banner tạm

Cập nhật lúc : 9:59 AM, 27/05/2014

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Năm 2030, đường cao tốc sẽ thay thế quốc lộ chính

Quy hoạch đã xác lập mạng đường bộ cao tốc Việt Nam gồm 22 tuyến với tổng chiều dài 5.873km.
Đường cao tốc Việt Nam sẽ nhiều hơn quốc lộ chính hiện nay_vovgiaothong.vn
Đường cao tốc Việt Nam sẽ nhiều hơn quốc lộ chính hiện nay
Theo Tổng công ty Tư vấn thiết kế Giao thông vận tải (TEDI), phạm vi nghiên cứu Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020 xác định mạng lưới đường cao tốc trực tiếp đi qua địa phận của 56 tỉnh, thành phố, thuộc khu vực Đồng bằng sông Hồng, Đông Bắc, Tây Bắc, Bắc Trung Bộ, Duyên hải Nam Trung Bộ, Đông Nam Bộ, ĐBSCL.
Theo quan điểm của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, việc điều chỉnh Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2030 cần phù hợp với sự phát triển, đường cao tốc sẽ dần thay thế quốc lộ chính.
Thứ trưởng yêu cầu nghiên cứu tập trung xây dựng tuyến đường bộ cao tốc ở các vùng kinh tế trọng điểm (như Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, Đà Nẵng - Quảng Ngãi - Huế, Cần Thơ - TP HCM - Bà Rịa Vũng Tàu...), bổ sung một số trung tâm kinh tế mới để kết nối đường cao tốc, kết nối các tuyến cao tốc với các nước trong khu vực, đường Xuyên Á.
Quy hoạch đã xác lập mạng đường bộ cao tốc Việt Nam gồm 22 tuyến với tổng chiều dài 5.873km. Cụ thể, tuyến cao tốc Bắc - Nam với tổng chiều dài khoảng 3.262km (gồm tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông dài khoảng 1.941km và tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Tây dài khoảng 1.321 km).

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản