banner tạm

Cập nhật lúc : 8:28 AM, 19/11/2013

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Ưu tiên phát triển vận tải đường sắt và đường thủy

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng phê duyệt Đề án Tái cơ cấu thị trường và kết nối các phương thức vận tải giai đoạn 2013-2016. 
Ưu tiên phát triển vận tải đường sắt và đường thủy - ảnh 1

Đề án đặt ra mục tiêu tái cơ cấu thị trường vận tải đến năm 2016 trên các hành lang chính và hai trung tâm vận tải trọng điểm, nhằm phát huy hài hòa các ưu điểm của từng phương thức vận tải, khuyến khích vận tải đường sắt và đường thủy khối lượng lớn, đồng thời giảm sự phụ thuộc vào vận tải đường bộ đang quá lớn hiện nay, tăng tỉ lệ đảm nhận của vận tải công cộng tại Hà Nội và TP HCM.

Trong đó, trên hành lang Bắc - Nam, khối lượng vận chuyển hành khách đường bộ đảm nhận 83%-85%; đường sắt 5,8%-6,2%; hàng không 8,8%-9,2%. Khối lượng vận chuyển hàng hóa đường bộ: 76%-79%; đường sắt 6%-8%; đường biển 14%-16%; hàng không 0,12%-0,16%. Vận tải công cộng tại Hà Nội được nâng 15% -16%, TP Hồ Chí Minh lên 16%-18%. 3 nhóm giải pháp chính sẽ được triển khai gồm: Hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, quy hoạch; Tổ chức và quản lý vận tải; Tăng cường năng lực kết nối tại các công trình kết cấu hạ tầng đầu mối vận tải.

Trong đó, đáng chú ý là giải pháp ban hành cơ chế ưu đãi nhằm khuyến khích phát triển các phương thức vận tải hàng hoá và hành khách khối lượng lớn trên các hành lang vận tải chính; tăng cường hiệu quả kết nối giữa các phương thức vận tải. 
theo giaothongvantai

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản