banner tạm

Cập nhật lúc : 1:0 PM, 18/11/2015

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Tìm lời giải cho điểm đen giao thông khiến 5 người tử vong một tháng

Trong hơn một tháng, 5 người đã chết tại một điểm giao cắt giữa Quốc lộ 5 và đường sắt Hà Nội - Hải Phòng. Thế mà đoạn đường giao cắt này không hề có rào chắn hay cảnh báo nào từ phía cơ quan quản lý.

Trong hơn một tháng, 5 người đã chết tại một điểm giao cắt giữa Quốc lộ 5 và đường sắt Hà Nội - Hải Phòng. Điều đáng nói, mặc dù xảy ra rất nhiều tai nạn như vậy nhưng đoạn đường giao cắt này không hề có rào chắn hay cảnh báo nào từ phía cơquan quản lý.

Những ngày vừa qua, người dân Hải Phòng liên tiếp phải chứng kiến nhiều vụ tai nạn tàu hỏa. Chỉ một nút giao cắt giữa đường liên thôn của thôn Phí, xã Lê Thiện, huyện An Dương với Quốc lộ 5, qua đoạn đường sắt mà trong vòng một tháng đã xảy ra 5 cái chết thương tâm.

Tìm lời giải cho điểm đen giao thông khiến 5 người tử vong một tháng - Ảnh 1

Nhiều đoạn đường sắt Hà Nội – Hải Phòng vẫn bị lấn chiếm, khiến nguy cơ mất an toàn rất cao.

Mới đây nhất, khoảng 21h ngày 6/11, tại khu vực đường ngang tàu hỏa dẫn vào UBND xã Lê Thiện, huyện An Dương, hai em Nguyễn Thị M. (SN 2001) và Nguyễn Phương Th. (SN 1998), cùng trú tại xã An Hưng, huyện An Dương, TP. Hải Phòng đi trên một chiếc xe đạp điện. Đến khu vực giao cắt, cả hai cố tình băng qua đường sắt nên đã bị tàu chạy hướng từ Hà Nội – Hải Phòng đâm tử nạn.

Em Trần Duy Long (học sinh lớp 11A3, trường THPT Tân An) chia sẻ: “Mỗi ngày đi học em phải qua 2 lần đường sắt, ngoài khu vực đường giao thông Phí, em còn phải đi qua điểm giao cắt từ Quốc lộ 5 vào xã Tân Tiến (An Dương). Em cũng như các bạn trong trường đều mong có rào chắn và đèn báo cụ thể để đảm bảo an toàn giao thông cho mọi người”.

Ông Nguyễn Văn Thắng, Trưởng thôn Phí, xã Lê Thiện cho biết tin tức, trong vòng hơn một tháng nay, tại khu vực đường ngang tàu hỏa này đã có 5 người thiệt mạng do bị tàu hỏa tông. Cách đây hơn 1 tuần, cũng có một bé gái 14 tuổi bị thiệt mạng khi đi bằng xe đạp băng qua đường tàu tại khu vực thôn Phí.

Trước đó, ngày 19/9, Phòng CSGT đường bộ – đường sắt, Công an TP. Hải Phòng thông tin, Công an huyện An Dương, đơn vị thụ lý vụ tai nạn vừa xác định được danh tính hai nạn nhân đã bị tàu đâm chết tối 18/9. Đó là anh Nguyễn Văn Ba (47 tuổi) và anh Nguyễn Văn Toản (35 tuổi, đều ở huyện Kinh Môn (Hải Dương). Cả hai cũng đã cố vượt qua nút giao thông trên, trong lúc tàu hỏa chạy tới thì bị tử nạn.

Tuyến đường sắt Hà Nội – Hải Phòng thuộc địa bàn TP. Hải Phòng có chiều dài trên 24km, đi qua 13 xã, phường thuộc huyện An Dương và các quận: Hồng Bàng, Ngô Quyền, Lê Chân. Trên tuyến, ngoài 1 vị trí giao cắt khác mức với QL5, còn có thêm 117 điểm giao cắt đồng mức với đường bộ khác. Trong đó, có 32 vị trí giao cắt với đường ngang được coi là hợp pháp, 85 vị trí còn lại là bất hợp pháp do nhân dân tự mở băng qua đường sắt.

Theo quan sát của PV, cung đường sắt từ ga Dụ Nghĩa đến ga Vật Cách dài gần 7km hiện có gần 50 đường ngang dân sinh cắt qua. Đặc biệt, khu vực đường tàu từ Quốc lộ 5 dẫn vào UBND xã Lê Thiện có lượng người qua lại khá đông nhưng không có gác chắn hay người cảnh báo khi có tàu. Nhiều lối tắt đi qua đường tàu để vào nhà dân được lập tự phát.

Một đại diện Phòng CSGT đường bộ – đường sắt, Công an TP. Hải Phòng cho biết, hiện nay tình hình ùn tắc giao thông trên tuyến đường sắt diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ làm gián đoạn thời gian chạy tàu. Theo đó, “điểm đen” nguy hiểm nhất hiện nay là đoạn từ Km 82+900 đến Km 90+500 (xã Lê Thiện đến xã Tân Tiến, huyện An Dương). Đây là cung đường cong cua nguy hiểm, nhiều đường ngang và thường xảy ra TNGT.

Theo nguoiduatin.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản