banner tạm

Cập nhật lúc : 8:30 AM, 07/07/2014

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Phạt 500 triệu đồng nếu nhà thầu dùng xe Howo chở quá tải

Thông tin trên được Giám đốc BOT Tasco Quảng Bình, ông Hoàng Hà Phương khẳng định với Phóng viên Báo Giao Thông tại buổi làm việc liên quan đến trường hợp nhà thầu Hùng Thắng đưa hàng loạt xe quá tải vào thi công dự án QL1A tại địa phận tỉnh Quảng Bình ngày 4/7.
Nhà thầu Hùng Thắng cam kết sử dụng loại xe tải trọng 7 tấn vào thi công dự án
Nhà thầu Hùng Thắng cam kết sử dụng loại xe tải trọng 7 tấn vào thi công dự án

Chiều 6/7, trao đổi với phóng viên, ông Phương khẳng định, ngay sau khi Báo Giao Thông phản ánh, BOT Tasco Quảng Bình đã quyết định cho sửa đổi và bổ sung quy chế thưởng phạt các nhà thầu liên quan đến các quy định trong quá trình thi công dự án QL1A trong thời gian tới.

“Hiện chúng tôi đã quy định mức phạt từ 200 đến 500 triệu đồng cho trường hợp nhà thầu thi công để tắc QL1A. Ngay sau đây, hình thức xử phạt với các nhà thầu cố tình sử dụng xe Howo cũng như các loại xe tải nặng sử dụng thùng hàng sai kích thước quy định để chở quá tải sẽ bị áp dụng mức phạt tiền lên đến 500 triệu đồng, cùng đó là tạm dừng thi công để khắc phục. Trường hợp nhà thầu nào cố tình vi phạm lần 2 sẽ bị chấm dứt hợp đồng, Tư vấn giám sát sẽ là lực lượng được giao nhiệm vụ theo dõi các nhà thầu”, ông Hoàng Hà Phương thông tin.

Liên quan đến nhà thầu Hùng Thắng, ông Phương cũng cho biết Tasco đã họp các nhà thầu, đồng thời phê bình, nhắc nhở nhà thầu Hùng Thắng. Ngay sau đó, Tasco Quảng Bình đã có văn bản số 141/TASCO.QB- QLDA gửi Văn phòng TVGS của dự án và các đơn vị thi công yêu cầu tuyệt đối không được sử dụng xe quá tải để vận chuyển vật liệu thi công dự án. Đối với Tư vấn giám sát phải có trách nhiệm kiểm soát, báo cáo Chủ đầu tư để có biện pháp xử lý.

Các văn bản chỉ đạo của chủ đầu tư và cam kết của các nhà thầu với việc chở đúng quá tải trọng
Các văn bản chỉ đạo của chủ đầu tư và cam kết của các nhà thầu với việc chở đúng tải trọng cho phép

Ông Phương cũng cho biết, tới đây Tasco sẽ yêu cầu các đơn vị thi công nếu muốn đưa xe vào phục vụ thì phải cắt thùng xe đúng kích thước quy định.

Về phía nhà thầu Hùng Thắng, Phó Giám đốc Công ty Hùng Thắng kiêm Giám đốc điều hành của dự án, ông Nguyễn Tuấn Anh  thừa nhận sự việc Báo Giao thông phản ánh sáng 4/7 là chính xác. Tuy nhiên, trên thực tế, do việc bảo vệ thi công chỉ được thực hiện trong thời gian ngắn, vì vậy trong quá trình thực hiện, đơn vị ký hợp đồng với nhà thầu để tham gia vận chuyển vật liệu hữu cơ đã đưa xe Howo vào hoạt động. “Ngay khi phát hiện ra, chúng tôi đã yêu cầu phía đơn vị cung cấp phương tiện không được chở quá 2/3 thùng xe, đồng thời cho người của đơn vị giám sát”, ông Tuấn Anh khẳng định.

Lãnh đạo nhà thầu Hùng Thắng cũng cho biết thêm, ngay trong ngày 5/7, nhà thầu đã có Bản cam kết gửi Ban QLDA6 và Tasco Quảng Bình về việc không sử dụng xe quá tải để phục vụ thi công dự án trong thời gian tới.

“Ngày 13/6 vừa qua, nhà thầu đã có biên bản cam kết với Công ty TNHH Trường Thành Phát, đơn vị chịu trách nhiệm vận chuyển phải chở đúng khối lượng cho phép của loại phương tiện tham gia hoạt động. Hiện tại chúng tôi đã yêu cầu đơn vị này đưa 20 đầu xe loại tải trọng 7 tấn vào phục vụ thi công, đồng thời ngay trong những ngày tới, phía Trường Thành Phát phải có thêm phương tiện bổ sung để đảm bảo tiến độ thi công của dự án”, đại diện đơn vị này nhấn mạnh.

Trước đó, vào ngày 4/7, phóng viên Báo Giao thông đã chứng kiến cảnh gần chục chiếc xe HOWO có thùng chở hàng siêu khủng, đang xếp hàng chờ chở đất đào nền QL1A đoạn qua thôn Tân Kỳ, xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Những xe này mang BKS của tỉnh Hà Nam và Hà Nội, sử dụng thùng xe sai quy định của Cơ quan Đăng kiểm cấp, chở quá trọng tải từ 2 đến 3 lần tải trọng cho phép, vi phạm chỉ đạo của Bộ GTVT về việc nghiêm cấm sử dụng xe quá tải, có thùng quá kích cỡ tham gia thi công công trình giao thông.

theo giaothongvantai

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản