banner tạm

Cập nhật lúc : 10:47 AM, 23/12/2016

  • Chia sẻ
  • Facebook
  • Viết bình luận
  • Bản in

Tăng cường kiểm tra xe quá tải sau phản ánh của Báo Giao thông

Sáng 23/12, Chánh TTGT (Sở GTVT Đà Nẵng) Nguyễn Trung Nghĩa cho biết đã tăng cường lực lượng TTKS trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành, kiên quyết xử lý xe cơi thùng, chở quá tải.
xe-qua-tai-co-tu-chay-noi-thi-1805
Xe chở đá hộc cao hơn thành thùng vô tư lưu thông trên tuyến Nguyễn Tất Thành vào cuối tháng 11 vừa qua.Ảnh: Ngân Hà

Theo ông Nguyễn Trung Nghĩa, nhiều ngày qua, TTGT Đà Nẵng chốt chặn trên tuyến Nguyễn Tất Thành tập trung kiểm tra, cân tải trọng xe nhiều trường hợp xe ben vận chuyển đá hộc tham gia san lấp dự án lấn biển Đa Phước (quận Hải Châu).

Mới đây nhất, khoảng 10 sáng 21/12, tổ TTKS của TTGT Đà Nẵng dừng xe ben BKS 43C - 107.31 do tài xế Nguyễn Văn Minh (trú phường Hòa Khê, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) điều khiển, yêu cầu cho xe lên bàn cân. Kết quả hiển thị, xe 43C - 107.31 chở đá hộc vượt quá tải trọng 24,9%. TTGT đã lập biên bản xử phạt tài xế Minh 3,4 triệu đồng. Công ty TNHH Kim Chung Phát (trụ sở phường An Khê, quận Thanh Khê), chủ sở hữu xe cũng bị phạt 12 triệu đồng.

Ngoài ra, từ đầu tháng 12 đến nay, lực lượng TTGT Đà Nẵng xử phạt được 6 trường hợp khác với các lỗi không gắn phù hiệu, rơi vãi... Tổng tiền phạt gần 90 triệu đồng (phạt tài xế, chủ xe) và 5 tài xế bị tước GPLX 2 tháng.

Một cán bộ TTGT Đà Nẵng cho hay, sở dĩ phát hiện ít trường hợp chở quá tải trọng vì các tài xế khi thấy lực lượng ra quân liền "hò" nhau án binh bất động hoặc bất ngờ chất hàng thấp hơn bình thường.

Trao đổi với PV, ông Nghĩa khẳng định tiếp tục khiển khai quân số TTKS chặt trên tuyến Nguyễn Tất Thành, xử lý nghiêm các vi phạm liên quan xe ben chở vật liệu xây dựng.

Trước đó như Báo Giao thông đã phản ánh, thời gian qua, nhiều xe tải ben gắn logo các DN như Trung Nam, Huỳnh Sơn, Đạt Phú, Tấn Phát... nối đuôi nhau chạy trên tuyến Nguyễn Tất Thành. Các xe này hầu hết lấy đá từ mỏ thuộc xã Hòa Sơn (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng), rồi di chuyển quãng đường khoảng 15km trước khi tấp vào dự án chân cầu Thuận Phước. Bằng mắt thường, dễ thấy nhiều xe chở "có ngọn", cao hơn thành thùng từ 30-40cm.

theo Báo giao thông

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản