banner tạm

Cập nhật lúc : 11:31 AM, 15/09/2013

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Nâng cao chất lượng tuyến xe khách Đà Nẵng- Quảng Ngãi

Sở GTVT Đà Nẵng và Sở GTVT Quảng Ngãi đã tổ chức họp bàn và quyết định nâng cao đồng bộ tuyến vận tải xe khách tuyến cố định Đà Nẵng - Quảng Ngãi nhằm xó bỏ hẳn tình trạng, bến cóc, xe dù núp bóng xe hợp đồng đua nhau tranh giành khách gây mất trật tự ATGT.
Nâng cao chất lượng xe khách, tình trạng bết cóc tại ngã ba Huế (Đà Nẵng) sẽ được cải thiện
Nâng cao chất lượng xe khách, tình trạng bết cóc tại ngã ba Huế (Đà Nẵng) sẽ được cải thiện

Theo đó, từ ngày 01/10/2013, tuyến vận tải cố định Quảng Ngãi- Đà Nẵng sẽ bắt đầu hành trình hoạt động theo hướng hiện đại, chất lượng. Tuyến này có 48 đầu xe, trong đó Quảng Ngãi có 26 xe và Đà Nẵng có 22 xe tham gia vận tải khách. Chuyến đầu tiên xuất bến tại Quảng Ngãi lúc 4 giờ sáng và kết thúc lúc 11 giờ trưa; tần suất chạy xe 30 phút/chuyến; tốc độ lữ hành 50km/h. Giá vé suốt tuyến (dự kiến) 95.000 đồng/hành khách. Ngoài 2 bến xe Quảng Ngãi và Đà Nẵng, trên tuyến thuộc địa phận Quảng Ngãi sẽ có 4 điểm có nhà chờ hành khách và tổ chức bán vé.

Để bảo đảm tốt cho công tác đổi mới chất lượng tuyến này, hai Sở đã thống nhất những quy định về điều kiện phương tiện được lưu thông và tăng cường trách nhiệm kiểm tra nghiêm ngặt để đảm bảo ATGT trước khi cho xe xuất bến.

Các phương tiện phải đảm bảo chất lượng, niên hạn sử dụng, các yêu cầu về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; niêm yết giá cước công khai. Ngoài ra, thiết bị giám sát hành trình khi được lắp đặt phải đảm bảo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật và kiểm soát được quá trình hoạt động của phương tiện. Hơn nữa, để nâng cao ý thức của tài xế, hai địa phương  thường xuyên giáo dục, tập huấn nâng cao trình độ nghiệp vụ và đạo đức cho lái xe và nhân viên phục vụ.

Tình trạng bến cóc tại chân cầu Trả Khúc cũng bị xóa bỏ
Tình trạng bến cóc tại chân cầu Trà Khúc (Quảng Ngãi) cũng được xóa bỏ

Lãnh đạo hai Sở GTVT thống nhất việc chia sẻ thông tin về các phương tiện vi phạm  thật nhanh chóng, để kịp thời xử lý các doanh nghiệp vận tải. Nếu cần thiết có thể rút giấy phép hoạt động hoặc có biện pháp xử phạt phù hợp. Riêng đối với xe chạy hợp đồng, các lực lượng chức năng đẩy mạnh xử lý vi phạm, không thể để tình trạng xe hợp đồng dừng đỗ nhiều lần, đón khách dọc đường như xe chạy tuyến cố định.

Tình trạng xe dù núp bóng xe hợp đồng chở khách Quảng Ngãi đi các bệnh viện Đà Nẵng cũng hết
Tình trạng xe dù núp bóng xe hợp đồng chở khách Quảng Ngãi đi các bệnh viện Đà Nẵng cũng hết

Hai Sở GTVT  thống nhất cung cấp tên miền, tên đăng nhập và mật khẩu thiết bị giám sát hành trình của các xe hoạt động trên tuyến  để cùng theo dõi, quản lý. Các cơ quan chức năng hai địa phương xây dựng quy trình quản lý chất lượng dịch vụ và ATGT theo hướng phân công cụ thể từng công đoạn công việc.

Đặc biệt hai sở đã thống nhất các quy định giờ xuất bến, phiên chuyến tại hai đầu bến, điểm đón trả và bán vé trên đường đi. Đây là những việc làm cần thiết trong việc nâng cao chất lượng hoạt động của các phương tiện.

theo giaothongvantai.com.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản