banner tạm

Cập nhật lúc : 3:12 PM, 29/04/2016

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Hải Dương: Xe quá khổ quá tải lộng hành trên Quốc lộ 37

Trong thời gian gần đây, Báo Pháp Luật VN nhận được nhiều thông tin phản ảnh về tình trạng xe quá khổ quá tải lộng hành trên Quốc lộ 37 đoạn từ quốc lộ 5 đi thị trấn Sao Đỏ - Côn Sơn Kiếp Bạc gây mất an toàn giao thông cho người và phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt đối với xe máy và xe thô sơ.

Hai Duong: Xe qua kho qua tai long hanh tren Quoc lo 37 - Anh 1

Ghi nhận của nhóm phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam tại Hải Dương thì mỗi ngày có hàng trăm lượt xe quá khổ quá tải đi qua tuyến đường này.

Mặt đường chỉ rộng chừng 5m, dọc 2 bên đường là khu dân cư đông đúc, thế nhưng các loại xe quá khổ quá tải luôn tấp nập ngược xuôi, lấn chiếm hết phần đường dành cho xe thô sơ và xe máy, gây mất an toàn cho người dân khi tham gia giao thông.

Bắt đầu từ 16h mật độ xe quá tải hoạt động trở nên dày đặc hơn, đặc biệt các xe chở vật liệu xây dựng, xe container nối đuôi nhau di chuyển, hoạt động tấp nập vào ban đêm.

Theo lộ trình các phương tiện di chuyển theo hướng Hải Phòng dọc theo quốc lộ 5- Hải Dương-Hưng Yên – Bắc Ninh – Bắc Giang. Thế nhưng đến khu vực ga Tiền Trung các phương tiện chuyển hướng rẽ vào Nam Sách, đi qua cầu Bình và giao với Quốc lộ 18 tại Sao Đỏ, (Chí Linh) theo QL37 mục đích là để tránh né trạm cân đặt tại Km59 trên QL5, khi đến ngã tư thị trấn Sao Đỏ, các hung thần đường phố này bất ngờ rẽ trái theo hướng Côn Sơn- Kiếp Bạc đi Bắc Giang.

Thậm chí một số phương tiện quá khổ quá tải khi phát hiện có lực lượng chức năng làm việc sẽ lập tức dừng xe lùi lại và đi vào đường tránh gây mất an toàn cho các phương tiện khác lưu thông trên đường.

Một vấn đề khiến dư luận bức xúc là tình trạng xe quá khổ quá tải trên tuyến đường từ Côn Sơn Kiếp Bạc đi Bắc Giang ngang nhiên đi qua 2 cây cầu có chỉ cho phép trọng tải 9 tấn và 13 tấn lưu thông, vậy mà các “hung thần” đường phố này đều có trọng tải từ 40 đến hơn 50 tấn vẫn ngày đêm cày nát hai cây cầu này mà không hề gặp sự kiểm tra, xử lý của lực lượng chức năng nơi đây.

Việc kiểm tra xử lý các phương tiện quá khổ quá tải do đồng chí Minh – phó trưởng phòng CSGT trực tiếp phụ trách. Khi phóng viên yêu cầu được tác nghiệp tại địa điểm các trạm cân lưu động thì liên tục nhận được thông báo là đồng chí Minh hiện đang đi công tác và chưa thể thu xếp được. Vậy phải chăng cần chờ đến lúc cầu sập, người chết, giao thông tê liệt như các trường hợp gần đây thì lãnh đạo mới đi công tác về..

Theo Eva

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản