banner tạm

Cập nhật lúc : 7:46 PM, 26/07/2014

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

5 đêm xử lý 72 xe chở quá tải 100% trong thành phố

Ngày 25/7, ông Trịnh Ngọc Minh - Chánh Thanh tra Sở GTVT Thanh Hóa cho biết, lực lượng chức năng vừa sử dụng bộ cân sách tay kiểm tra xe quá trên các tuyến đường TP.Thanh Hóa.
Lực lượng TTGT Thanh Hóa đang phối hợp với CSGT kiểm tra xe tải trọng
Lực lượng TTGT Thanh Hóa đang phối hợp với CSGT kiểm tra xe tải trọng

Theo đó, tính từ ngày 15/7 - 20/7, lực lượng TTGT tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện và xử lý 72 trường hợp xe chở quá tải trọng cho phép (có những xe chở quá tải 100%), thu về ngân sách Nhà nước 220 triệu đồng; tước giấy phép lái xe 56 trường hợp.

Cũng theo thông tin từ TTGT tỉnh Thanh Hóa, những xe vi phạm tải trọng chủ yếu hoạt động vào ban đêm trên các tuyến đường như QL 45, QL 47... để vào TP.Thanh Hóa.

Trong đó, vào đêm 17/7, lực lượng TTGT đã phát hiện ra một đoàn xe quá tải gồm 5 xe chở luồng, nứa trên QL 47 ( đoạn qua P.Phú Sơn, TP.Thanh Hóa).

Sau khi thấy bóng dáng của lực lượng TTGT, trong số 5 xe được yêu cầu dừng kiểm tra thì có 2 xe tẩu thoát, còn 3 xe khi cân kết quả cho thấy quá tải trên 90%.

"Lúc đó, đêm khuya trời mưa to, lực lượng lại mỏng nên khi anh em đang tiến hành kiểm tra cân các xe thì 2 trong 5 xe đã nhanh chóng nhấn ga tẩu thoát. Mặt khác, khi lực lượng chức năng yêu cầu kiểm tra thì các chủ phương tiện lại tỏ ý chống đối, không hợp tác. Trước vấn đề này, tôi cũng đề nghị các ngành chức năng trên địa bàn TP. Thanh Hóa cần có sự phối hợp chặt chẽ để ngăn chặn các phương tiện chở quá tải" - ông Minh cho biết thêm.

theo giaothongvantai

Bình luận

tran duc - 27/07/2014

chúng ta phải suy nghỉ: - Tai sao xe quá tải lại đi được hàng nghìn km, qua nhiều trạm cân. trạm cảnh sát giao thông. - Thanh tra giao thông làm việc, cảnh sát ở trạm có làm việc trên quốc lộ không. - Bộ giao thông chỉ có lãnh đạo làm việc, lý do tại sao phải từ cục trưởng, bộ trưởng... xử lý. còn Thanh tra giao thông nghỉ phép hết nhỉ... - Chi phí vận tải bị doanh nghiệp vận tải đưa lên cao. vậy người dân phải chịu tất cả các chi phí đó. ( Ví dụ: nếu không cân quá tải thì giá vận tải bình quân 100đ/kg hàng hóa trong quảng đường 100km đối với vận tải đường bộ, bây giờ lên 300đ/kg với khoảng cách đó. Nông sản, vật liệu... Nông dân sống sao nỗi...) Đề nghị những nhà làm luật thực tiễn hơn. Tôi thấy quá chồng chéo, dẫn tới lợi ích nhóm cho cán bộ công quyền

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản