banner tạm

Cập nhật lúc : 10:2 AM, 24/03/2014

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Nỗ lực tìm phương án đẩy tiến độ GPMB đường nối Đại lộ Võ Văn Kiệt đến cao tốc Tp.HCM-Trung Lương

UBND Tp.HCM vừa giao Sở GTVT phối hợp cùng UBND huyện Bình Chánh làm việc với Tổng Công ty Đầu tư phát triển Dự án và Hạ tầng giao thông Cửu Long để tìm phương án đẩy nhanh tiến độ GPMB dự án xây dựng đường kết nối từ đại lộ Võ Văn Kiệt đến đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương.
Nỗ lực tìm phương án đẩy tiến độ GPMB đường nối Đại lộ Võ Văn Kiệt đến cao tốc Tp.HCM-Trung Lương
Lượng xe lưu thông trên đại lộ Võ Văn Kiệt hướng ra QL.1 (đoạn Bình Chánh, TP.HCM)
khá chậm do chưa có đường dẫn vào đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

Cách đây tám năm, Tp.HCM đã có chủ trương đầu tư xây dựng đại lộ Đông Tây (nay là đường Võ Văn Kiệt) kết nối vào đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương để hai công trình cùng lúc thông xe nhằm phát huy hiệu quả của hai dự án. Đến năm 2007, thành phố đã giao dự án này cho Sở GTVT và Khu Quản lý giao thông đô thị số 4 TP.HCM được giao làm chủ đầu tư. Thế nhưng do thiếu vốn nên UBND TP đã đề nghị Bộ GTVT đầu tư xây dựng tuyến đường này. Năm 2010, Bộ GTVT ra quyết định phê duyệt dự án đầu tư đường từ đại lộ Đông Tây kết nối vào đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương dài 2,7km với kinh phí 2.371 tỉ đồng, đồng thời đề ra kế hoạch hoàn thành công trình này sau ba năm thi công. Tuy nhiên, cho đến nay UBND huyện Bình Chánh vẫn chưa thực hiện xong việc hỗ trợ và tái định cư để bàn giao mặt bằng đoạn đi qua địa bàn nên dự án vẫn chưa thể triển khai được khiến toàn bộ xe lưu thông từ đường Võ Văn Kiệt ra đến QL.1 đều bị “tắc” vì không có đường kết nối vào đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

Theo ông Dương Tuấn Minh - tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long cho biết, vừa qua thực hiện nghị quyết 11 của Chính phủ về giảm đầu tư vốn công nên dự án đường kết nối từ đường Võ Văn Kiệt vào đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương đã được Bộ GTVT đề nghị JICA (Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản) đưa vào danh sách ngắn (danh sách ưu tiên) nhận tài trợ của Chính phủ Nhật Bản trong năm 2013. Tuy nhiên qua khảo sát thực tế vào cuối năm 2012, JICA chưa chấp nhận đưa dự án này vào danh sách tài trợ năm 2013 vì thành phố chưa thực hiện đền bù giải tỏa.

Còn theo quy định của Bộ GTVT thì chỉ khi nào đền bù giải tỏa xong dự án mới được khởi công. Do đó, dự án đường kết nối vào đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương cần được UBND thành phố triển khai đền bù giải tỏa sớm. Bởi vì lúc có vốn sẽ triển khai thi công ngay do đã có mặt bằng trống, thay vì tiếp tục bị đình trệ, chờ đền bù giải tỏa như hiện nay.

Hi vọng rằng trong thời gian tới, sự phối hợp của Sở GTVT cùng UBND huyện Bình Chánh với Tổng Công ty Đầu tư phát triển Dự án và Hạ tầng giao thông Cửu Long sẽ sớm tìm được giải pháp đẩy nhanh tiến độ GPMB, khi đó dự án xây dựng đường kết nối từ đại lộ Võ Văn Kiệt đến đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương sẽ  sớm được thi công, nhanh chóng giải tỏa tình trạng ùn tắc giao thông đã diễn ra trong nhiều năm nay.
theo duongbo.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản