banner tạm

Cập nhật lúc : 9:17 AM, 21/05/2015

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

“Đìu hiu” trạm cân liên ngành tại Ninh Bình

Trạm Kiểm tra tải trọng lưu động liên ngành tại QL12B không thấy bất kỳ bóng dáng của lực lượng chức năng nào.
“Đìu hiu” trạm cân liên ngành tại Ninh Bình - ảnh 1
 Một chiếc xe Howo chở đầy VLXD đi qua Trạm Kiểm tra tải trọng lưu động (ảnh cắt từ clip)

Quan sát của PV Báo Giao thông ngày 14/5 trên tuyến QL12B từ nút giao QL1 qua TP Tam Điệp đi huyện Nho Quan (Ninh Bình), Trạm Kiểm tra tải trọng lưu động liên ngành (gồm CSGT và TTGT) được đặt tại Km 1+800 QL12B không thấy bất kỳ bóng dáng của lực lượng chức năng. Cửa đóng im lìm, hệ thống bàn cân bị “bỏ mặc” phơi nắng, phơi sương.

Trong khoảng thời gian từ 10h - 10h45 ngày 14/5, những chiếc xe chở VLXD (cả loại to, loại nhỏ), xe đầu kéo, xe Howo có kích thước thành thùng cao từ 1,5m trở lên chạy rầm rập.

Đến gần 11h trưa cùng ngày, chiếc xe của Trạm Kiểm tra lưu động bắt đầu có người mở cửa. Ban đầu là một vài người mặc áo trắng, sau đó áo xanh (lực lượng TTGT) đi ra ngoài. Tưởng như các lực lượng thực thi nhiệm vụ sẽ bắt đầu làm công việc kiểm tra xe quá tải, quá khổ đi qua, nhưng là họ lấy xe máy…ra về (?!)

Để làm rõ “hiện tượng lạ” này, PV Báo Giao thông đã có cuộc trao đổi với với Trung tá Nguyễn Quốc Ân, Trạm trưởng Trạm CSGT QL1 (thuộc Phòng CSGT, Công an tỉnh Ninh Bình). Sau khi xác minh nội dung ở ca trực buổi sáng, Trung tá Ân cho biết: “Tổ không xử lý được một trường hợp nào vì cân bị ẩm ướt”.

Khi được hỏi khung giờ bàn giao giữa các ca làm việc ở Trạm Kiểm tra tải trọng, Trung tá Ân cho biết, mỗi ngày đều có ghi trên bảng thông báo rõ cho từng người. Cụ thể theo bảng thông báo tại Trạm CSGT, ngày 14/5, ca sáng từ 6h - 12h (có nghĩa ca làm buổi sáng sẽ bàn giao cho ca buổi chiều vào lúc 12h). Thế nhưng, thực tế chưa đến 11h, đa phần những người thực thi nhiệm vụ tại trạm cân đã “đường ai nấy về”.

PV Báo Giao thông đã đem sự việc trên trao đổi với ông Nguyễn Ngọc Thạch, Giám đốc Sở GTVT Ninh Bình, ông cho biết: “Sẽ cho kiểm tra, xác minh lại” và cho rằng hiện nay, tình trạng xe chở quá tải vẫn đang hoạt động lén lút trên địa bàn tỉnh nhất là vào ban đêm. Không những xe trong tỉnh mà cả những xe tỉnh ngoài. Tuy nhiên, do lực lượng mỏng cộng với thời tiết thay đổi cũng ảnh hưởng đến việc xử lý xe quá tải, quá khổ trên địa bàn. Theo báo cáo, từ đầu tháng 5, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 7 xe quá tải, trong đó Ninh Bình có ba xe, bốn xe ở các tỉnh khác.

Lãnh đạo Sở GTVT Ninh Bình cũng chia sẻ, đến nay, lực lượng chức năng tỉnh đã tiến hành cắt thùng, hạ tải đối với trên 60 xe Howo cơi nới thành thùng. Những trường hợp xe chở quá tải chủ yếu hoạt động trong đường nội bộ của đơn vị, doanh nghiệp hoặc hoạt động ở tỉnh ngoài.

“Thời gian qua, việc xử lý xe quá tải ở Ninh Bình đã có kết quả nhất định. Tuy nhiên, tới đây, Sở GTVT sẽ có văn bản gửi UBND tỉnh đề nghị tiếp tục duy trì, tăng cường đôn đốc việc xử lý xe quá tải ở Trạm Kiểm tra tải trọng liên ngành. Mặt khác, Ban ATGT tỉnh cũng sẽ có văn bản gửi UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị tập trung vào việc xử lý xe quá tải. Cùng đó, Sở GTVT đẩy mạnh công tác phối hợp với Thanh tra Cục QLĐB II trong việc kiểm chứng, TTKS xử lý xe quá khổ, quá tải trên địa bàn”, ông Nguyễn Ngọc Thạch cho biết thêm.
theo Báo giao thông

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản