banner tạm

Cập nhật lúc : 2:2 PM, 08/10/2014

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Không có chuyện cấp logo cho xe vượt trạm cân

Thông tin trên được Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường khẳng định tại buổi họp báo quý III của Bộ GTVT diễn ra chiều qua (7/10).
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chủ trì họp báo Bộ GTVT quý III
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chủ trì họp báo Bộ GTVT quý III
Liên quan đến câu hỏi của PV về việc có hiện tượng một số xe tải có dán những logo được mua với giá từ 2 - 3 triệu đồng/logo/tháng và dễ dàng đi qua các trạm kiểm soát tải trọng xe, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, Bộ GTVT có nhận được thông tin về việc một số xe tải, xe container dán logo riêng và cho rằng với logo này, các xe có thể qua mặt nhà chức trách và đi qua các trạm cân mà không gặp bất cứ trở ngại nào.
 
“Ngay sau khi biết được thông tin này, Bộ GTVT đã giao Vụ Vận tải phối hợp với TTGT xác minh. Bộ cũng đã làm việc với Bộ Công an tiến hành kiểm tra những phù hiệu đó. Kết quả cho thấy, đây hoàn toàn là những phù hiệu giả, không có cơ quan nào cấp phù hiệu này cả”, Thứ trưởng khẳng định. 

“Hoàn toàn không có logo nào được cấp để có thể đi qua các trạm cân. Việc dùng logo để vượt trạm cân cũng chưa hề xảy ra. Rất có thể chính những người mua - bán những logo đó cũng không biết chắc có đi được không”, Thứ trưởng Trường nói. 

Xung quanh câu hỏi của PV về việc người lao động tại các doanh nghiệp thuộc Tổng công ty Hàng hải VN (Vinalines) sẽ như thế nào sau khi DN này quyết định giải thể, phá sản một số DN thành viên, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, hiện đơn vị tư vấn đang tiến hành xác định giá trị doanh nghiệp Vinalines, nếu không có gì thay đổi, tháng 10 sẽ hoàn thành.
 
Ngay sau đó, Vinalines sẽ xây dựng phương án CPH. “Phương án này sẽ có giải pháp cụ thể, trong đó có việc giải thể, phá sản một số doanh nghiệp. Tuy nhiên, lao động sẽ được đảm bảo quyền lợi. Tiền bán cổ phần bao giờ cũng được ưu tiên giải quyết chế độ cho người lao động trước tiên”, Thứ trưởng Trường thông tin.

Về tái cơ cấu nợ của Vinalines và SBIC, Thứ trưởng Trường khẳng định, đây là vấn đề lớn. Bản thân DN phải tự đàm phán với tổ chức tín dụng trên nguyên tắc khoanh nợ, giảm nợ, kiến nghị Chính phủ xóa một phần nợ lãi để tạo điều kiện cho DN có điều kiện phát triển, từ đó có thể trả nợ. Hiện tại, SBIC đã hoàn tất việc tái cơ cấu tài chính và đang tiến hành CPH. Vinalines cũng đã chủ động làm việc với tổ chức tín dụng để tái cơ cấu nợ, đủ điều kiện tài chính để thực hiện CPH trong thời gian tới.

Trước câu hỏi liên quan đến việc tăng tổng mức đầu tư tại dự án đường sắt đô thị, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, đúng là hầu hết các dự án đường sắt đô thị đều có tăng tổng mức đầu tư và một trong những nguyên nhân là do trượt tỷ giá.
 
“Tổng mức đầu tư duyệt bằng tiền đồng trong khi vốn vay ODA là ngoại tệ. Do đó, khi tỷ giá thay đổi, sẽ có trượt giá. Hơn nữa, các dự án này đều được phê duyệt 5-7 năm trước khi triển khai đầu tư. Như dự án Cát Linh - Hà Đông, phê duyệt từ năm 2005, khi đó đoàn tàu Trung Quốc mới là thế hệ thứ nhất, nhưng giờ là thế hệ thứ năm. Giá chắc chắn sẽ khác đi. Việc tăng đó không phải do chúng ta có sai phạm trong tổ chức dự án hay bất cứ việc gì”, Thứ trưởng nói.
theo giaothongvantai

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản