PV Báo Giao thông trực tiếp theo chân lực lượng thanh tra của Cục Quản lý đường bộ IV (TTGT Cục QLĐB IV) xử lý xe ben cơi thùng, chở quá tải trên QL51.
Thanh tra Sở GTVT đã ra quân tổng kiểm tra, xử lý vi phạm ô tô tự ý thay đổi kích thước thành thùng.
Ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ký quyết định ban hành kế hoạch tăng cường kiểm soát xe quá khổ, quá tải trên địa bàn.
Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tây Ninh Bùi Công Sơn cho biết, đơn vị thi công đang khẩn trương trục vớt cây cầu cũ dưới suối Đaha nằm trên đường vành đai biên giới Việt Nam - Campuchia thuộc ấp Tân Nam, xã Tân Bình, huyện Tân Biên vừa bị sập do xe chở quá tải, để lắp đặt lại cây cầu mới, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cư dân biên giới đi lại, vận chuyển hàng hóa.
Thời gian gần đây, trên địa bàn thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế, xuất hiện nhiều chiếc xe “khủng” quá tải, xe cơi nới chạy tốc độ cao gây ô nhiễm, phá hoại đường nhưng không bị xử lý...
Sau ba tháng triển khai, tổng số xe được kiểm soát tải trọng lên đến 47 nghìn lượt, phát hiện 1.820 xe quá tải.
Đây là thông tin được ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam xác nhận.
Ông Trịnh Ngọc Minh, Chánh thanh tra Sở GTVT Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Minh, thanh tra viên, Trạm phó trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động tỉnh Thanh Hóa để làm rõ việc không có mặt trong giờ làm việc.
Thanh tra Sở GTVT Nghệ An vừa buộc 4 xe Howo chở quá tải, có thùng xe chở vượt kích thước quy định phải thực hiện cắt thùng.
Sau khi bốc hàng qua trạm cân của cảng bị phát hiện chở quá tải, tài xế đã cho xe tông gãy barie...
Hàng ngày, người dân bị “tra tấn” bởi tiếng ồn và bụi bay mù mịt, đóng thành lớp bám đầy trong nhà. Quá bức xúc, người dân buộc phải ra đường chặn xe tải chở đất, cát.
Cơi nới thùng, thành xe, chở quá tải trọng đã làm cho tuyến quốc lộ 18 ở Quảng Ninh đang phải gồng mình chịu đựng, ảnh hưởng nghiêm trọng tới TTATGT và môi trường. Vụ TNGT làm 1 người chết do xe chở đất đá quá tải trọng gây ra đã khiến cho nỗi lo về TTATGT càng gia tăng khi lượng xe cơi nới, thay đổi kết cấu ngày càng nhiều.
Tỉnh Đắk Lắk phấn đấu hết năm 2015 không còn phương tiện vận tải hàng hóa quá tải, xe cơi nới thành thùng.
Năm 2015, tỉnh Quảng Ninh phấn đấu giảm TNGT, tiến tới chấm dứt xe quá tải, quá khổ hoạt động trên địa bàn tỉnh.
Ngày 16/6, Trạm CGT QL1A Ninh Bình cho biết, chỉ tính riêng trong tháng 5/2015, lực lượng CSGT đã lập biên bản xử lý được gần 70 xe chở quá tải.
Đường Đông Trường Sơn qua địa bàn tỉnh Gia Lai dù chưa hoàn thành nhưng đã phải oằn mình gánh xe quá tải chạy rầm rập suốt từ sáng đến tối mịt.
Kết quả kiểm tra 8 xe của Thanh tra Bộ GTVT tại cảng Thị Nại cho thấy cả 8 xe đều vi phạm.
Lý do là phát hiện 3 xe tải có dấu hiệu quá tải, thành thùng cao quá quy định, lực lượng chức năng yêu cầu dừng để kiểm tra giấy tờ và tải trọng thì các lái xe không hợp tác, sau đó khóa cửa xe bỏ đi.
Kết quả kiểm tra 8 xe của Thanh tra Bộ GTVT tại cảng Thị Nại cho thấy cả 8 xe đều vi phạm.
Khi Thanh tra giao thông Thanh Hóa điều cẩu tới chở 3 xe quá tải, trong đó 2 chiếc đã hết hạn đăng kiểm 1 tháng, về xử lý thì thì bất ngờ xuất hiện một số đối tượng “xã hội” đe dọa.
Chiều 27.5, lực lượng Thanh tra giao thông an toàn Cục Quản lý Đường bộ 4 (TTGT Cục 4) đã bất ngờ kiểm tra đột xuất nhiều xe ben chở đá, vật liệu xây dựng trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp (tuyến tránh QL1 đoạn qua TP Biên Hòa) và xử lý hàng loạt xe quá tải trên tuyến đường này.