banner tạm

Cập nhật lúc : 8:32 AM, 05/12/2013

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Không kiểm soát xe đạp điện, hiểm hoạ gây TNGT!

“Lực lượng chức năng không kiểm soát người điều khiển xe đạp điện thì loại phương tiện này sẽ là hiểm họa gây TNGT”.

Ông Khương Kim Tạo, Phó Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết trong buổi trao giải cuộc thi “An toàn cùng xe đạp điện, xe máy điện năm 2013" vào chiều 4/12.

Theo ông Tạo, hiện nay, học sinh sử dụng xe đạp điện, xe máy điện bùng phát với số lượng ngày càng cao.

Hầu hết, người điều khiển xe này không đội mũ bảo hiểm, thậm chí, nhiều xe còn chở đến ba người lượn lách, đánh võng trên đường… đã tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông. 

Lực lượng, chức năng, kiểm soát, điều khiển, xe đạp điện, hiểm họa, gây TNGT.

Đèo 3, không đội MBH và liệng lách đánh võng trên đường là lỗi phổ biến của xe đạp điện.

Vì thế, lực lượng chức năng không kiểm soát người điều khiển loại phương tiện này sẽ là hiểm họa gây TNGT.

Do vậy, thông qua cuộc thi do Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GD&ĐT và hãng xe đạp điện Hkbike đồng hành tổ chức  sẽ góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức đảm bảo ATGT đối với học sinh trên các trường học toàn quốc.

Đánh giá về cuộc thi, ông Dương Văn Bá, Phó Vụ trưởng Vụ công tác học sinh sinh viên (Bộ GD&ĐT) cho biết, ngay sau khi cuộc thi được phát động, Bộ đã chỉ đạo các trường Trung học cơ sở, Trung học phổ thông hướng dẫn học sinh tích cực tham gia cuộc thi.

Tuy nhiên, số lượng học sinh tham dự cuộc thi chưa đạt như mong muốn, hơn nữa, với thời gian 2 tuần (từ ngày 11-22/11/2013) quá ngắn nên hiệu quả chưa cao.

Tại lễ trao giải, ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia cũng đánh giá, cuộc thi nằm trong chiến dịch tuyên truyền xử lý xe đạp điện, xe máy điện trên toàn quốc với mục đích phân biệt sự khác nhau giữa 2 loại phương tiện này và hướng dẫn cách điều khiển, sử dụng an toàn.

Số liệu thống kê sơ bộ của Ủy ban ATGT Quốc gia cho thấy, lượng học sinh sinh viên sử dụng xe đạp điện, xe máy điện khoảng vài trăm nghìn đến 1 triệu xe. Trong khi đó, thí sinh tham dự cuộc thi ít so với con số 14 triệu học sinh ở các trường học. 

“Do đó, các đơn vị cần tăng cường tuyên truyền cuộc thi đến các trường học đồng thời kéo dài thời gian cuộc thi đến cuối tháng 1/2014”, ông Hiệp bày tỏ quan điểm.

Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia cũng đánh giá, số người đạt giải cao của cuộc thi này chủ yếu là người đi làm và sinh viên, trong khi học sinh lại là lứa tuổi chính tập trung đi nhiều loại xe này lại chiếm quá ít trong cơ cấu giải thưởng.

Do vậy, Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ tính toán và mở rộng đợt thi khác có thể là từ tháng 3 đến tháng 6 và chắc chắn sẽ có nhiều cuộc thi về vấn đề này.

theo vietnamnet

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản