp không được sử dụng xe khách có giường nằm hai tầng để hoạt động vận tải trên các tuyến đường cấp 5 và cấp 6 miền núi. Từ ngày 1/7/2016, khoang chở hành lý của xe ô tô tuyến cố định, hợp đồng, du lịch phải được chia thành các ngăn. Đối tượng thuộc phạm vi điều chỉnh là các tổ chức kinh doanh vận tải hành khách, vận tải hàng hóa bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ.

Ông Trần Thế Kỷ, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Hồ Chí Minh khẳng định, hội nghị là dịp để các Sở GTVT, các cơ sở đào tạo lái xe, các doanh nghiệp vận tải cùng nhau tổng kết lại các hoạt động của mình trong năm qua và đề ra các phương hướng, nhiệm vụ năm tiếp theo. Đồng thời chia sẻ những vướng mắc, khó khăn, kinh nghiệm trong tổ chức, triển khai thực hiện nhiệm vụ chung trong công tác phụ trách.

IMG_2570
Ông Hoàng Thế Tùng, Phó Vụ trưởng Vụ ATGT (Bộ GTVT) tham luận tại hội nghị

Đại diện doanh nghiệp vận tải, ông Dương Công Phùng, TGĐ Công ty CP Hưng Đạo container thông tin: Khi tuyển lái xe, công ty sàng lọc kỹ lý lịch để tránh tình trạng tài xế dính nghiện ma túy. Tài xế phải có bằng FC, ít nhất một năm kinh nghiệm và phải có độ tuổi từ 35 trở lên (độ tuổi chín chắn). Công ty thường xuyên tuyên truyền cho lái xe những chính sách, quy định của Nhà nước, về ATGT, nâng cao ý thức khi tham gia giao thông. Phương tiện chở đúng tải trọng so với giấy phép phương tiện do Đăng kiểm cấp.

"Đặc biệt là, chúng tôi quan triệt tài xế không lái xe quá 4 giờ, không tham gia giao thông từ khoảng thời gian từ 3h – 6h sáng (vì đây là khoảng thời gian uể oải, tài xế hay buồn ngủ và không xử lý tốt các tình huống, dễ gây tai nạn…”, ông Phùng nói

Dự kiến, hội nghị sẽ kết thúc vào ngày mai (29/5).

Theo atgt.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản