banner tạm

Cập nhật lúc : 4:23 PM, 19/08/2015

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Thay thế lớp bê tông nhựa tại dự án BOT Bắc Bình Định

Bộ GTVT vừa chỉ đạo thay lớp bê tông nhựa thường lớp trên bằng bê tông nhựa polymer tại gói thầu XL-3A...
thay lop be tong
Một vài vị trí gói thầu này xuất hiện các điểm hư hại cục bộ lớp BTN C19, dù mới được các nhà thầu triển khai.

Bộ GTVT vừa có công văn về việc thay lớp bê tông nhựa (BTN) thường lớp trên bằng bê tông nhựa polymer tại gói thầu XL-3A thuộc dự án mở rộng QL1 đoạn Km1125 - Km1153 tỉnh Bình Định theo hình thức hợp đồng BOT.

Công văn nêu rõ, qua kiểm tra, Bộ GTVT chấp thuận về chủ trương đối với đề xuất của Ban QLDA đường Hồ Chí Minh và TCT xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco4) về việc thay thế lớp BTN thường lớp trên C12.5 dày 6 cm bằng lớp BTN polymer dày 5 cm tại gói thầu XL-03A thuộc dự án BOT Bắc Bình Định. Tuy nhiên, việc thay thế phải dựa trên nguyên tắc kết cấu mặt đường phải đảm bảo yêu cầu chất lượng theo yêu cầu kỹ thuật của dự án và các nội dung yêu cầu chỉ đạo của Bộ GTVT đối với dự án mở rộng QL1, đồng thời, giá thành của lớp BTN polymer thay thế không vượt quá giá của lớp BTN thường được duyệt.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT cũng yêu cầu Ban QLDA đường Hồ Chí Minh phối hợp với nhà đầu tư dự án BOT Bắc Bình Định để chỉ đạo hoàn tất các thủ tục phê duyệt điều chỉnh thiết kế bản vẽ thi công và các thủ tục liên quan khác, đồng thời chỉ đạo tư vấn giám sát và các nhà thầu thi công kiểm soát chặt chẽ chất lượng thi công các lớp BTN mặt đường tại tất cả các khâu từ chuẩn bị vật liệu, máy móc, thiết bị thi công đến việc sản xuất, rải và lu lèn, bảo dưỡng các lớp BTN theo đúng các quy định chỉ dẫn kỹ thuật của dự án, các quy trình, quy phạm hiện hành và các văn bản chỉ đạo của Bộ GTVT.

Theo Báo Giao thông

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản