banner tạm

Cập nhật lúc : 2:11 PM, 21/11/2013

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Xây nút giao, xóa “điểm đen tử thần“

Dự án xây dựng nút giao vượt đường sắt tại Km 280+700 đoạn qua thị xã Tam Điệp (Ninh Bình) do Bộ GTVT đang triển khai được kỳ vọng sẽ giúp giải quyết dứt điểm điểm đen khiến khoảng 10 người chết mỗi năm. 
Lập chốt đảm bảo ATGT tại nút giao cầu vượt đường sắt
Lập chốt đảm bảo ATGT tại nút giao cầu vượt đường sắt

Ông Bùi Văn Thắng - Chủ tịch UBND kiêm Trưởng ban ATGT Ninh Bình cho biết, tuyến đường sắt Bắc Nam chạy dọc QL1A đến trung tâm thị xã Tam Điệp (Km 280+700), cắt ngang QL1A đã tạo thành một điểm ùn tắc giao thông và luôn tiềm ẩn TNGT trong nhiều năm qua. Mặc dù đã xây rào hộ lan, có đèn cảnh báo tự động tại các điểm ngang, gác chắn nhưng trung bình mỗi năm tại đây vẫn có khoảng hơn 10 người chết vì TNGT. Để xóa điểm đen này, Bộ GTVT đã triển khai xây dựng nút giao vượt đường sắt. Mũi khoan cọc nhồi đầu tiên cũng đã được tiến hành vào ngày 14/11 vừa qua. 

Tiến độ, chất lượng triển khai dự án đều đã được đảm bảo. Tuy nhiên, cái khó chính là việc đảm bảo giao thông thông suốt khi đang thi công dự án. Ông Nguyễn Tiến Trọng -  Phó Tổng giám đốc Ban QLDA An toàn giao thông cho biết, sau 2 tháng gấp rút chuẩn bị, đến nay các nhà thầu đã tập trung máy móc triển khai thi công. Do đó, QL1A phải tổ chức cắm biển hướng dẫn, phân luồng lại để đảm bảo mặt bằng cho nhà thầu thi công cầu vượt. Ban QLDA An toàn giao thông đã phối phợp chặt chẽ với Sở GTVT, Phòng CSGT công an tỉnh Ninh Bình cắt cử Thanh tra giao thông, CSGT cùng với các nhà thầu tổ chức đảm bảo giao thông 24/24h. 
 
"Dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao đường bộ, đường sắt dự kiến đến tháng 7/2014 sẽ tổ chức thông xe được 1 làn, 1 làn còn lại cuối năm 2014 sẽ đưa vào khai thác toàn tuyến. Khi đó TNGT, ùn tắc giao thông trên địa bàn sẽ được giảm thiểu đáng kể”.
Ông Nguyễn Tiến Trọng
Phó Tổng giám đốc
Ban QLDA An toàn giao thông

Thống kê cho thấy, tại đây, mỗi ngày có khoảng 30 đôi tàu Bắc Nam chạy qua. Cùng với đó, dự án cải tạo, mở rộng QL1A cũng đang tiến hành song song với dự án này đã làm cho giao thông tại đây trở nên rất phức tạp, nhất là khi các nhà thầu là Công ty Cầu 75 và CTCP Phát triển xây dựng và Thương mại Thuận An tập trung máy móc với số lượng lớn tổ chức thi công.

Tại điểm giao cắt Km280+700 trên QL1A, theo quan sát của PV Báo Giao thông, toàn bộ lượng xe từ hướng Bắc Nam đã được phân luồng vào đường Chi Lăng dài 4,4km để ra QL1A. Phương tiện từ Nam ra Bắc được yêu cầu đi theo QL1A cũ. Tuy nhiên, nhiều lái xe không chấp hành sự phân luồng của đội điều tiết giao thông. “Đơn vị đã cắm biển cấm, nhưng lái xe vẫn cố tình đi vào đường cấm, gây mất trật tự ATGT” - một công nhân Công ty Quản lý đường bộ 236 đang phân luồng tại đây cho biết. 

Trung úy Phạm Đình Phong, CSGT công an thị xã Tam Điệp cũng khẳng định, từ hôm phân luồng giao thông (11/11) đến nay chưa xảy ra một vụ TNGT hay ùn tắc giao thông nào. Tuy nhiên, nếu vắng bóng lực lượng công an, lái xe lập tức đi vào QL1A đang thi công và đã cắm biển 1 chiều, dẫn đến ùn tắc cục bộ ngay lập tức. Do đó, chúng tôi phải thường xuyên tăng cường lực lượng cho đội điều tiết giao thông để tránh xảy ra ùn tắc.
theo giaothongvantai

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản