banner tạm

Cập nhật lúc : 3:21 PM, 12/08/2015

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Từ 13/8, bắt đầu thu phí sử dụng đường bộ QL1 qua Bình Thuận

Trạm thu phí tại Km1661+600 QL1 được thu phí kể từ 0l ngày 13/8/2015 để hoàn vốn đầu tư dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL1 đoạn Km1642+00 – Km1692+00, tỉnh Bình Thuận theo hình thức BOT.
rạm thu phí tại Km1661+600 QL1 được thu phí kể từ
Trạm thu phí tại Km1661+600 QL1 bắt đầu thu phí kể từ 0h ngày 13/8/2015

Bộ GTVT vừa ban hành Quyết định số 2859 ngày 10/8/2015 về việc thu phí tại trạm thu phí Km1661+600 (QL1) để hoàn vốn cho dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL1 đoạn Km1642+00 – Km1692+00 tỉnh Bình Thuận theo hình thức hợp đồng BOT.

Theo đó, Bộ GTVT cho phép Công ty Cổ phần BOT QL1A Bình Thuận (nhà đầu tư dự án) được tổ chức thu phí tại trạm thu phí tại Km1661+600 QL1 kể từ 0h ngày 13/8/2015 để hoàn vốn đầu tư dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL1 đoạn Km1642+00 – Km1692+00, tỉnh Bình Thuận theo hình thức hợp đồng BOT.

Quyết định của Bộ GTVT cũng nêu rõ, trạm thu phí Km1661+600 QL1 được giao cho nhà đầu tư triển khai thu phí trong thời gian thực hiện hợp đồng BOT. Sau khi kết thúc thời hạn thu phí theo hợp đồng hoặc khi cơ quan Nhà nước có thẩm quyền quyết định trưng mua hoặc yêu cầu dịch chuyển trạm thu phí, chấm dứt quyền thu phí thì trạm thu phí Km1661+600 QL1 sẽ được xử lý theo quy định hiện hành, Công ty CP BOT Quốc lộ 1A Bình Thuận có trách nhiệm nghiêm túc thực hiện.

Bộ GTVT giao Tổng cục ĐBVN thực hiện chức năng là cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong giai đoạn khai thác theo quy định tại Quyết định 3332 ngày 29/8/2014 của Bộ trưởng Bộ GTVT về việc ban hành quy định trách nhiệm, quyền hạn của các cơ quan, đơn vị trong việc giám sát, thực hiện hợp đồng BOT giai đoạn kinh doanh và chuyển giao các dự án thuộc lĩnh vực đường bộ do Bộ GTVT quản lý.

Trước đó, ngày 8/6/2015, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 86/2015 quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng đường bộ trạm thu phí tại Km1661+600 QL1, tỉnh Bình Thuận.

Cụ thể, biểu mức thu phí sử dụng đường bộ trại trạm thu phí này từ ngày Bộ GTVT cho phép thu phí đến hết ngày 31/12/2015 như sau:

1. Đối với xe dưới 12 ghế ngồi: 20.000đ/vé lượt, 600.00đ/vé tháng, 1.620.000đ/quý;

2. Xe từ 12 ghế ngồi đến dưới 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 đến dưới 4 tấn: 30.000đ/vé lượt, 900.000đ/vé tháng, 2.430.000đ/vé quý;

3. Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn: 44.000 đ/vé lượt, 1.320.000đ/vé tháng, 3.560.000đ/vé quý;

4. Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 fit: 80.000đ/vé lượt, 2.400.000đ/vé tháng, 6.480.000đ/vé quý;

5. Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 fit: 160.000 đ/vé lượt, 4.800.000đ/vé tháng, 12.960.000đ/vé quý.

Trong khi đó, kể từ ngày 1/1/2016 trở đi, biểu mức thu phí sử dụng đường bộ tại tạm thu phí Km1661+600, QL1 tỉnh Bình Thuận được quy định trong Thông tư 86/2015 của Bộ Tài chính điều chỉnh như sau:

1. Đối với xe dưới 12 ghế ngồi: 35.000đ/vé lượt, 1.050.000đ/vé tháng, 2.835.000đ/vé quý;

2. Xe từ 12 ghế ngồi đến dưới 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 đến dưới 4 tấn: 50.000đ/vé lượt, 1.500.000đ/vé tháng, 4.050.000đ/vé quý;

3. Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn: 75.000 đ/vé lượt, 2.250.000đ/vé tháng, 6.075.000đ/vé quý;

4. Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 fit: 140.000đ/vé lượt, 4.200.000đ/vé tháng, 11.350.000đ/vé quý;

5. Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chỏ hàng bằng container 40 fit: 200.000 đ/vé lượt, 6.000.000đ/vé tháng, 16.200.000đ/vé quý.

Được biết, để minh bạch, tránh tiêu cực, thất thoát trong công tác thu phí và hướng tới sự hài lòng cao nhất cho người tham gia giao thông, Bộ GTVT, nhà đầu tư và ngân hàng tài trợ vốn áp dụng công nghệ thu phí tự động không dừng tại trạm thu phí này.


Theo Báo Giao thông

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản