banner tạm

Cập nhật lúc : 9:21 AM, 30/07/2015

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Xây dựng “thương hiệu” CSGT Đà Nẵng

Tại Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015-2020 của Đảng bộ cơ sở Phòng CSGT CATP tổ chức giữa tháng 5-2015, Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị (Bộ CA), nguyên Giám đốc CATP từng phát biểu: Những năm qua, Đà Nẵng nói chung, CATP nói riêng đã có nhiều cách làm sáng tạo mang dấu ấn rất lớn, tạo nên “thương hiệu Đà Nẵng”. Trong đó, kết quả, cách làm của lực lượng CSGT cũng được người dân ghi nhận, có thể nói là sự khác biệt. Vì thế, cần tiếp tục củng cố, phát huy để tạo nên một “thương hiệu” riêng về lực lượng CSGT.

Mềm dẻo trong xử lý với những trường hợp vô tình vi phạm, nhưng cũng nghiêm khắc với các lỗi cố ý, điều này nhiều người đã nhìn thấy rất rõ trong quá trình TTKS, xử lý vi phạm của CSGT Đà Nẵng thời gian qua. Số người ngoại tỉnh đến Đà Nẵng điều khiển xe không để ý biển cấm, đi vào đường ngược chiều dẫn tới vi phạm, được CSGT nhắc nhở, "cho qua" không phải ít, song đó không phải là kiểu "cho qua" bình thường sau vài câu xin lỗi, lực lượng CSGT Đà Nẵng có cách để xác minh, nhắc nhở, thậm chí chỉ rõ những đường nào trong thành phố là đường ngược chiều để người điều khiển phương tiện để ý, không tái vi phạm. Cách xử lý mềm dẻo ấy không chỉ để lại hình ảnh đẹp của CSGT trong lòng dân mà còn để họ hiểu được rằng, về sau phải tuân thủ pháp luật…

Xây dựng “thương hiệu” CSGT Đà Nẵng - ảnh 1

Lực lượng CSGT kiểm tra, xử lý xe tải ben vi phạm theo chuyên đề.

Trong những đợt ra quân xử lý theo chuyên đề, cách ứng xử tương tự của lực lượng CSGT cũng đã để lại ấn tượng tốt cho người tham gia giao thông. Nhờ đó, các lỗi phổ biến thường gặp như vượt đèn đỏ, đi sai làn đường, phần đường, điều khiển mô-tô không đội MBH; xe tải ben vi phạm tốc độ, quá tải… năm sau giảm đáng kể so với năm trước. Đặc biệt, những hành vi tụ tập nhóm lạng lách, đánh võng, đua xe xuất hiện như thời điểm 10 năm trở về trước không còn xảy ra, ý thức của người dân tham gia giao thông nâng lên rõ rệt…

Đại tá Lê Ngọc, Trưởng Phòng CSGT cho biết, qua kết quả triển khai thực hiện nghị quyết đại hội Đảng bộ cơ sở CSGT lần thứ VII, nhiệm kỳ 2010-2015, bên cạnh làm tốt các lĩnh vực công tác như tuyên truyền, hướng dẫn Luật giao thông; chỉ huy điều khiển giao thông, dẫn đoàn; đảm bảo TTATGT đường sắt, đường thủy nội địa; công tác đăng ký, quản lý phương tiện… đơn vị cũng đã đạt được những thành tích nổi bật trong lĩnh vực TTKS, xử lý vi phạm TTATGT.

CSGT các cấp đã phát hiện, lập biên bản hàng trăm ngàn trường hợp vi phạm, ra quyết định xử phạt, chuyển kho bạc gần 100 tỷ đồng, tạm giữ hàng chục ngàn phương tiện; hàng năm thường xuyên tham mưu Giám đốc mở các đợt cao điểm TTKS, xử lý vi phạm theo chuyên đề, trong đó tập trung vào các hành vi, nhóm hành vi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT. Nhờ đó, TNGT được kéo giảm, cụ thể như năm 2014 và 6 tháng đầu năm 2015, cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và người bị thương) đều giảm so với cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh đó, đơn vị đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, XDLL, nhất là kết quả thực hiện Nghị quyết hội nghị lần thứ tư của BCH T.Ư Đảng (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách xây dựng Đảng hiện nay"; Chỉ thị số 03-CT/TƯ của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Thông qua tự phê bình và phê bình, mọi ưu khuyết điểm của từng cấp ủy viên đều được đánh giá, xem xét khách quan, toàn diện, có lý, có tình nên đã củng cố thêm tinh thần đoàn kết trong nội bộ, ý thức trách nhiệm trong công việc được giao của từng đơn vị trực thuộc.

Theo Đại tá Lê Ngọc, tại hội nghị sơ kết đảm bảo TTATGT 6 tháng đầu năm 2015, Đại tá Lê Văn Tam, Giám đốc CATP dặn dò CBCS rằng: Hiện nay, tình trạng người dân không đội MBH, vượt đèn đỏ, phóng nhanh vượt ẩu, lấn chiếm vỉa hè vẫn còn nhiều. Điều này chứng tỏ ý thức tham gia giao thông của người dân chưa cao. Vì vậy, lực lượng CSGT phải nghiên cứu, phân tích, đánh giá, tìm ra những nguyên nhân của địa bàn cũng như thời gian thường xảy ra tai nạn, từ đó đề ra giải pháp khắc phục, kiềm chế và giảm thiểu TNGT.

Vì vậy, thời gian tới, Đảng bộ Phòng CSGT sẽ đưa ra các giải pháp khả thi, có lộ trình, mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể theo từng năm. Bên cạnh việc tiếp tục thực hiện quyết liệt, có hiệu quả Chỉ thị số 18 của Ban Bí thư về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo TTATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông", các nghị quyết, chương trình hành động và Kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt giai đoạn 2014-2020…

Đơn vị chủ động tham mưu cho các cấp ủy Đảng huy động cả hệ thống chính trị triển khai đồng bộ, toàn diện, thường xuyên, liên tục các giải pháp đảm bảo TTATGT, thực hiện Chỉ thị 43 của Thành ủy Đà Nẵng về năm văn hóa, văn minh đô thị; đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT, xây dựng nếp sống "văn hóa giao thông", phát động có hiệu quả phong trào "Toàn dân tham gia giữ gìn TTATGT".

"Để đảm bảo tốt các chỉ tiêu về đảm bảo TTATGT, nhất là kết quả giảm TNGT cả 3 tiêu chí hàng năm, lực lượng CSGT CATP sẽ phối hợp chặt chẽ với các lực lượng khác làm công tác đảm bảo TTATGT, thể hiện vai trò nòng cốt, xung kích gắn với khẩu hiệu hành động "tận tụy - thân thiện - liêm khiết - kiên quyết, vì thành phố văn minh, hiện đại", góp phần xây dựng hình ảnh lực lượng CSGT trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao, từng bước tạo ra "thương hiệu" riêng về lực lượng CSGT, để lại hình ảnh đẹp cho mỗi người dân, mỗi du khách"- Đại tá Lê Ngọc nhấn mạnh.

Theo cadn.com.vn

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản