banner tạm

Cập nhật lúc : 9:39 AM, 21/02/2017

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Tôi dùng búa đập cửa thoát hiểm nhưng không cứu kịp anh Phượng

Trò chuyện với PV Báo Giao thông, Trưởng tàu SE2 chưa hết bàng hoàng kể lại giây phút tàu gặp nạn.
TNGT7
Đến tối 20/2, lực lượng chức năng túc trực hiện trường tham gia cứu hộ, cứu nạn.

Dùng búa đập cửa kính cứu người

Theo Trưởng tàu SE2 Vũ Thanh Minh, lúc xảy ra tai nạn, tàu đang chạy với tốc độ khoảng 75km/h (cho chạy 80km/h theo tiêu chuẩn đường). Khi gặp nạn, anh Minh đã huy động nhân viên dùng búa cứu nạn đập các cửa kính toa lái để cứu nhân viên còn lại, nhờ vậy đã giảm được thiệt hại về người.

“Lúc đó tôi đang ở toa bưu vụ cùng khoảng 10 CBNV khác thì nghe tiếng còi inh ỏi, tàu hãm gấp. Chỉ tích tắc toa bưu vụ bị hất nghiêng qua taluy bên trái, xoay hướng về phía Nam. Tôi bị dồn vào khoang giường nằm và ôm được chân giường. May mà lúc đó cửa thoát hiểm mở nên tôi vớ búa đập cửa và đưa anh em ra ngoài. Chỉ tiếc không cứu kịp anh Phượng ", anh Minh bàng hoàng kể.

TNGT
Anh Hùng (trái) và anh Minh (giữa) cùng các CBNV tàu SE2 chưa hết bàng hoàng sau vụtai nạn.

Chưa hết vẻ thất thần, anh Nguyễn Văn Hùng, nhân viên bảo vệ tàu SE2 cho biết: “Tôi cùng anh Minh ngồi trong toa bưu vụ thì nghe còi inh ỏi. Mọi việc diễn ra rất nhanh. Cả toa lật nghiêng, tôi quay nhiều vòng đập xuống sàn và nghĩ mình khó sống. Lúc sau tôi nghe tiếng anh Minh gọi, dùng búa đập cửa thoát hiểm ra ngoài”, anh Hùng kể.

Phó tàu tử nạn: Không kịp về giỗ cha

Theo chia sẻ của Trưởng tàu Minh, trước lúc xảy ra tai nạn, Phó tàu an ninh Phạm Hồng Phượng đang xuống ban và ở buồng nghỉ của Toa bưu vụ. “Chắc chắn anh Phượng do bị xô dồn, các vật dụng chèn ngang nên không thể thoát ra ngoài”, anh Minh nói. Đến 19h15' tối 20/2, thi thể anh Phượng đã được lực lượng cứu nạn đưa ra ngoài.

Video: Hiện trường vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng tại Huế:

Được biết, anh Phượng quê ở Yên Bái, sống tại Hà Nội cùng vợ và 2 con. Anh Phượng đã có kinh nghiệm 10 năm làm Phó tàu an ninh, trong đó có 6 năm trực tiếp theo tàu cùng Trưởng tàu Minh. “Trước đó tôi còn nghe anh Phượng tâm sự ngày 26 Âm lịch này sẽ về đám giỗ cha. Nhưng giờ…”, anh Minh nghẹn ngào.

Tại hiện trường, người nhà nạn nhân Phượng gọi hỏi thông tin nhưng Trưởng tàu phải nói anh đang được điều trị để giảm sốc cho gia đình.

TNGT9
Thi thể anh Phượng được đưa ra xe cứu thương lúc 19h15 tối 20/2.

Đến 19h tối 20/2, 9/15 toa tàu SE2 đang được kéo về Lăng Cô, mỗi toa tàu nặng đến 40 tấn. Hiện, 10 CBCNV đoàn tàu theo các toa về Lăng Cô, còn 15 CBCNV ở lại hiện trường tham gia cứu hộ cứu nạn. 230 hành khách trên tàu đã được lực lượng chức năng hỗ trợ trung chuyển bằng đường bộ về ga Huế, tiếp tục hành trình ra Hà Nội. Ngoài 3 nạn nhân tử vong, 2 lái tàu bị thương là Nguyễn Văn Công (lái chính) và Vũ Như Ý (phụ lái) hiện được sơ cứu ở Bệnh viện Đà Nẵng.

Như Báo Giao thôngđã đưa tin, lúc 14h40 ngày 20/2, tàu khách SE2 do đầu máy 906 kéo, khi đến Km 738+245 (đường ngang phòng vệ bằng biển báo) khu gian Lăng Cô – Cầu Hai, tuyến đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh, thuộc xã Lộc Tiến (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) đã va chạm với xe ô tô tải chở đá BKS 75C - 026.91. Vụtai nạnkhiến 3 người tử vong, đầu máy và 3 toa xe bị đổ, 3 toa xe bị trật bánh. Ô tô tải bị hư hỏng nặng.

Danh tính 3 người tử vong được xác định là Lê Bá Dũng (SN 1979), Lê Văn Thuấn (cùng trú thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên – Huế) là lái và phụ xe tải BKS 75C – 026.91. Người còn lại là anh Phạm Hồng Phượng,Phó tàu trưởng tàu SE2.

theo Báo giao thông

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản