banner tạm

Cập nhật lúc : 1:50 PM, 10/01/2014

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

“Khớp nối” mở rộng QL1A đoạn Đà Nẵng - Quảng Nam

Sau khi hoàn thành dự án BOT nâng cấp mở rộng QL1A đoạn Hòa Cầm - Hòa Phước (Đà Nẵng) vào tháng 11/2009, tiếp đến là đoạn Tứ Câu - Vĩnh Điện (Quảng Nam) vào cuối tháng 7/ 2013, Công ty Cổ phần Xây dựng Công trình 545 (Ceco545) lại được Bộ GTVT giao làm nhà đầu tư nâng cấp mở rộng đoạn tiếp theo trên tuyến quốc lộ này từ Điện Bàn đến Phú Ninh (Quảng Nam).
Thi công thảm BTN QL1A đoạn Hòa Cầm - Hòa Phước
Thi công thảm BTN QL1A đoạn Hòa Cầm - Hòa Phước
Cam kết hoàn thành dự án đúng tiến độ 

Dự án nâng cấp mở rộng QL1A đoạn Điện Bàn - Phú Ninh là dự án thành phần 1 “mở rộng QL1A đoạn Km947 - Km987 theo hình thức BOT, thuộc dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL1 qua tỉnh Quảng Nam. 

Theo hồ sơ được duyệt thì tổng chiều dài tuyến nằm trong dự án là 41,4km. Tuy nhiên, chiều dài đoạn thi công mở rộng là 29,96km. Các đoạn còn lại thuộc tuyến tránh Vĩnh Điện, cầu mới Bà Rén, cầu mới Hương An chỉ sửa chữa nhỏ.

Tổng mức đầu tư cho toàn dự án lên đến 1.486,804 tỷ đồng. Trong đó, phần vốn Công ty 545 bỏ ra 1.258,684 tỷ đồng. Vốn Nhà nước hỗ trợ 228,120 tỷ đồng, chủ yếu dành cho công tác GPMB, chi phí khảo sát lập dự án đầu tư, đánh giá tác động môi trường của dự án và xây dựng 3 cầu Bình Lứt, Cánh Tiên và Bà Dụ.

Ông Thân Hóa - Giám đốc Công ty Cổ phần ĐTXD 545 cho biết, đối với các đoạn ngoài đô thị sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng với nền đường 16,5m dành cho 4 làn xe ô tô có giải phân cách an toàn 1,5m; lề đất mỗi bên 0,5m; tốc độ ô tô tối đa 80km/h. Còn đối với những đoạn đi qua đô thị được xây dựng theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị thứ yếu với bề rộng nền đường 20,5m dành cho 4 làn xe ô tô (tốc độ 60km/h) có giải phân cách an toàn, hai làn xe hỗn hợp và hệ thống thoát nước dọc.

Theo hợp đồng đã ký kết, thời gian thực hiện dự án là 24 tháng. Công ty Cổ phần XDCT 545, nhà đầu tư đồng thời là đơn vị thi công đã cam kết sẽ hoàn hành dự án đúng tiến độ. 

Sau khi dự án hoàn thành việc thu phí hoàn vốn sẽ được tiến hành qua Trạm thu phí (TTP) Hòa Phước (hiện đang thu phí hoàn vốn cho dự án nâng cấp mở rộng QL1A đoạn Hòa Cầm - Hòa Phước). Theo dự kiến, TTP này sẽ được di dời vào Km 944+100 QL1A thuộc xã Điện Thắng Trung, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. 

Như vậy, với việc thực hiện dự án nâng cấp QL1A đoạn Điện Bàn - Phú Ninh, Công ty Cổ phần XDCT 545 đã “khớp nối” cả 3 đoạn dự án nâng cấp mở rộng QL1A từ Đà Nẵng đến Phú Ninh (Quảng Nam) với chiều dài hơn 50km, hoàn thiện việc mở rộng chuỗi giao thông giữa Đà Nẵng với Quảng Nam qua QL1A nhằm tạo thuận lợi, đảm bảo TTATGT, thúc đẩy phát triển KT-XH giữa hai địa phương cũng như cả nước. 
QL1A đoạn Tứ Câu - Vĩnh Điện do Công ty CP XDCT 545 thi công hoàn thiện cuối tháng 7/2013
QL1A đoạn Tứ Câu - Vĩnh Điện do Công ty CP XDCT 545 thi công hoàn thiện cuối tháng 7/2013
Uy tín qua nhiều công trình trọng điểm 

Ngoài những dự án lớn nói trên, trong những năm qua, Công ty 545 đã tạo được uy tín qua nhiều công trình trọng điểm như đường ven sông Tuyên Sơn - Túy Loan, đường Hoàng Văn Thái, ĐT 602, đường Nguyễn Hữu Thọ, đường 30/4, đường Bạch Đằng Tây… (Đà Nẵng); ĐT 617; đường R-23, R-25; đường ven biển Cẩm An - Điện Dương, ĐT 607… (Quảng Nam)… 

Ông Thân Hóa cho biết, để đạt được những kết quả như trên, CBCNV Công ty 545 luôn phát huy tính năng động, sáng tạo, tiết kiệm trong quản lý, điều hành và tổ chức thi công. 

Ra đời cách đây 14 năm, Công ty 545 đã vượt qua nhiều giai đoạn gian khó để tồn tại và phát triển. Trong đó, giai đoạn sau cổ phần hóa (năm 2005) đã trở thành một bước ngoặt quan trọng đối với đơn vị. Điều này thể hiện ở chỗ các chỉ tiêu kinh tế hàng năm đều tăng trưởng. Từ chỗ giá trị sản lượng năm 2005 là 80 tỷ đồng, đến năm 2013 đã lên đến con số trên 400 tỷ đồng; vốn điều lệ ban đầu là 8 tỷ đến nay là 120 tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước hàng năm tăng từ 20 - 30%; cổ tức hàng năm đều đạt trên 25%. Điều đáng nói là đời sống việc làm của CBCNV công ty luôn được ổn định và cải thiện với thu nhập bình quân năm sau cao hơn năm trước. Riêng năm 2013 đạt 6.000.000 đồng/người/tháng. Công ty đã được Nhà nước phong tặng Huân chương Lao động Hạng Ba (năm 2007) và Huân chương Lao động Hạng Nhì (năm 2010).

Để nâng cao năng lực sản xuất, những năm qua Công ty 545 đã bỏ ra hàng trăm tỷ đồng đầu tư mua sắm thiết bị đặc chủng nhằm phục vụ thi công. Trong đó có hệ thống thiết bị thảm bê tông nhựa hiện đại của Đức, trạm trộn bê tông nhựa nóng đảm bảo tiêu chuẩn môi trường, hàng chục máy thi công chuyên dụng, xe vận chuyển… Ông Thân Hóa nói: “Với lực lượng CBCNV dày dạn kinh nghiệm và hệ thống thiết bị hiện đại, chúng tôi luôn sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu thi công công trình giao thông lớn nhỏ. Riêng đối với dự án nâng cấp QL1A đoạn Điện Bàn - Phú Ninh nếu như mặt bằng được địa phương bàn giao đúng thời hạn thì Công ty chúng tôi sẽ đưa công trình về đích sớm hơn hợp đồng đã ký kết.
theo giaothongvantai

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản