banner tạm

Cập nhật lúc : 8:32 AM, 22/08/2014

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Kiểm tra xử lý "cò", tiêu cực tại trạm cân

Ngày 20/8, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Đình Cự đã yêu cầu các Sở, ngành chức năng, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục phối hợp kiểm tra, xử lý tình trạng tiêu cực tại trạm cân và hiện tượng “xã hội đen” thao túng, bảo kê hoạt động xe quá tải, quá khổ trên các tuyến đường bộ.

Theo ông Cự, thời gian gần đây, bên cạnh những kết quả đạt được, việc kiểm soát tải trọng phương tiện trên đường bộ vẫn còn xảy ra nhiều diễn biến phức tạp và tồn tại những khó khăn nổi cộm, như hiện tượng một số đối tượng tìm đến các lái xe để mồi chài, môi giới dẫn xe quá tải vượt hoặc né tránh trạm kiểm tra tải trọng (TKTTT) xe, đi vào các đường tỉnh, đường nông thôn gây hư hỏng và mất ATGT.

Thực hiện Thông báo của Văn phòng Chính phủ về việc thực hiện Kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia tại cuộc họp xử lý tình trạng tiêu cực tại các trạm cân và hiện tượng “xã hội đen” thao túng, bảo kê hoạt động xe quá tải, quá khổ trên một số tuyến đường bộ.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh tổ chức điều tra, xác minh và xử lý nghiêm các hành vi thao túng, bảo kê hoạt động xe quá khổ, quá tải trên một số tuyến đường bộ. Chỉ đạo lực lượng CSGT, các lực lượng chức năng và các địa phương có phương án phối hợp, kịp thời ngăn chặn tình trạng “môi giới dẫn xe” trốn tránh việc kiểm tra tải trọng xe.

Trạm kiểm tra tải trọng xe trên QL1 qua huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên
Trạm kiểm tra tải trọng xe trên QL1 qua huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên

Lập kế hoạch cụ thể để phối hợp giữa lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm trong công tác phòng chống tiêu cực tại TKTTT xe, xử lý nghiêm hành vi móc ngoặc, hối lộ để dẫn xe vượt hoặc né tránh TKTTT xe, các đối tượng có hành vi chống đối, phá hoại TKTTT xe.

Không để tình trạng “cò mồi”, “xã hội đen” bảo kê hoặc đe dọa sự an toàn tại các trạm cân. Đồng thời, phối hợp với chính quyền các địa phương tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những hành vi tiêu cực của CBCS khi thi hành công vụ. Quy định rõ, gắn trách nhiệm của lãnh đạo TKTTT xe và CBCS được phân công dừng xe trong ca trực nhưng để xe quá tải vượt trạm (đi qua trạm) mà không bị dừng và xử lý vi phạm thì xử lý theo quy định của pháp luật.

Sở GTVT chỉ đạo lực lượng Thanh tra GTVT nâng cao trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an trong thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt cần đấu tranh để chống tiêu cực trong lực lượng. Tăng cường kiểm tra việc chấp hành xếp hàng hóa đúng quy định tại kho, cảng, ga đường sắt, mỏ vật liệu, quản lý chặt chẽ việc xếp hàng hóa lên xe ô tô ngay tại gốc, bảo đảm đúng trọng tải mới cho xe xuất phát.

Tổng hợp thông tin, kịp thời đề xuất hoặc trực tiếp xử lý theo thẩm quyền đối với các đơn vị, cá nhân trong lực lượng đăng kiểm, kiểm tra tải trọng xe có hành vi vi phạm, kiên quyết không để các tình trạng trên tiếp tục tái diễn. Tiếp tục duy trì hoạt động của trạm kiểm tra tải trọng xe 24/24h và 7 ngày trong tuần; tăng cường kiểm tra tải trọng trên các tuyến quốc lộ trọng điểm và toàn bộ các tuyến đường tỉnh quản lý.

Kiểm tra xử lý

UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp chặt chẽ với Sở GTVT và Công an tỉnh trong công tác chỉ đạo hoạt động kiểm soát, quản lý vi phạm chở hàng quá trọng tải.

theo giaothongvantai

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản