banner tạm

Cập nhật lúc : 7:56 AM, 10/08/2015

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Ùn tắc kéo dài vì tín hiệu đèn không hợp lý

Tình trạng phương tiện bị dồn ứ trên trục đường Tố Hữu-Lê Văn Lương phổ biến từ đầu giờ sáng đến khoảng 9h30.
17
Hơn 9h, tại nút giao Tố Hữu - Trung Văn vẫn ùn ứ kéo dài trên chiều vào nội thành, trong khi hướng ngược lại quá vắng

Theo khảo sát của PV Báo Giao thông, tình trạng phương tiện bị dồn ứ trên trục đường Tố Hữu - Lê Văn Lương, Hà Nội phổ biến từ đầu giờ sáng đến khoảng 9h30 hàng ngày. Nguyên nhân do lưu lượng phương tiện trên trục này lớn, nhưng tín hiệu đèn cho phép đi thẳng và rẽ trái lệch pha nhau, trong khi thời gian rẽ trái ngắn, làm cho lượng phương tiện dồn ứ, kéo dài 500-600 m, xe máy đi tràn lên cả vỉa hè.

Còn vào buổi chiều (18-19h), ùn tắc lại xảy ra trên đường xương cá Trung Văn, hướng đi từ Khu đô thị Trung Văn - Tố Hữu. Nguyên nhân do lưu lượng phương tiện đông, trong khi đường nhỏ hẹp. mặc dù tại ngã tư cho phép rẽ phải nhưng các phương tiện dừng chờ đèn xanh thường choán hết lối rẽ. Lề đường đoạn gần ngã tư cũng bắt đầu xuống cấp, hư hại do ngày càng nhiều xe đi vào để thoát nhanh khỏi ngã tư. Nhiều xe máy đã phải đi vòng theo đường bờ mương, qua xóm 19 (phường Trung Văn) để thoát ùn tắc tại ngã tư. Trong khi đó, cụm đèn tín hiệu khiến mức độ “thoát” phương tiện từ hướng ra ngoại thành Lê Văn Lương - Tố Hữu bị hạn chế nhiều.

Cũng do ùn ứ giao thông sau khi có đèn tín hiệu nên thời gian qua hầu như ngày nào cũng có thêm CSGT, CSTT phân luồng, hướng dẫn giao thông tại ngã tư này. Trao đổi với Báo Giao thông, Thiếu tá Phạm Quang Minh, Đội phó Đèn tín hiệu giao thông (Phòng CSGT Công an Hà Nội) cho biết, tuyến Tố Hữu là trục chính vào thành phố và lưu lượng giao thông hiện nay tại ngã tư Tố Hữu - Trung Văn đang quá tải đối với mặt bằng của nút giao.

“Chúng tôi đang nghiên cứu điều chỉnh hệ thống về mặt chu kỳ pha để đảm bảo giải phóng phương tiện nhanh nhất. Đội sẽ phối hợp với Sở GTVT Hà Nội lắp thêm một nút đèn tín hiệu giao thông khu vực cầu Mỗ Lao để giảm tải ở nút giao này”, Thiếu tá Minh cho biết.

Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng, ở ngã tư giao cắt giữa trục đường chính và đường xương cá như Tố Hữu - Trung Văn, giải pháp khả quan hơn là thay đèn tín hiệu giao thông bằng biện pháp “bùng binh” như đang áp dụng tại nhiều giao cắt trong thành phố. Việc này sẽ ngăn dòng phương tiện lưu thông trực diện qua ngã tư và mở hai lối quay xe ở hai đầu, tạo thành vòng xoay để phương tiện di chuyển chậm theo các hướng.

Giải pháp này vừa giúp tránh dồn ứ cục bộ phương tiện trên các chiều đường, không cần sử dụng đèn tín hiệu giao thông và không phải bố trí lực lượng làm nhiệm vụ điều tiết giao thông hàng ngày tại ngã tư.

Theo atgt.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản