banner tạm

Cập nhật lúc : 9:4 AM, 19/08/2014

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Không để xe quá tải lộng hành

Tại cuộc họp bàn về xử lý tiêu cực tại các trạm cân cuối tuần qua, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đề nghị Bộ Công an tiếp tục điều tra, mật phục phát hiện xử lý vi phạm tại các trạm cân, không để xe quá tải đi qua mà xe đúng tải và quá tải ít bị giữ lại kiểm tra. 
Không để xe quá tải lộng hành - ảnh 1
Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, một số chủ xe, doanh nghiệp vận tải vẫn cố tình chở hàng quá tải, tìm mọi cách thức, thủ đoạn móc nối với “cò xe”, “môi giới”, với một bộ phận lực lượng làm công tác TTKS để có thể chở quá tải. Tình trạng xe chở hàng quá tải dễ dàng vượt qua các trạm kiểm tra tải trọng xe (KTTTX), qua các chốt kiểm tra của CSGT, các tổ KTTTX bằng cân xách tay vẫn diễn ra và ngày càng phức tạp.

Trao đổi với  PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho biết, qua tổng hợp cho thấy có tình trạng ở các trạm KTTTX chỉ kiểm tra phương tiện ngoại tỉnh, ít kiểm tra phương tiện trong tỉnh, số vi phạm cũng không nhiều so với tổng số phương tiện được kiểm tra. Điển hình là: Quảng Ninh, Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế, Đắk Nông, Bình Thuận, Tây Ninh... 
 
"Bộ Công an đã điều chuyển CSGT từ phía Nam về tăng cường cho lực lượng CSGT đang thực hiện kiểm tra giám sát trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Vụ việc đưa và nhận hối lộ trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai được phát hiện vừa qua mới chỉ là hiện tượng móc nối giữa người vận tải với người dân địa phương và bảo vệ công trường để cho xe đi qua. Bộ Công an sẽ mở rộng vụ án này”.
Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương

“Trong ba ngày đầu tháng 8, qua kiểm đếm tại cổng công trường thi công Nhà ga T2 Nội Bài, có 770 lượt xe quá tải vào cấp vật liệu cho công trường. Trên QL1 đoạn qua Hà Nam có 4.548 lượt xe và đoạn qua Cầu Yên (Ninh Bình) có 2.443 lượt xe vi phạm đi qua so với thực tế số xe được kiểm tra là quá ít” - ông Huyện nói.

Trung tướng Đỗ Đình Nghị, Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục 7 - Bộ Công an  khẳng định:  “Tôi dám chắc chúng ta đã làm rất quyết liệt nhưng không thể kiểm tra 100% xe qua trạm được. Do đó, phải lựa chọn phương thức điều hành và lựa chọn xe nào vào để kiểm tra” . 

Còn theo  Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia, nếu xe quá tải thì bắt quay đầu xe về nơi bốc hàng để hạ tải. Ông cũng yêu cầu lực lượng công an phải phối hợp được với lực lượng của địa phương để khép kín địa bàn. 

Đồng tình với quan điểm này, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia Đinh La Thăng nói:  “Chúng ta đã có quyết tâm cao, nhưng hiệu quả chưa cao. Siết xe quá tải, cần tập trung vào đúng đối tượng là nhà ga, bến tàu, bến cảng, mỏ vật liệu. Sẽ gắn chặt trách nhiệm người đứng đầu các doanh nghiệp, tăng cường thanh kiểm tra nếu vi phạm sẽ thu hồi giấy phép hoạt động”.
theo giaothongvantai

Bình luận

muốn triệt để thì phải bắt thẳng vào lơi xuất hàng có đánh dắn phải đánh từ đầu chứ đừng đánh ngang lưng chú đinh la ạ . - 22/08/2014

Đánh rắn phải đánh vào đầu

Lê Ngọc Nguyên - 22/08/2014

Phải có biện pháp mạnh đối với những xe cố tình không chấp hành qui định Về tải trọng của xe .nếu bắt được phải dùng biện pháp mạnh là nhốt xe từ 20 đến 60 ngày và nâng mức xử phạt thật cao thử hỏi có xe nào giám chở quá tải. Nhưng cũng phải xử lý nghiêm cán bộ giao Thông ăn hối lộ.

NGA - 19/08/2014

Hiện nay cò mồi trong lĩnh vực giao thông đang rất lộng hành ,nếu không có cò ăn cánh với bảo kê thì xe quá tải không thể qua được nhiều trạm ,cò còn xâm nhập ở các sở GTVT vài chục cò làm giấy sức khỏe ,xét nghiệm nước tiểu mà không cần có mặt lái xe ,ai tiếp tay cho loại hình này để làm sai lệch kết quả kiểm tra sức khỏe ,xét nghiệm sai ......

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản