banner tạm

Cập nhật lúc : 8:29 AM, 20/12/2013

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Năm 2015 sẽ hoàn thành nâng cấp hơn 20 tuyến quốc lộ vùng Bắc Trung Bộ và Duyên Hải miền trung

Theo kế hoạch phát triển kết cấu hạ tầng giao thông vùng Bắc Trung Bộ và Duyên Hải miền trung đến 2015 của Bộ GTVT, có ít nhất 20 tuyến quốc lộ sẽ được hoàn thành việc nâng cấp và mở rộng.
Theo đó, trong thời gian từ nay đến 2015, ngành GTVT sẽ tập trung nâng cấp, mở rộng các công trình giao thông huyết mạch kết hợp xây dựng mới một số công trình trọng điểm phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của vùng và quốc gia. Đồng thời, đầu tư xây dựng các quốc lộ, đường tỉnh huyết mạch, có nhu cầu vận tải lớn, đặc biệt trục dọc như Quốc lộ 1, các trục ngang nối các tỉnh trong vùng và nối với vùng khác trong cả nước. Cụ thể như sau:

2015 sẽ hoàn thành nâng cấp hơn 20 tuyến quốc lộ vùng Bắc Trung Bộ và Duyên Hải miền trung

Với hệ thống các đường quốc lộ:

QL.1: Triển khai xây dựng và phấn đấu hoàn thành phần lớn dự án mở rộng QL.1 từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận, trong đó có hầm đường bộ qua đèo Phú Gia, Phước Tượng và dự án Đèo Cả.

QL.7: Hoàn thành nâng cấp các đoạn Tây Đô Lương - Nậm Cắn và đoạn nối từ Diễn Châu - Bãi biển Diễn Thành.

QL.8: Hoàn thành cải tạo nâng cấp đoạn Km0 - Km34 và một phần đoạn Km37 - Km85+300.

QL.12A: Hoàn thành xây dựng nâng cấp các đoạn Rào Trổ - Xóm Sung, Khe Ve - Cha Lo và đoạn tránh nhà máy xi măng sông Gianh.

QL.12C: Hoàn thành xây dựng nâng cấp đoạn Vũng Áng - QL.1.

QL.15: Hoàn thành xây dựng cầu Linh Cảm. Đoạn nối thành phố Hà Tĩnh - Phúc Đồng, đường Hồ Chí Minh. Một phần Tiểu dự án 2 đoạn tránh ngập thủy điện Hồi Xuân thuộc dự án QL.15 đoạn qua tỉnh Hòa Bình và Thanh Hóa. Một phần đoạn qua khu di tích Truông Bồn.
 
2015 sẽ hoàn thành nâng cấp hơn 20 tuyến quốc lộ vùng Bắc Trung Bộ và Duyên Hải miền trung

QL.45: Hoàn thành nâng cấp cải tạo Km80+656 - Km111+400 và đoạn Km47-Km51.

QL.46: Hoàn thành đoạn kéo dài tránh thành phố Vinh nối QL.1 (Nghệ An).

QL.47: Hoàn thành nâng cấp đoạn Km0 - Km 19+900 và một phần đoạn Km19+900-km31+260.

QL.49: Hoàn thành nâng cấp đoạn Km65 - Km78.

QL.49B: Hoàn thành mở rộng nâng cấp một phần đoạn Km73+400 - Km93+200.

QL.14B: Tiếp tục huy động các nguồn lực để hoàn thành QL.14B giai đoạn 2.

QL.14G: Tiếp tục huy động các nguồn lực để triển khai xây dựng mở rộng, nâng cấp QL.14G.

QL.14E: Hoàn thành cải tạo nâng cấp đoạn Km8+700 - Km89+432 (Quảng Nam) và tiếp tục huy động các nguồn lực để triển khai các đoạn còn lại.

2015 sẽ hoàn thành nâng cấp hơn 20 tuyến quốc lộ vùng Bắc Trung Bộ và Duyên Hải miền trung

QL.14D: Tiếp tục huy động các nguồn lực để triển khai xây dựng mở rộng, nâng cấp QL.14D.

QL. 24: Hoàn thành nâng cấp đoạn Km0 - Km32 và đoạn tránh đèo Măng Đen.

QL.25: Hoàn thành, nâng cấp đoạn Km21+600 - Km113.

QL.28: Kiên cố hóa chống sụt trượt khắc phục hậu quả bão lũ.

QL.1D: Hoàn thành nâng cấp mở rộng đoạn Ngã Ba Phú Tài - bến xe liên tỉnh.

QL.1C: Hoàn thành nâng cấp đoạn qua đèo Rù Rì.

QL. 55: Hoàn thành nâng cấp đoạn Km96+300 - Km205+140.

QL.10: Hoàn thành nâng cấp đoạn Ninh Phúc - cầu Điền Hộ.

Đường Nghi Sơn - Bãi Trành: Hoàn thành nâng cấp, xây dựng đạt tiêu chuẩn đường cấp III, 2 làn xe.

Đường Lương Sơn - Đại Ninh: Hoàn thành nâng cấp, cải tạo nối tỉnh Bình Thuận với Lâm Đồng.
 
2015 sẽ hoàn thành nâng cấp hơn 20 tuyến quốc lộ vùng Bắc Trung Bộ và Duyên Hải miền trung

Với các đường cao tốc:

Triển khai xây dựng các đoạn cao tốc Bắc - Nam dài khoảng 215 km, gồm hai đoạn là: đoạn La Sơn - Túy Loan, dài 84 km và đoạn Đà Nẵng - Quảng Ngãi, dài 131 km.

Hoàn thành các thủ tục để sớm khởi công khoảng 173 km, gồm hai đoạn là: đoạn Ninh Bình - Thanh Hóa, dài 75 km và đoạn Dầu Giây - Phan Thiết, dài 98 km.

Ngoài ra, trong kế hoạch này, đến 2015 Bộ GTVT cũng đặt mục tiêu phát triển giao thông nông thôn đáp ứng tiêu chí chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng "Nông thôn mới”. Phấn đấu 100% đường huyện, tối thiểu 70% đường xã được cứng hóa bằng nhựa hoặc bê tông xi măng. Đường huyện đạt tối thiểu đạt cấp V, đường xã đạt tối thiểu cấp VI. Hệ thống cầu cống trên các tuyến đường huyện, đường xã được xây dựng kiên cố, phù hợp với cấp đường quy hoạch. 100% xã có đường ô tô đến trung tâm xã. Tối thiểu 50% đường thôn xóm được cứng hóa, đạt loại A trở lên. 50% đường trục chính nội đồng được cứng hóa, phương tiện cơ giới đi lại thuận tiện...
theo duongbo.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản