banner tạm

Cập nhật lúc : 8:28 AM, 16/03/2015

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

“Giăng lưới” đón lõng xe quá tải

Tổ cân tải trọng lưu động được lệnh tắt điện thoại di động, đón lõng xử lý hàng loạt xe tải đi đường tránh hòng vượt trạm cân cố định dọc QL1, QL19 qua Bình Định.
“Giăng lưới” đón lõng xe quá tải - ảnh 1
Đoàn liên ngành cân tải trọng lưu động tại Bình Định 
Ngày 15/3, ông Trần Hưng Hà, Cục phó Cục Quản lý đường bộ (QLĐB) III cho hay trong những ngày đầu ra quân, Đoàn thanh tra liên ngành về kiểm soát tải trọng đã phát hiện, xử lý hàng chục phương tiện quá tải lưu thông trên địa bàn Bình Định. Tùy mức độ vi phạm, các xe quá tải bị phạt từ  5 – 36 triệu đồng/xe.

“Giăng lưới” đón lõng xe quá tải - ảnh 2
Nhà xe cơi nới thành thùng xe, bị yêu cầu cắt bỏ phần thùng xe quá kích cỡ ngay tại chỗ. 

Theo ông Hà, đoàn kiểm tra xử phạt đồng loạt các lỗi vi phạm như: chở quá tải trọng cho phép, cơi nới thùng xe, quá khổ phương tiện để nghiêm khắc răn đe và tạo môi trường bình đẳng cho các doanh nghiệp vận tải. Đặc biệt, trong suốt quá trình triển khai nhiệm vụ, lãnh đạo đoàn thanh tra được lệnh tắt điện thoại di động, tập trung vào công việc, không có tình trạng “xin xỏ”, hay mặc cả, can thiệp vào xử lý vi phạm.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, ngay từ sáng sớm, đoàn thanh tra liên ngành triển khai nhiệm vụ thiết lập nhằm kiểm soát, ngăn chặn và xử lý tình trạng xe quá tải gia tăng trên tuyến QL.19 huyết mạch nối Tây Nguyên với đồng bằng và các cảng ven biển nam Trung bộ và QL.1 qua địa bàn Bình Định.

“Giăng lưới” đón lõng xe quá tải - ảnh 3
Lực lượng liên ngành được lệnh "cắt điện thoại" để hạn chế tình trạng chủ xe, lái xe nhờ người can thiệp vào quá trình xử lý vi phạm. 

Đáng nói, trong khi phần lớn các xe đường dài đã rất có ý thức chấp hành tải trọng thì  các xe nội tỉnh và vận tải đường ngắn vẫn còn tình trạng cố tình chở thêm, tìm cách né trạm hoặc lợi dụng sơ hở để vượt trạm.

"Trước đây, chở quá tải phải độn nhíp, thay lốp nhưng giờ chở đúng tải sướng hơn. Lái xe đỡ khổ, không phải chui lủi, vờ vật cả ngày trời ở cây xăng, vệ đường đợi rình sơ hở để vọt qua trạm”, lái xe Hoàng Văn Hùng (Quảng Nam) tâm sự. Theo các tài xế, việc chở quá tải là do cạnh tranh giá cước, nguồn hàng. Nếu công tác kiểm soát tải trọng làm nghiêm, đồng bộ, họ không lo sợ bị đối thủ chạy phá giá mà buộc phải chở thêm hàng để có thêm doanh thu nữa. 

Ông Hà cho hay việc kiểm tra, xử lý phương tiện quá tải được đoàn liên ngành triển khai tại Bình Định kết hợp tuyên truyền với tài xế, chủ xe, doanh nghiệp nhằm triệt thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT về công tác kiểm soát tải trọng xe.
theo Báo giao thông

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản