banner tạm

Cập nhật lúc : 9:48 AM, 21/02/2014

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Khẩn trương khắc phục sạt lở taluy dương trên QL.6

Phải xử lý khắc phục xong sự cố sạt lở taluy dương tại Km97+300(P) trên QL.6, tỉnh Hòa Bình trước ngày 1/3/2014.
 Khẩn trương khắc phục sạt lở trên QL.6 -1
Phải khẩn trương khắc phục sạt lở trên QL.6. (Ảnh minh họa)

Đó là yêu cầu của Tổng cục Đường bộ Việt Nam với Cục Quản lý Đường bộ I trong việc xử lý khắc phục sự cố sạt lở taluy dương tại Km97+300(P) trên QL.6, tỉnh Hòa Bình do ảnh hưởng của cơn bão số 14 và đợt mưa ngày 15 và 16/12/2013.

Tỉnh Hòa Bình có đặc điểm về địa hình nhiều đồi núi và có độ dốc lớn, địa chất phức tạp, đa số là đất xen kẹp đá rời rạc, đá phong hóa mạnh dẫn đến tình trạng sạt lở thường xuyên xảy ra, đặc biệt trên các đoạn dọc tuyến đường QL.6. Tình trạng này luôn là hiểm họa đối với người và phương tiện tham gia giao thông khi đi qua tuyến đường này.

Hơn thế, tình trạng sạt lở không chỉ xảy ra trong mùa mưa bão gây ách tắc giao thông nghiêm trọng mà còn xảy giữa mùa khô. Điển hình như ngày 17/2/2012 vụ sạt lở taluy dương tại km138+700 trên tuyến quốc lộ này đã cướp đi sinh mạng của 2 người dân xã Đồng Bảng (Mai Châu). Các cấp, ngành đã phải huy động tối đa lực lượng, phương tiện san ủi hàng nghìn m3 đất, đá và sau gần 1 tuần mới tìm được thi thể các nạn nhân...

Khẩn trương khắc phục sạt lở trên QL.6 -2

Gần đây nhất, cơn bão số 14 đổ bộ vào các tỉnh miền bắc nước ta, Hòa Bình cũng bị ảnh hưởng không nhẹ. Ngay sau đó, đợt mưa lớn kéo dài 2 ngày 15,16/12/2013 khiến đoạn Km97+300(P) trên QL.6 đoạn qua tỉnh Hòa Bình bị sạt lở taluy dương, đất sụt tràn rãnh dọc, nền mặt đường.

Vết nứt của đỉnh cung trượt rộng 40 đến 60cm, sâu khoảng 1m đến 2m, cách cột điện hạ thế 7m... Đến nay vết nứt đang phát triển, và nếu trong điều kiện thời tiết có mưa và ẩm ướt, vết nứt sẽ có nguy cơ sạt lở rất cao tiềm ẩn gây tắc đường, mất an toàn giao thông cho người và phương tiện giao thông đi qua.

Do đó, để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến QL.6 và đảm bảo giao thông thông suốt phục vụ Lễ kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2014), Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Cục Quản lý Đường bộ I nhanh chóng thực hiện công tác hót sụt, xử lý bảo đảm giao thông bước 1 đảm bảo ổn định mái taluy này. Việc xử lý này phải được hoàn thành trước 1/3/2014.

Ngày 9/5/2012, Bộ GTVT đã ban hành Quyết định số 1036 “Về việc giao nhiệm vụ xây dựng công trình theo lệnh khẩn cấp, kiên cố hóa khắc phục tình trạng sạt lở mái taluy QL.6 từ km78+300 - km153 trên địa bàn 3 huyện Cao Phong, Tân Lạc, Mai Châu”.

Qua công tác khảo sát, từ km78+300 - km153 có 32 vị trí sạt lở. Bằng nguồn vốn dự phòng ngân sách Trung ương năm 2012, 12 vị trí trong tình trạng cấp bách đã được đầu tư trên 394 tỉ đồng (kinh phí xây lắp) và ngày 1/9/2012 dự án chính thức được khởi công. Mặc dù mặt bằng thi công khó khăn, địa chất công trình phức tạp, thời tiết khắc nghiệt, sương mù và mưa kéo dài nhiều ngày, vừa thi công, vừa đảm bảo ATGT... nhưng dự án đã được triển khai đúng tiến độ, đảm bảo an toàn công trình, công nhân lao động, thiết bị, máy móc cùng người và phương tiện tham gia giao thông.
theo duongbo.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản