banner tạm

Cập nhật lúc : 10:52 AM, 15/07/2014

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Mở đợt cao điểm xử lý “xe dù”, “bến cóc“

Sở GTVT Quảng Ngãi vừa quyết định sẽ thực hiện kiểm tra, xử lý xe ô tô hoạt động vận chuyển hành khách vi phạm quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải (KDVT) bằng xe ô tô trên địa bàn tỉnh.

Yêu cầu này được đưa ra cho Chánh Thanh tra Sở GTVT kiêm Trạm trưởng trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động của tỉnh thực hiện tại Trạm, đồng thời phối hợp mở đợt cao điểm xử lý “xe dù” từ nay đến hết năm 2014.

Thời gian gần đây, trên địa bàn Quảng Ngãi xuất hiện tình trạng xe không đăng ký KDVT hành khách nhưng chủ xe tổ chức lập các điểm giao dịch đón, trả khách hoặc đón, trả khách dọc đường theo hình thức xe chạy tuyến cố định và hợp đồng, vi phạm quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện KDVT bằng xe ô tô.

Ngoài ra, một số chủ xe thuộc các đơn vị vận tải trên địa bàn tỉnh không thực hiện việc cấp đổi phù hiệu chạy xe, không về đơn vị vận tải để nhận Lệnh vận chuyển, không duy trì trạng thái hoạt động thường xuyên, ổn định của “hộp đen” nhưng vẫn tổ chức hoạt động vận chuyển khách, vi phạm nghiêm trọng quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô.

Thanh tra Sở GTVT Quảng Ngãi phối hợp với Công an tỉnh kiểm tra, xử lý xe khách vi phạm
Thanh tra Sở GTVT Quảng Ngãi phối hợp với Công an tỉnh kiểm tra, xử lý xe khách vi phạm

Đáng nói, loại xe này hoạt động trên hầu khắp các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Địa điểm đón, trả khách là các quán cơm, cây xăng dầu, ngã ba, ngã tư dọc tuyến QL1 từ huyện Bình Sơn đến huyện Đức Phổ, tập trung nhiều nhất là tại các khu vực như: Cây xăng dầu Thanh Bình (ngã ba đường Lê Thánh Tôn - Lý Thường Kiệt - Bà Triệu), ngã tư đường Bà Triệu - Lê Trung Đình (TP Quảng Ngãi); thị trấn Chợ Chùa (huyện Nghĩa Hành); ngã ba Thạch Trụ, cây xăng dầu Thanh Bình (huyện Mộ Đức). Tuyến vận chuyển khách chủ yếu là từ Quảng Ngãi đi Đà Nẵng, Quảng Ngãi đi TP HCM và các tỉnh phía Nam.

Tình trạng trên đã làm rối loạn trật tự vận tải hành khách, ảnh hưởng đến ATGT trong hoạt động vận tải, gây bất bình trong nhân dân, nhất là các đơn vị vận tải làm ăn chân chính… Nguy hiểm hơn, xuất hiện trở lại tệ nạn “xe dù”, “bến cóc” mà bấy lâu nay các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh đã tập trung lực lượng xử lý, xóa bỏ tệ nạn này.

Để kịp thời ngăn chặn và xử lý triệt để tình trạng trên, Giám đốc Sở GTVT giao Chánh Thanh tra Sở GTVT, kiêm Trạm trưởng Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động khẩn trương làm việc thống nhất với lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh tổ chức kết hợp kiểm tra, xử lý xe vận chuyển khách vi phạm quy định của pháp luật như đã nêu trên tại Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động; Phối hợp với Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng TTKS trên địa bàn các huyện Nghĩa Hành, Tư Nghĩa, Mộ Đức, Đức Phổ và dọc tuyến QL1 để kiểm tra, xử lý theo chuyên đề xe hoạt động vận chuyển hành khách không đăng ký kinh doanh (“xe dù”, “bến cóc”), hiện đang “tái xuất” trên địa bàn tỉnh.

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi sẽ kiểm tra, xử lý xe ô tô hoạt động vận chuyển hành khách vi phạm quy định về kinh doanh và điều kiện KDVT bằng xe ô tô tại Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động
Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi sẽ kiểm tra, xử lý xe ô tô hoạt động vận chuyển hành khách vi phạm quy định về kinh doanh và điều kiện KDVT bằng xe ô tô tại Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động

Bên cạnh đó, với trách nhiệm là Phó Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo (BCĐ) Quy chế phối hợp số 1746/2014/QCPH-CA-GTVT giữa Công an tỉnh và Sở GTVT trong công tác bảo đảm trật tự ATGT, Chánh Thanh tra Sở GTVT phối hợp với Phòng CSGT Công an tỉnh chuẩn bị nội dung, đề xuất Trưởng BCĐ Quy chế 1746 tổ chức họp BCĐ để triển khai các biện pháp xử lý tình trạng trên.

Đồng thời, tỉnh cũng xây dựng kế hoạch chuyên đề, mở đợt cao điểm TTKS, xử lý xe hoạt động vận chuyển hành khách không đăng ký kinh doanh từ nay đến 31/12/2014 để xoá bỏ tệ nạn “xe dù”, “bến cóc” hiện đã và đang có chiều hướng phát sinh trên địa bàn tỉnh; trong đó, cần chú trọng lồng ghép nội dung chuyên đề này cùng với việc kiểm soát tải trọng xe tại Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động tỉnh, nhằm đảm bảo tiết kiệm chi phí, lực lượng, sử dụng có hiệu quả trang thiết bị, dụng cụ phục vụ TTKS và phát huy tối đa nguồn lực xử lý có hiệu quả, xóa bỏ triệt để tệ nạn “xe dù”, “bến cóc” phát sinh trên địa bàn tỉnh, trình lãnh đạo hai ngành ký và triển khai thực hiện.

theo giaothongvantai

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản