banner tạm

Cập nhật lúc : 3:22 PM, 15/08/2013

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Thúc tiến độ nâng cấp QL1 đoạn Dốc Xây-Thanh Hóa và cầu Cổ Chiên

Cùng với việc đảm bảo GPMB,các nhà thầu huy động nhân lực, máy móc thiết bị đẩy nhanh tiến độ thi công

Chiều 14/8, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã nghe báo cáo tiến độ thi công Tiểu dự án 2 thuộc Dự án nâng cấp, mở rộng QL1 đoạn Dốc Xây - TP Thanh Hóa và cầu Cổ Chiên nối 2 tỉnh Bến Tre và Trà Vinh.
Theo báo cáo của Sở GTVT Thanh Hóa, Tiểu dự án 2 thuộc Dự án nâng cấp, mở rộng QL1 đoạn Dốc Xây -  TP Thanh Hóa chia làm 3 gói thầu và đã được phê duyệt hồ sơ thiết kế.

Gói 7.3 đã được khởi công xây dựng ngày 4/8/2013, do Liên doanh nhà thầu Cienco 1 và Cienco 4 xây dựng, 2 gói thầu còn lại dự kiến sẽ ký hợp đồng với nhà thầu trong 9 tháng này. Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành sau 18 tháng thi công.

Ông Mai Xuân Liêm - Giám đốc Sở GTVT Thanh Hóa cho biết, UBND tỉnh chỉ đạo quyết liệt GPMB và bàn giao trước nhà thầu trước 31/12/2013. Tuy nhiên, khó khăn hiện nay là Thanh Hóa không thể bố trí 200 tỷ đồng để tái định cư cho 300 hộ thuộc diện phải di dời. Vì vậy, tỉnh Thanh Hóa kiến nghị Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng cho phép được ứng trước ngân sách.

Sau khi nghe các bên báo cáo, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp bám sát kế hoạch chung dự án. Sở GTVT làm ngay đường công vụ, tổ chức bảo vệ an ninh. TEDI lập tiến độ chi tiết và tổng thể, triển khai dự án hiệu quả và tiết kiệm nhất. Các nhà thầu huy động nhân lực, máy móc thiết bị đẩy nhanh tiến độ thi công. Đặc biệt, phải đảm bảo điều kiện ăn ở, sinh hoạt cho công nhân, an toàn tuyệt đối trong thi công và vệ sinh môi trường. Ưu tiên ứng vốn tối đa trong điều kiện cho phép để đảm bảo tiến độ.

Về dự án cầu Cổ Chiên mới được tái khởi động  sau khi phải dừng thi công do khó khăn về vốn, Bộ trưởng đã giao cho Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể làm Trưởng ban chỉ đạo để đảm bảo tiến độ dự án. Bộ trưởng cũng đồng ý thiết lập hệ thống quản lý kiểm soát chất lượng trong điều kiện thi công khó khăn. Các nhà thầu phải tổ chức thêm mũi thi công để dự án hoàn thành đúng tiến độ.

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã cho phép điều chỉnh dự án cầu Cổ Chiên với các nội dung: Chuyển xây cầu dây văng sang thành cầu bê tông dự ứng lực đúc hẫng để tiết kiệm chi phí. Phần đường toàn tuyến, trước mắt chưa xây dựng 8,4 km đường thuộc tuyến tránh phía Bến Tre mà tận dụng QL60 hiện có. Theo dự án, cầu Cổ Chiên có tổng chiều dài 1.599m, mặt cắt cầu ngang gồm 4 làn xe rộng 16m, với thiết kế gồm 5 nhịp chính và 24 nhịp dẫn, thiết kế tải trọng hoạt tải HL - 93, chiều cao độ thông tuyến +25m và rộng 120m. Tổng chiều dài toàn tuyến đường dẫn là 14,1km, với quy mô đường cấp III đồng bằng, bề rộng mặt đường là 20,5m, đáp ứng nhu cầu lưu thông của 4 làn xe. Theo yêu cầu của Bộ GTVT, cầu sẽ hoàn thành sau 24 tháng thi công.
 

theo giaothongvantai.com.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản