Hai xe theo cung đường từ đường số 9 (thuộc KCN Hố Nai 3), qua đường Điểu Xiển rẽ phải đi vòng qua đường Yên Thế nằm trong khu dân cư rồi ra QL1. Từ QL1, xe qua cầu Đồng Nai và rẽ vào ĐT743, qua đường Bình Thung (tỉnh Bình Dương). Từ đường Bình Thung, xe này tiếp tục ra ĐT743. Đến 15h15 cùng ngày, chiếc xe rẽ vào Đại lộ Hữu Nghị để giao hàng tại Công ty TNHH Việt Nam Mayer (thuộc KCN VSIP1). Trong suốt hành trình gần 30 km từ KCN Hố Nai 3 về đến nơi trả hàng ở Bình Dương, không thấy lực lượng chức năng nào hỏi thăm.
Chiều 11/4, PV liên hệ một lãnh đạo TTGT tỉnh Đồng Nai để cung cấp số xe và hành trình di chuyển hai chiếc xe trên. Sau khi nhận thông tin, vị cán bộ này nói, sẽ bố trí lực lượng theo dõi để cân xe kiểm tra tải trọng trên đường. Tuy nhiên, đến ngày 16/4, PV liên hệ lại, được một cán bộ TTGT cho biết đã đi kiểm tra nhưng không phát hiện hai xe này lưu thông trên đường (?!). Trong khi đó, PV ghi nhận, trong những ngày qua, hai chiếc xe trên vẫn ngang nhiên hoạt động.
Thực tế, chiếc xe BKS 61C-144.30 của nhà xe Tín Thành thuộc loại xe tải thân liền 4 trục. Theo Thông tư số 65 ngày 31/12/2013 của Bộ GTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 07 ngày 11/2/2010 quy định về tải trọng có hiệu lực từ ngày 1/3/2014 như sau: “Đối với xe thân liền, có tổng số trục bằng bốn, tổng trọng lượng của xe ≤ 30 tấn”. Như vậy, theo thông tư này, nhà xe này đã chở quá tải đến hơn 18 tấn.
Ngày 18/4, PV Báo Giao thông nhiều lần liên hệ trực tiếp tới Công ty CP kim loại CSGT Việt Nam, nhưng đều bị bảo vệ ngăn lại và không cho tiếp xúc với đại diện công ty.