banner tạm

Cập nhật lúc : 9:37 AM, 07/02/2014

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Vụ chìm tàu làm 9 người chết tại Cần Giờ: Gia hạn điều tra đối với 2 giám đốc

Tin từ VKSND TPHCM, theo đề nghị của cơ quan CSĐT cùng cấp, ngày 6.2, cơ quan này đã ký quyết định gia hạn điều tra đối với hai bị can là ông Đinh Văn Quyết (SN 1970, Giám đốc Cty CP Vũng Tàu Marina) và Vũ Văn Đảo (SN 1968, Giám đốc Cty CP Công nghệ Việt-Séc)để tiếp tục điều tra về tội “Đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không đảm bảo an toàn”.
Vụ chìm tàu làm 9 người chết tại Cần Giờ: Gia hạn điều tra đối với 2 giám đốc - ảnh 1 
Chiếc canô số hiệu BP 12-04-02 đang được trục vớt rồi đưa về Vũng Tàu để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Nguyên nhân gia hạn điều tra hai bị can này là do trong quá trình điều tra xuất hiện nhiều tình tiết phức tạp, liên quan đến nhiều tổ chức, tập thể và cá nhân khác nhau.

Trước đó, ngày 24.10.2013, PC44 – Công an TPHCM đã bắt và di lý hai bị can này về Trại giam Chí Hòa (TPHCM) để điều tra, làm rõ trách nhiệm của từng người trong vụ chìm tàu thảm khốc làm 9 người chết vào ngày 2.8.2013.

Nhắc lại vụ chìm tàu gây chấn động dư luận. Vào ngày 2.8, ông Hà Ngọc Phước – Giám đốc Nhà máy sản xuất ống thép Dầu khí Việt Nam có trụ sở tại tỉnh Tiền Giang tổ chức cho 72 cán bộ, công nhân viên đi tham quan Vũng Tàu bằng canô BP 12-04-01 và BP 12-04-02 của Biên phòng Cửa khẩu Cảng Bà Rịa-Vũng Tàu và canô H790 HQ của Công ty Việt-Séc (đóng mới cho hải quân nhưng chưa chính thức bàn giao).

Đến chiều cùng ngày, ông Phạm Duy Phúc (SN 1988) điều khiển canô số hiệu BP 12-04-02 chở theo 29 hành khách xuất phát từ Tiền Giang đi Vũng Tàu. Khi đến vùng biển Cồn Ngựa thuộc địa phận huyện Cần Giờ (TPHCM) thì canô này bị lật rồi chìm làm 29 người bị rơi xuống nước khoảng 19h. Đến 21h cùng ngày, Trung tâm Tìm kiếm Cứu nạn Hàng hải khu vực III mới nhận được thông tin.

Hậu quả của vụ chìm tàu làm 9 người bị chết đuối, 21 người còn lại được các lực lượng chức năng cứu vớt rồi chuyển về 2 bệnh viện tại Cần Giờ và Vũng Tàu cấp cứu.

Sau vụ tai nạn, ngày 9.8.2013, Tổ công tác đặc biệt của Bộ GTVT và Tổ công tác điều tra hình sự của Bộ Công an đã tiến hành điều tra độc lập vụ tai nạn. Sau khi Tổ công tác của Bộ GTVT cung cấp cho Tổ điều tra kết luận nguyên nhân chính gây ra vụ tai nạn này là do đưa vào sử dụng phương tiện không đúng mục đích, quá tải, hai ông Quyết và Đảo bị bắt để điều tra về hành vi như đã nêu trên.
Theo laodong.com.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản