Tuy nhiên, lãnh đạo Uỷ ban ATGT Quốc gia cũng yêu cầu Ban ATGT tỉnh cần xem xét đưa công nghệ mới vào ứng dụng khi lắp đặt để phục vụ giám sát và xử lý có hiệu quả. Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh lập dự án, trong đó nêu rõ kinh phí xã hội hoá được bao nhiêu, cách thức huy động vốn và đề nghị Uỷ ban ATGT Quốc gia hỗ trợ kinh phí lắp đặt. Bên cạnh đó, lãnh đạo Uỷ ban ATGT Quốc gia cũng yêu cầu Ban ATGT tỉnh báo cáo rõ việc lái xe gây TNGT thảm khốc tại cầu Serepok ở tỉnh Đắk Lắk vào tháng 5/2012 do cơ sở nào đào tạo, cơ quan nào cấp mới, đổi GPLX.
Được biết, sau khi 2 vụ TNGT thảm khốc xảy ra tại đèo Khánh Lê và TP Cam Ranh, Ban ATGT tỉnh đã huy động toàn bộ lực lượng CSGT, TTGT tăng gấp đôi tổ tuần tra kiểm soát 24/24 trên toàn tuyến QL, thành lập nhiều tổ bắn tốc độ, xử lý nghiêm các hành vi chạy quá tốc độ, tránh vượt sai quy định, đi sai phần đường, làn đường… đặc biệt là vi phạm tốc độ của xe khách, xe tải, xe container. Tuy nhiên TNGT trong 7 tháng đầu năm xảy ra 162 vụ, tăng 27 vụ (20%); làm chết 133 người, tăng 53 người (66,3%); bị thương 147 người, tăng 41 người (38,7%)