banner tạm

Cập nhật lúc : 10:15 AM, 07/07/2015

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Nissan Việt Nam phản hồi vụ xe bị triệu hồi

Nissan Việt Nam cho biết, xe thuộc diện triệu hồi lỗi túi khí là sản phẩm của các đơn vị nhập khẩu tư nhân.
nissan-pick-up-d22-[7181]
Nissan Pickup (xe bán tải) tương tự với xe mắc lỗi túi khí ở Việt Nam

Thông tin tới Báo Giao thông sau bản tin triệu hồi 4 dòng xe Nissan mắc lỗi túi khí tại Việt Nam, đại diện của Nissan Việt Nam khẳng định, xe thuộc diện triệu hồi là các sản phẩm nhập khẩu bởi các đơn vị nhập khẩu tư nhân.

Mặc dù không phải là đơn vị nhập khẩu và phân phối các xe thuộc diện triệu hồi nhưng Nissan Việt Nam vẫn được Nissan Motor Co. Ltd chỉ định thực hiện chiến dịch khắc phục lỗi, nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng sử dụng xe mang thương hiệu Nissan tại Việt Nam.

Trước khi gửi kế hoạch triệu hồi và được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt, Nissan Việt Nam đã được công ty mẹ thông báo về việc có thể xảy ra lỗi liên quan đến bộ phận bơm không khí vào túi khí hành khách phía trước trên 166 chiếc xe thuộc 4 dòng Sunny, Xtrail, Patrol và Pickup (Navara).

Theo mô tả lỗi trong nội dung gửi Báo Giao thông, Nissan Việt Nam ghi rõ lỗi ở bộ phận bơm không khí vào túi khí an toàn do bị rò rỉ khí trong thân của bộ phận bơm, dẫn đến túi khí có thể không triển khai như bình thường. Nguyên nhân dẫn đến vấn đề này vẫn đang được điều tra.

Để khắc phục lỗi, Nissan sẽ gọi tất cả các xe trong danh sách triệu hồi tới hệ thống đại lý ủy quyền để thay thế cụm chi tiết bơm không khí (air bag inflator KIT)

Theo Nissan Việt Nam, thời gian khắc phục lỗi trên mất từ 0,7h đến 0,8 giờ mỗi xe và chủ sở hữu không phải chi trả bất kỳ chi phí nào. Chương trình triệu hồi sẽ bắt đầu từ 17/8/2015 và kết thúc vào ngày 18/1/2016.

Theo baogiaothong.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản